Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng đậm Roma, "Quỷ đỏ" huyền thoại vẫn không hài lòng

Thứ Sáu 30/04/2021 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ vĩ đại mà trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, Paul Scholes chỉ trích màn trình diễn của tiền vệ Fred đồng thời bày tỏ sự không hài lòng với cách sắp xếp nhân sự của "người bạn cũ" Ole Solskjaer.
Phút 34 trận bán kết lượt đi Europa League giữa MU vs Roma vào đêm qua lúc tỷ số đang là 1-1, hàng thủ đội chủ nhà bị xáo trộn sau tình huống đột phá bên cánh trái của Leonardo Spinazzola. Sau đó, bóng được tiền vệ sinh năm 1993 đưa đến vị trí của Henrikh Mkhitaryan. Cầu thủ từng khoác áo MU và Arsenal đã chọc khe cho Lorenzo Pellegrini xâm nhập vùng cấm. Pha tấn công này được khép lại bằng cú dứt điểm cận thành tung lưới David De Gea của Edin Dzeko.
Scholes cho rằng Fred chơi ngày một tệ ở MU
Scholes cho rằng Fred chơi ngày một tệ ở MU

Ngay trong buổi bình luận trận đấu trên kênh BT Sport, cựu danh thủ Paul Scholes đã không tiếc lời chỉ trích đàn em Fred trong bàn thua này: "Lẽ ra với nhiệm vụ của một tiền vệ đánh chặn, cậu ta không được phép để những pha bóng như thế này xuất hiện trên sân. Fred cần phải làm tốt hơn để chặn được tình huống ngay từ khi nó diễn ra. Cậu ta thiếu nhạy cảm và đứng sai vị trí.

Fred từng được đánh giá là tiền vệ trung tâm hay nhất của MU, nhưng giờ cậu ta ngày một tụt lại so với nhiều đồng đội khác. Fred gần như chẳng hỗ trợ được gì cho đồng đội nơi tuyến đầu. Thế mà ngay cả nhiêm vụ chính (phòng ngự), Fred cũng không hoàn thành xuất sắc thì cậu ta ra sân thi đấu làm gì", Scholes tỏ ra khá gay gắt.

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ người Anh từng 11 lần vô địch Premier League trong màu áo MU còn chỉ trích cách dùng người của HLV Ole Gunnar Solskjaer vốn từng sát cánh cùng Scholes tại Old Trafford lúc cả hai còn cùng thi đấu:

"Rashford rõ ràng hoàn toàn mất tích khi được bố trí đá cánh phải. Có vẻ cậu ta không hứng thú lắm khi phải đảm nhận vai trò đó trong khi MU thiếu gì các phương án nhân sự khác. Lẽ ra nên bố trí Greenwood đá cánh phải còn Rashford đá cánh trái quen thuộc hơn.

Ấy thế mà Solsa lại để Greenwood dự bị và đẩy một tiền vệ tổ chức sang đá cánh bởi tất nhiên ai có thể lấy được vị trí số 10 khỏi tay Bruno Fernandes. MU đâu phải đang thi đấu với Man City mà phải sử dụng đến 2 tiền vệ phòng ngự (Fred vs McTominay). Trước một đội như Roma thì chỉ cần một người là đủ và để suất đó cho một cầu thủ tấn công hoặc biết làm bóng (có lẽ theo Scholes thì Pogba phải được sắp xếp ở tuyến giữa và để Greenwood ra sân từ đầu).

Scholes không sai. Đêm qua, trong khi Pogba vẫn chơi tốt ở cánh trái, Cavani thăng hoa ở trung lộ thì Rashford đã chơi mờ nhạt trong trận thắng 6-2 trước Roma. Tuyển thủ Anh không có nổi một cú sút, và chỉ chuyền chính xác 83%, trước khi phải rời sân từ phút 76 để nhường chỗ cho chính Mason Greenwood. Tài năng trẻ sinh năm 2001 vào sân, và sớm để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X