Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sevilla vs MU (2h ngày 17/8): Còn sức để đá hay không?

Chủ Nhật 16/08/2020 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tình trạng suy kiệt thể lực đã xuất hiện ở Man United từ giai đoạn cuối Premier League. Họ không thể chủ quan trước một Sevilla có phong độ rất cao.

MU vượt qua Copenhagen

Ở trận lượt về vòng 1/8 với LASK Linz, Manchester United đã sử dụng đội hình với phần lớn là những cầu thủ dự bị. Đó là điều hợp lý khi mà Quỷ đỏ đã thắng tới 5-0 ở lượt đi và cần giữ sức cho vòng tứ kết.

Kết quả là MU vẫn thắng 2-1 dù khá vất vả. Nó nói lên rằng khoảng cách về trình độ giữa đội hình chính và dự bị của đội bóng thành Manchester vẫn là rất lớn. Và tới trận tứ kết với Copenhagen, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải sử dụng lại những nhân tố chủ chốt.

Nhận định Sevilla vs MU (2h ngày 178) Còn sức để đá hay không hình ảnh
MU vượt qua Copenhagen nhờ bàn duy nhất của Fernandes

Anthony Martial, Marcus Rashford, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Mason Greenwood và Aaron Wan-Bissaka đều trở lại đội hình xuất phát. Đó là một MU quen thuộc và khởi sắc hơn nhiều.

Trước một Copenhagen chơi tử thủ, MU vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Họ chỉ thiếu đi may mắn khi liên tục những pha dứt điểm bất thành bởi trúng khung gỗ 2 lần hoặc bị thủ môn Karl-Johan Johnsson cản phá xuất thần. 13 pha cứu thua trong trận của người gác đền Copenhagen là một kỷ lục của Europa League.

Nhận định Sevilla vs MU (2h ngày 178) Còn sức để đá hay không hình ảnh 2
Quỷ đỏ còn có thể ghi thêm nhiều bàn hơn nếu may mắn

Nhưng dù chơi trên chân, MU vẫn phải bước vào 2 hiệp họ. Họ đã xử lý thành công với bàn thắng duy nhất của Fernandes. Tuy nhiên, trải qua 120 phút thi đấu dưới cái nóng oi ả tại Cologne chắc chắn không dễ chịu gì với MU.

Vào 2h ngày 17/8, MU sẽ phải bước vào tứ kết với Sevilla. Ngoại trừ trận thua Chelsea ở bán kết FA Cup trong thời điểm rất nan giải khi vẫn còn phải đua top 4 ở Premier League, Quỷ đỏ vẫn bất bại kể từ cuối tháng 1 khi “siêu tân binh” Fernandes gia nhập.

Có điều thể lực của MU trong trận tới là cả một dấu hỏi. Họ đã vào bán kết của cả 3 đấu trường cúp là Carabao Cup, FA Cup và Europa League bên cạnh tranh một suất vào top 4 Premier League cho tới vòng cuối cùng.

Nhận định Sevilla vs MU (2h ngày 178) Còn sức để đá hay không hình ảnh 3
Thể lực các học trò là điều Solskjaer phải lưu tâm

Ở những trận cuối giải quốc nội, đã cảm nhận rõ sự mệt mỏi nơi cầu thủ MU. HLV Solskjaer chưa có đủ niềm tin vào băng ghế dự bị để xoay tua trong những trận đấu mang tính quyết định. Trận với Sevilla tới đây tin chắc cũng vậy.

Nhưng có còn sức để đá?


Nhìn vào phong độ gần đây của Sevilla, nhiều người phải trầm trồ. 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội bóng Tây Ban Nha thắng tới 7, còn lại cũng là 1 trận hòa. Trong đó, họ chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

Rộng hơn, 19 trận vừa qua kể từ giữa tháng 2, Sevilla đều bất bại. Đoàn quân của Julen Lopetegui cầm chân được cả những đại gia ở La Liga như Barcelona hay Atletico Madrid.

Cau thu Sevilla an mung ban thang o nhung phut cuoi
Sevilla đang có phong độ rất cao

Khi Europa League trở lại, Sevilla lần lượt đánh bại AS Roma và mới nhất là Wolves để vào bán kết gặp MU. Trước Wolves, Los Nervionenses đã thể hiện sự khắc chế đối với cách chơi thể lực của đại diện nước Anh.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà Sevilla bất bại trong cả 3 lần đụng độ với MU gần nhất bao gồm 2 thắng, 1 hòa. Ngoài 1 trận giao hữu năm 2013, Quỷ đỏ đã ôm hận trước đối thủ này ở vòng 1/8 Champions League.

MU vs Sevilla 2018 Mourinho
MU từng để thua Sevilla vào năm 2018 dưới thời Mourinho

Sau khi hòa 0-0 ở Tây Ban Nha, MU đã thua ngược 1-2 khi trở lại Old Trafford. Vào lúc này, Sevilla có tâm trạng thoải mái khi đã có suất dự Champions League nhờ vị trí thứ 4 ở La Liga mùa 2019-20.

Một danh hiệu ở giải đấu rất có duyên sẽ giúp thầy trò Lopetegui thêm tự tin để tiếp tục cải thiện và cố gắng thu hẹp khoảng cách với Real Madrid và Barcelona ở mùa giải tới. Trong quá khứ, Sevilla đã 5 lần vô địch Europa League với 3 mùa liên tiếp thời Unai Emery (năm 2014 tới 2016).

Sevilla vs MU nhan dinh
Sevilla vs MU có lợi thế đôi chút thuộc về đại diện Tây Ban Nha

Cả MU và Sevilla đều là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương giải đấu cấp châu Âu mùa này và đều xứng đáng vào chung kết như nhau. Nhưng ngoài phong độ tốt hơn, đại diện Tây Ban Nha còn có lợi thế về thể lực khi không phải đá thêm giờ vòng trước.

Nếu trận đấu kéo dài, bất lợi thuộc về MU. Một thất bại trước Sevilla tại đất Đức nếu có cũng không khiến đoàn quân của Solskjaer quá buồn lòng bởi tới lúc này, mùa giải của họ đã được xem là thành công.

Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0 (Sevilla thắng trong hiệp phụ)




Thông tin lực lượng
Sevilla:
Gudelj chưa đủ thể lực ra sân
MU: Shaw, Tuanzebe, Jones vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Sevilla vs MU (2h ngày 178) Còn sức để đá hay không hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X