Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Arsenal 3-0 Dundalk

Thứ Sáu 30/10/2020 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có thêm 3 điểm ở vòng bảng Europa League khi đánh bại Dundalk với tỷ số 3-0, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Màn trình diễn hoàn hảo của Arsenal


Trước đối thủ yếu hơn rất nhiều, HLV Arteta không tung ra đội hình mạnh nhất, thay vào đó, ông sử dụng rất nhiều những cầu thủ trẻ và những cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Họ kiểm soát bóng 63%, thực hiện 25 cú dứt điểm, 7 trúng đích và mang về 3 bàn thắng cùng 3 điểm trọn vẹn. 
 

Arsenal đánh bại Dundalk 3-0


Chỉ riêng trong hiệp 1 họ đã có 16 cú dứt điểm, nhiều nhất trong 45 phút đầu tiên kể từ trận đấu với Everton (17) dưới thời HLV Arsene Wenger vào tháng 10 năm 2017.

Với dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết, Arsenal chơi máu lửa và đầy mạch lạc. Họ luân chuyển bóng nhanh, tỏ ra sắc sảo trong từng đợt lên bóng và sự sáng tạo được cải thiện đáng kể. Những cầu thủ trẻ như Joe Willock hay Reiss Nelson chơi thực sự nổi bật, trong khi đó những Mustafi, Cedric Soares hay Kolasinac cũng chơi chắc chắn ở hàng thủ.

Dundalk không được đánh giá quá cao, song ghi 3 bàn và không để thủng lưới  sẽ giúp thầy trò Arteta tự tin hơn rất nhiều. Theo thống kê, dưới thời Mikel Arteta, Arsenal chỉ thua 1 trong 13 trận tại các giải đấu cúp, đó là thất bại 1-2 trước Olympiakos vào tháng 2. Trong số 12 trận còn lại Pháo thủ thắng 10 và có 2 kết quả hòa. Pháo thủ đã có màn chạy đà hoàn hảo trước trận gặp MU.


2 hiệp trái ngược của Nicolas Pepe


Nicolas Pepe được HLV Mikel Arteta trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Ngôi sao sinh năm 1995 đã có màn trình diễn trái ngược ở 2 hiệp đấu. Cựu ngôi sao của Lille chơi cực tệ trong hiệp 1 với 15 lần để mất bóng, và thường xuyên rê bóng đâm thẳng vào hàng thủ của Dundalk mà không tạo ra bất kỳ sự uy hiếp nào. 
 

Pepe lập siêu phẩm sau những phút đầu chơi tệ hại


Những tưởng anh sẽ bị thay ra chỉ sau 45 phút, nhưng HLV Arteta đã kiên nhẫn với cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Và rồi Pepe đã đền đáp niềm tin từ ông thầy người Tây Ban Nha. Anh lột xác thành cầu thủ hoàn toàn khác ở 45 phút tiếp theo. Pepe tỏ ra hiệu quả hơn và pha ghi bàn tuyệt đẹp ở đầu hiệp 2 đã cho thấy điều đó.

Nicolas Pepe đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng cho Arsenal tại Europa League sau 8 lần ra sân, trong đó có 3 bàn thắng trên sân Emirates và 3 pha kiến tạo trên sân khách.  


Dundalk không phải đối thủ xứng tầm của Arsenal


Ở lượt trận đầu tiên đội bóng của Ireland thua 1-2 trước Molde trên sân nhà. Thất bại ngay trận ra quân Europa League đã phản ánh đúng khả năng của Dundalk. Đội bóng này còn khá yếu tại đấu trường châu lục. Họ bị đánh giá yếu nhất bảng B. Dundalk vẫn còn rất non kinh nghiệm.
 

Dundalk  không chứng tỏ được gì nhiều trước Arsenal


Chất lượng đội hình của Dundalk thua kém rất xa so với Pháo thủ thành London. Và thực tế là họ không chứng tỏ được gì nhiều trên sân Emirates. Trong suốt 90 phút thi đấu đội khách chỉ dứt điểm có 4 lần, 1 trúng khung thành. Phần lớn thời gian của trận đấu họ co cụm chống đỡ những pha lên bóng của Arsenal.

Dù rất cố gắng nhưng Dundalk vẫn phải nhận thất bại 0-3, qua đó thua trận thứ 2 liên tiếp ở vòng bảng Europa League mùa này. Với những gì đang thể hiện, rất khó để đội bóng này vượt qua vòng bảng.


Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng B


Trong 2 trận đấu gần nhất, Arsenal đều để thua 0-1 trước Man City và Leicester. Họ rất cần một chiến thắng trước Dundalk để lấy lại sự tự tin cần thiết. Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất, Arsenal vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0. Ở cặp đấu cùng bảng B, Molde đã đánh bại Rapid Wien 1-0 để bỏ túi thắng lợi thứ hai liên tiếp tại Europa League. 
 

Arsenal dẫn đầu bảng B


Như vậy, Arsenal và Molde hiện có cùng 6 điểm song Arsenal dẫn đầu bảng do nhỉnh hơn về chỉ số phụ. Ở lượt trận thứ 3, hai CLB này sẽ đối đầu nhau tại Emirates. Với thực lực vượt trội cùng kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, Arsenal được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng của Na Uy.

Nói tóm lại, những Molde, Rapid Wien hay Dundalk đều không phải đối thủ xứng tầm của Arsenal ở bảng B, nhiều khả năng thầy trò Arteta sẽ dễ dàng đi tiếp với ngôi đầu bảng.

ĐIỂM TIN SÁNG 30/10: Tottenham thua sốc đội nhược tiểu; Arsenal có thắng lợi nhẹ nhàng
Điểm tin tức nhanh bóng đá sáng ngày hôm nay 30/10/2020, bongda24h.vn cập nhật tin bóng đá trong nước cũng như quốc tế chuyển động suốt 24h qua, tin tức chuyển...
HLV Mikel Arteta nhắc đến MU sau chiến thắng ở Europa League
Arsenal đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Dundalk tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ thẳng thắn sau chiến...
Những con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 3-0 Dundalk
Arsenal đã dễ dàng đánh bại Dundalk 3-0 trên sân nhà để có thêm một chiến thắng ở Europa League, cùng nhìn lại những thống kê Arsenal vs Dundalk ấn tượng nhất.
Thắng dễ nhược tiểu Dundalk, Arsenal chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với MU
Tại lượt trận thứ 2 bảng B Europa League 2020/21, Arsenal gần như không gặp chút khó khăn nào trong màn tiếp đón đối thủ vô danh Dundalk đến từ Ireland. Chỉ sử...
HLV Dundalk tiết lộ kế hoạch đánh bại Arsenal
HLV Filippo Giovagnoli cho rằng Dundalk có cơ hội chiến thắng Arsenal và phải khiến cho đội bóng thành London cảm thấy khó chịu ở trận đấu tới.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X