Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đánh bại Olympiacos: Đoàn quân của Arteta ngày càng vững vàng

Thứ Bảy 22/02/2020 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng dù chỉ tối thiểu trước Olympiacos song nói lên nhiều điều về Arsenal dưới tay Mikel Arteta vào lúc này.

Lacazette tìm lại duyên ghi bàn


Ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, Arsenal dù khó khăn đã vượt qua Olympiacos với tỷ số 1-0. Người ghi bàn nhất cho Pháo thủ trận này là Alexandre Lacazette sau quả tạt hoàn hảo của sao trẻ Bukayo Saka.

Như vậy, sau 9 trận liền im tiếng, Lacazette đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho Arsenal. Sau bàn ấn định chiến thắng 4-0 trước Newcastle ở Premier League, tiền đạo người Pháp lại là tác giả bàn quyết định trước Olympiacos, giúp Pháo thủ rộng cửa vào vòng 1/8.

Olympiacos 0-1 Arsenal Đoàn quân của Arteta ngày càng vững vàng hình ảnh
Lacazette ghi bàn duy nhất cho Arsenal trước Olympiacos

Thực tế, trước khi Lacazette đưa bóng vào lưới đội bóng Hy Lạp, quyết định cho anh đá chính của HLV Arteta vẫn còn bị nghi ngờ. Chân sút 28 tuổi có phần mờ nhạt khi không tham gia nhiều vào lối chơi chung và còn bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1.

Nhưng Arteta vẫn tin tưởng Lacazette thay vì thay anh ra sớm. Phần thưởng cho ông là phút 81, cầu thủ số 9 đã chọn đúng vị trí mang về bàn thắng quan trọng cho Pháo thủ.

Có sự thật là ngoại trừ Aubameyang, Arsenal cũng không có một trung phong tốt hơn Lacazette. Nketiah được đá chính trước Newcastle trong bối cảnh Lacazette trải qua 9 trận không ghi bàn song thể hiện không có gì khá khẩm hơn.

Arsenal đánh bại Olympiacos Đoàn quân của Arteta ngày càng vững vàng hình ảnh 2
Tiền đạo người Pháp cũng "giải hạn" trước Newcastle trước đó

Chỉ góp mặt từ phút 85 nhưng thật ngạc nhiên khi cựu thành viên Lyon đã có 1 bàn, 1 kiến tạo. Tới trận với Olympiacos, Lacazette lại cho thấy phẩm chất săn bàn. Nếu không có bàn thắng đó, có thể anh lại hứng chịu chỉ trích.

Nhưng cái duyên làm bàn đã lảng tránh suốt gần 2 tháng đã quay trở lại và giúp Lacazette được ăn mừng. Đặc biệt, nó diễn ra trên sân khách trong bối cảnh số 9 của Arsenal luôn bị nghi ngờ khi rời Emirates.

Điểm nhấn Olympiacos 0-1 Arsenal: Lacazette hết vô duyên, Leno chắc tay
Bàn thắng duy nhất của Alexandre Lacazette giúp cho Arsenal có chiến thắng 1-0 trước Olympiacos ở lượt đi vòng 1/16 Europa League.


Arsenal ngày càng vững vàng


Việc Lacazette “khai hỏa” trở lại không bất ngờ bằng việc Arsenal mới có 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Đó là dấu ấn rõ nét dưới thời Mikel Arteta. Cũng vẫn những con người đó thậm chí còn chất lượng hơn, những Arsene Wenger hay Unai Emery đều khốn khổ bởi những bàn thua.

Lên nắm quyền, Arteta làm rất tốt công tác tâm lý cho các cầu thủ Arsenal. Họ không còn cảm giác có thể “đốt đền” bất cứ lúc nào bởi những sai lầm ngớ ngẩn. Trước bầu không khí hừng hực tại “chảo lửa” Karaiskakis của Olympiacos, Arsenal vẫn đứng vững.

Arsenal đánh bại Olympiacos Đoàn quân của Arteta ngày càng vững vàng hình ảnh 3
HLV Arteta đang cải thiện tâm lý của Arsenal

Họ trở thành đội thứ 2 sau Bayern Munich đánh bại được Olympiacos trên đất Hy Lạp mùa này. Đó là sự thăng tiến không ngờ của Arsenal thời Arteta. Trong mùa đông, HLV người Tây Ban Nha đã nhận ra yếu điểm nơi hàng thủ và bổ sung lần lượt trung vệ Pablo Mari và hậu vệ phải Cedric Soares.

Nhưng khi cả hai đều chưa thể ra mắt Arsenal bởi vấn đề thể lực và chấn thương, đội bóng này vẫn cải thiện đáng kể. Họ vẫn là đội duy nhất của Premier League bất bại trong năm 2020 với chuỗi tổng cộng 9 trận.

Olympiakos 0-1 Arsenal bat bai chi tiet
Trong 9 trận đó, Arsenal thắng 5, hòa 4 và giữ sạch lưới 5 lần. Mục tiêu hàng đầu của Arteta khi trở lại CLB cũ là giúp họ khó bị đánh bại hơn và chắc chắn ông đã làm được điều đó. Rạng sáng thứ 6 vừa qua, Arsenal chỉ để Olympiacos có 2 pha dứt điểm trúng đích và đều bị Bernd Leno cản phá.

Chung cuộc, Pháo thủ giành chiến thắng 1-0 trên đất Hy Lạp và có nhiều cơ hội đi tiếp. Nhìn về tương lai, Arsenal vẫn là một công trình mới bắt đầu xây dựng. Tuy nhiên, về cơ bản, Arteta đang đặt nền móng tốt cho nó.

HLV 37 tuổi đánh thức được tài năng của hàng loạt ngôi sao đắt giá của Arsenal. Ông cũng thúc đẩy tiềm năng của những người như Saka – “Vua kiến tạo” của Pháo thủ tới lúc này với tổng cộng 9 lần trên mọi đấu trường.

Olympiakos 0-1 Arsenal Saka di bong
Saka là "báu vật" của Arsenal lúc này

Tại Premier League, dù chỉ đứng thứ 10 song Arsenal vẫn còn hy vọng dự Champions League khi kém vị trí thứ 4 của Chelsea 7 điểm trước 12 vòng còn lại. Nếu Man City không kháng cáo được án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa, Pháo thủ chỉ cần vươn lên thứ 5 để được tới đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Arsenal cũng có thể hướng tới điều đó thông qua ngả vô địch Europa League, nơi họ được xem là một trong những ứng viên vô địch hàng đầu. Nếu thực sự Pháo thủ có vé dự Champions League sau mùa này, Arteta thực sự là một thiên tài nếu xét “mớ hỗn độn” mà ông thừa hưởng từ Emery.

Thong so tran dau Olympiacos 0-1 Arsenal
Thông số trận đấu Olympiacos 0-1 Arsenal

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X