Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cơn đau đầu dành cho Solskjaer trước chung kết Europa League

Thứ Tư 26/05/2021 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Solskjaer sẽ có trận chung kết đầu tiên cùng MU kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 11/2018. Và chiến lược gia người Na Uy sẽ phải đối diện với nhiều cơn đau đầu khó chịu về nhân sự ra sân.

De Gea hay Dean Henderson?
De Gea
De Gea hay Henderson bắt chính vẫn còn là một câu hỏi

Đây là một quyết định khó khăn dành cho Solskjaer. De Gea là một thủ môn kinh nghiệm, đã có 10 năm cống hiến cho MU và có thể trận đấu sắp tới là lần cuối cùng khoác áo đội bóng . Nhưng một trận quan trọng như chung kết cũng là một dịp để đặt niềm tin vào Dean Henderson, gương mặt đang được kỳ vọng là thủ môn số 1 của đội bóng trong nhiều năm tới.

De Gea từng là một trong những thủ môn xuất sắc thế giới nhưng phong độ đỉnh cao đó đã rời xa anh. Và tận dụng quãng thời gian người đồng đội trở về Tây Ban Nha để đón con gái mới sinh hồi tháng 3 vừa rồi, Dean Henderson đã chơi bùng nổ để dần củng cố vị trí số 1 nơi khung gỗ. Ngay cả khi De Gea quay lại đội, Henderson vẫn được ra sân ở 10/12 trận cuối cùng tại Premier League 2020/21.

Dù vậy, De Gea lại được lựa chọn cho mặt trận Europa League. Nếu Solsa vẫn tuân thủ đúng quy tắc đó, thì De Gea sẽ được bắt chính dù rằng vị thế của Dean Henderson ở Old Trafford giờ đã khác.

Cavani hay Greenwood?
Cavani có 15 bàn thắng trong 15 trận tại Europa League
Cavani có thể được đá chính tại Europa League

Có cảm giác như trận đấu sắp tới là sân khấu hoàn hảo để Cavani điền tên mình vào lịch sử của Man United. Tiền đạo người Uruguay đang có một mùa giải đầu tiên khá ổn trong màu áo “Quỷ đỏ” khi đóng góp 16 bàn trên mọi đấu trường dù chỉ ra sân phần lớn từ ghế dự bị.

Cavani đã ghi được 5 bàn trong 3 trận gần nhất ở Europa League, trong đó có hai cú đúp ở 2 lượt trận gặp Roma tại bán kết. Tuy nhiên, HLV Solskjaer cũng có thể trao cơ hội cho Greenwood ra sân từ đầu. Cầu thủ trẻ này đang có phong độ cao ở giai đoạn cuối mùa khi liên tục nổ súng.

Trên thực tế, với khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ, dù đá với trung phong nào thì Man United hứa hẹn cũng sẽ có nhiều cơ hội để kết liễu đối phương.

Cặp tiền vệ trung tâm?
McTominay
McTominay và Fred nhiều khả năng sẽ là cặp tiền vệ của MU

Có thể nói sơ đồ tốt nhất của Man United mùa này là 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm Fred – McTominay tập trung chủ yếu vào khâu phòng ngự. Ở tuyến trên, Pogba đá dạt cánh trái, Bruno Fernandes số 10 còn cánh phải thường là Rashford. Nhưng với cách bố trí này, Rashford không được sử dụng ở cánh trái quen thuộc, khiến năng lực và độ nguy hiểm của cầu thủ này giảm đáng kể.

Nếu chọn cặp tiền vệ trung tâm mà sự hiện diện của Pogba, thế trận tấn công của Man United có thể nguy hiểm hơn. Nhưng bù lại thì khả năng thủng lưới của họ cũng cao hơn. Với tính chất quan trọng của trận chung kết sắp tới, khả năng cao HLV Solskjaer sẽ lựa chọn phương án an toàn.

Chú ý: 2 thất bại duy nhất của MU tại châu Âu là trước… CLB Tây Ban NhaChú ý: 2 thất bại duy nhất của MU tại châu Âu là trước… CLB Tây Ban Nha
HLV Solskjaer sẽ bước vào trận chung kết đầu tiên của mình với cơ hội giành danh hiệu. Còn với Man United, đây là lần thứ 8 bước vào trận đấu cuối cùng cúp...
Trận chung kết chưa diễn ra, CĐV MU đã đổ máu trên đất Ba LanTrận chung kết chưa diễn ra, CĐV MU đã đổ máu trên đất Ba Lan
Một vài CĐV MU đã bị thương sau một cuộc tấn công của người dân địa phương ngay trước trận chung kết Europa League.
Những hình ảnh mới nhất của MU và Villarreal trước trận chung kết Europa LeagueNhững hình ảnh mới nhất của MU và Villarreal trước trận chung kết Europa League
MU và Villarreal đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận chung kết Europa League 2020/21, cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X