Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của Arsenal trước Benfica

Thứ Sáu 26/02/2021 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 3-2 trước Benfica, Arsenal đã chính thức có mặt ở vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận đấu này.

Saka và Aubameyang tỏa sáng rực rỡ


Bukayo Saka và Pierre-Emerick Aubameyang đã tạo ra sự liên kết tuyệt vời trong trận đấu Arsenal vs Benfica. Sao trẻ người Anh là cầu thủ kiến tạo cho chân sút người Gabon mở tỷ số. Phút 21, Saka thực hiện đường chọc khe tinh tế để Aubameyang thoát xuống đối mặt với thủ môn Helton Leite và cú bấm bóng tinh tế của số 14 không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào.
 
Những điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của Arsenal vs Benfica hình ảnh

Aubameyang và Saka tỏa sáng trước Benfica


Tới phút 87, Saka và Aubameyang tiếp tục kết hợp mang về bàn thắng cho đội chủ nhà. Sao trẻ 19 tuổi thực hiện quả tạt vừa tầm để Aubameyang lao vào đánh đầu cận thành tung lưới Benfica, ấn định tỷ số 3-2 cho đoàn quân của Mikel Arteta.

Bước vào giai đoạn lượt về của mùa bóng 2020/21, Aubameyang đang đạt phong độ rất cao. Anh ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài ra, cựu sao Dortmund có 9 bàn trong 8 lần ra sân gần nhất ở những giải đấu cúp. Còn với Saka, anh sở hữu tới 8 pha kiến tạo ở Europa League từ mùa 2019/20 đến nay. Cầu thủ sinh năm 2001 cũng là người sở hữu nhiều đường chuyền thành bàn nhất của Arsenal (17) tính từ mùa trước.


Màn trình diễn tệ hại của Dani Ceballos


Tiền vệ Dani Ceballos xứng đáng là cầu thủ tệ nhất của Arsenal ở trận đấu với Benfica. Cầu thủ sinh năm 1996 không hoàn thành nhiệm vụ khi đá cặp tiền vệ trung tâm với Granit Xhaka. Anh tỏ ra vụng về trong các tình huống phòng ngự. Ceballos còn mắc lỗi ở cả 2 bàn thua của đội bóng thành London.
 
Ceballos ở trận đấu với Benfica

Ceballos có một trận đấu thất vọng


Đầu tiên, anh phạm lỗi với Julian Weigl ngay trước vòng cấm Arsenal, tạo cơ hội cho Diogo Goncalves vẽ nên một đường cong hoàn hảo từ chấm đá phạt. Tiếp đó tiền vệ 24 tuổi có tình huống chuyền về quá non, để Rafa Silva cướp được bóng, bình tĩnh vượt qua Leno trước khi sút vào lưới trống.

Trên mạng xã hội, NHM Arsenal đã chỉ trích Ceballos sau những sai lầm đó. Tuy nhiên, HLV Arteta lại gây bất ngờ khi khen ngợi cầu thủ đồng hương. Chính Ceballos đã làm thủ môn Leno phải nhận 2 bàn thua trong trận đấu thứ 100 cho Arsenal. Pháo thủ cũng không thể giữ sạch lưới ở 5/6 trận gần nhất trên sân nhà tại Europa League. 


Benfica ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Ở trận lượt đi, Benfica đã chơi rất tốt. Họ dứt điểm trúng đích nhiều gấp đôi đối thủ và cũng có bàn thắng vượt lên dẫn trước, song cuối cùng chỉ có được trận hòa 1-1. Đến trận lượt về, đội bóng của HLV Jorge Jesus tiếp tục gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng nước Anh. Benfica bị Arsenal vượt lên dẫn trước, song họ đã chơi kiên cường và thậm chí dẫn lại 2-1. Tuy nhiên, những tình huống tỏa sáng của Kieran Tierney và đội trưởng Aubameyang giúp Arsenal giành chiến thắng chung cuộc 3-2.
 

