Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Vitoria vs Arsenal (22h50 ngày 6/11): Tấm vé xua bão

Thứ Tư 06/11/2019 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một chiến thắng trên đất Bồ Đào Nha, Pháo Thủ thành London có thể sớm đoạt vé vượt qua vòng bảng Europa League, nhưng quan trọng hơn để xoa dịu những vấn đề chuyên môn và nội bộ trong thời gian gần đây.

Trước tiên xin được giải thích cho vấn đề có lẽ được nhiều người thắc mắc: Tại sao một trận đấu Europa League lại được tổ chức trong ngày đá Champions League, thậm chí vào giờ chiều sớm thứ tư (16h50 ngày 6/11 giờ địa phương) thay vì tối thứ năm hôm sau như thường lệ?

Nguyên nhân bởi vì UEFA lo ngại vấn đề an ninh ở Bồ Đào Nha với hai trận đấu diễn ra cùng ngày tại đây. Ngoài Vitoria tiếp đón Arsenal, Braga cũng sẽ đối đầu Besiktas với tư cách chủ nhà. Hai đội bóng đồng hương này lại đều có trụ sở ở miền bắc đất nước, với khoảng cách hai sân vận động chỉ cách nhau vỏn vẹn khoảng 24km.

Nhận định Vitoria vs Arsenal vòng bảng Europa League 201920 hình ảnh
Nhận định Vitoria vs Arsenal vòng bảng Europa League 2019/20

Chiếu theo bảng tổng sắp của UEFA thì đội bóng nào có thứ hạng thấp hơn sẽ phải dời lịch, thế nên trong trường hợp này đó chính là Vitoria, kéo theo việc phải di chuyển và thi đấu sớm cho cả Arsenal. Dẫu sao, Pháo Thủ thành London cũng

bất ngờ có cơ hội hưởng ké bầu không khí Champions League khi đã vắng bóng suốt ba năm nay.

Chắc chắn là cũng chẳng tự hào gì cho lắm rồi và đây là mùa giải Arsenal quyết tâm không thể để nỗi đau thêm dài kéo sang tận năm thứ tư, với mục tiêu top 4 Premier League đã là tôn chỉ quá đỗi rõ ràng. Tuy nhiên thì lực bất tòng tâm, Pháo Thủ dưới thời Unai Emery xem ra cũng chẳng khá khẩm gì hơn bậc tiền nhiệm Arsene Wenger khi vẫn gây thất vọng tuần qua tuần.

Arsenal đang cho thấy diện mạo bất ổn thất thường kinh niên, yếu kém cả về khả năng phòng ngự lẫn bản lĩnh thi đấu, với những dấu hỏi ngày càng nhức nhối đặc biệt sau khi liên tục để cho các đối thủ lội dòng nước ngược và đánh rơi những điểm số đáng tiếc – từ Crystal Palace và Wolverhampton ngay trên sân nhà Emirates đến việc bị đội trẻ Liverpool loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh.

Arsenal 3-2 Vitoria
Nhận định Vitoria vs Arsenal vòng bảng Europa League 2019/20

Tuy nhiên thì Arsenal có thể như “chết đuối vớ được cọc” đêm nay để lấy lại phong độ và cú hích tâm lý tinh thần, với chuyến làm khách trước đối thủ “lót đường” tại bảng đấu Europa League của mình – Vitoria Guimaraes. Đại diện Bồ Đào Nha vốn đã thua sạch ba trận đầu tiên và không còn nhiều hy vọng cạnh tranh cho hai tấm vé đi tiếp với vị trí đội sổ và zero điểm số hiện tại.

Tất nhiên, Vitoria đã suýt chút nữa tạo nên cơn địa chấn ở Emirates cách đây hai tuần khi dẫn bàn trước Arsenal, buộc ông lớn nước Anh phải vã mồ hôi hột mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng nhờ cú đúp đá phạt phút chót của tân binh đắt giá kỷ lục Nicolas Pepe. Song, diễn biến khó lường này chủ yếu cũng chỉ do sự chủ quan của Pháo Thủ và họ chắc chắn đã rút ra bài học kinh nghiệm cho màn tái đấu.

Không chỉ có vậy, Vitoria cũng để cho sự kém cỏi trong lần hiếm hoi bơi ra biển lớn này bắt đầu lây lan ảnh hưởng đến phong độ nói chung. Trận hòa 1-1 với ứng cử viên xuống hạng Moreirense khiến thầy trò HLV Ivo Vieira không chỉ có bước chạy đà không tốt cho Europa League, nó còn đá văng họ ra khỏi nhóm top 4 giải VĐQG Bồ Đào Nha, cùng với đó là việc bị loại khỏi sân chơi đấu cúp quốc nội gần đây.

Arsenal 3-2 Vitoria
Nhận định Vitoria vs Arsenal vòng bảng Europa League 2019/20

Được cái với điểm tựa sân nhà cũng như phong thái tự tin bởi không còn gì để mất, Vitoria hoàn toàn có thể chơi một trận ra trò và gây ra đủ loại khó khăn nhọc nhằn cho Arsenal. Mặc dù vậy với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, kể cả của lứa tài năng trẻ, một chiến thắng vẫn được dự đoán cho các vị khách nước Anh, qua đó hoàn thành mục tiêu chính thức vượt qua vòng bảng và giành vé sớm đi tiếp ở Europa League, nơi họ có cửa đoạt danh hiệu khá khẩm nhất và rồi thông hành trở lại Champions League.

Ý nghĩa của ba điểm trong tầm tay này thậm chí còn lớn hơn thế, khi nó sẽ giúp Arsenal xoa dịu căng thẳng dư luận sau những vấn đề về chuyên môn và đặc biệt nội bộ trong thời gian gần đây. Granit Xhaka thì đã bị trừng phạt thích đáng với quyết định cách chức đội trưởng, giờ là lúc Pháo Thủ cần phải trở lại lập tức với một trình diễn và chiến thắng đủ thuyết phục, phần nào khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.

Phong độ thi đấu:

Nhan dinh Vitoria vs Arsenal vong bang Europa League 2019/20
Nhận định Vitoria vs Arsenal vòng bảng Europa League 2019/20


Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Vitoria vs Arsenal vong bang Europa League 2019/20
Nhận định Vitoria vs Arsenal vòng bảng Europa League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Vitoria 1-3 Arsenal

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X