Thua trận nhưng Benfica vẫn xứng đáng được tôn trọng


Vậy là, Benfica phải dừng bước ở Europa League mùa này với thất bại 3-4 trước Arsenal sau hai lượt trận. Dù không thể vào vòng 1/8, song với những gì đã thể hiện đội bóng của Bồ Đào Nha vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.


Áp lực lên vai Mikel Arteta giảm đi đáng kể


Thua 3/4 vòng vừa qua ở Ngoại hạng Anh và tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH, HLV Mikel Arteta đang phải chịu sức ép rất lớn. Ông cần một chiến thắng trước Benfica để giảm bớt những áp lực và ông đã thành công dù có thời điểm phải sống trong sợ hãi khi đội nhà bị dẫn bàn.
HLV Arteta nói về trận đấu với Benfica

HLV Arteta hạnh phúc sau chiến thắng trước Benfica


Chiến thắng vừa rồi giúp áp lực lên vai Arteta vơi đi phần nào. Khi đang thất thế trong cuộc đua Top 4 ở Ngoại hạng Anh, Arsenal cần phải hạ quyết tâm lớn vô địch Europa League, qua đó nghiễm nhiên có vé dự Champions League mùa tới.


Willian chấm dứt chuỗi 13 trận không ghi bàn và kiến tạo


Ở trận đấu với Benfica, tiền đạo Willian vào sân từ băng ghế dự bị khi thay thế đàn em Emile Smith Rowe. Sự thay đổi của HLV Mikel Arteta đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Theo đó chỉ 4 phút có mặt trên sân cựu sao Chelsea thực hiện đường kiến tạo để Kieran Tierney cân bằng tỷ số 2-2. 
 

Willian kiến tạo cho Kieran Tierney ghi bàn


Willian đã chấm dứt chuỗi 13 trận không ghi bàn và kiến tạo cho Arsenal, kéo dài từ trận đấu với Wolves ở Ngoại hạng Anh vào ngày 29/11 năm ngoái. Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã dành cho cầu thủ sinh năm 1988 những lời khen. NHM Arsenal cũng tin rằng đường kiến tạo trước Benfica sẽ giúp Willian chơi tự tin hơn trong phần còn lại của mùa giải.
Bóp team với 2 sai lầm ngớ ngẩn, Dani Ceballos bị chỉ trích thậm tệBóp team với 2 sai lầm ngớ ngẩn, Dani Ceballos bị chỉ trích thậm tệ
Huyền thoại Arsenal, Martin Keown đã chỉ trích tiền vệ Dani Ceballos một cách dữ dội sau những sai lầm khiến Pháo thủ nhận 2 bàn thua trước Benfica.
Cesc Fabregas và Bacary Sagna chỉ ra cầu thủ Arsenal tốt nhất trước BenficaCesc Fabregas và Bacary Sagna chỉ ra cầu thủ Arsenal tốt nhất trước Benfica
2 cầu thủ từng khoác áo Arsenal, Cesc Fabregas và Bacary Sagna đều dành cho sao trẻ Bukayo Saka những lời khen sau màn trình diễn ấn tượng trước Benfica.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 3-2 BenficaNhững con số không thể bỏ qua sau trận Arsenal 3-2 Benfica
Trận đấu Arsenal vs Benfica đã khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía Pháo thủ, cùng nhìn lại những con số ấn tượng nhất sau khi trận đấu này kết thúc.
Arsenal 3-2 (4-3) Benfica: Ngược dòng nghẹt thở, Pháo thủ lọt vào vòng 1/8 Europa LeagueArsenal 3-2 (4-3) Benfica: Ngược dòng nghẹt thở, Pháo thủ lọt vào vòng 1/8 Europa League
Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Benfica (0h55 ngày 26/2, Europa League 2020/21): Dù bị Arsenal cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi, Benfica vẫn lạc quan bước vào trận...
Một đội bóng Anh sẽ vô địch Europa League mùa nàyMột đội bóng Anh sẽ vô địch Europa League mùa này
Đó là nhận định của cựu cầu thủ người Anh Tottenham, Jermaine Jenas. Ngoài Tottenham đã vào vòng 1/8 Europa League 2020/21 thì MU, Arsenal và Leicester cũng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X