Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs AZ Alkmaar (3h00 ngày 13/12): Chủ nhà cầu hòa

Thứ Năm 12/12/2019 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu trên sân Old Trafford đêm nay sẽ quyết định hai vị trí nhất nhì giữa hai đội bóng Anh và Hà Lan ở vòng bảng Europa League mùa giải này.

Đại diện cho những nền bóng đá phát triển hơn hẳn, thế nên cũng không bất ngờ khi cả Manchester United lẫn AZ Alkmaar đều thể hiện sức mạnh vượt trội so với Partizan Belgrade và Astana trong bảng đấu Europa League của mình để chính thức cùng đoạt vé đi tiếp từ vòng trước.

Tuy nhiên, trận đấu cuối cùng tại “nhà hát của những giấc mơ” Old Trafford không vì thế chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Thậm chí trái ngược lại, tính chất quan trọng của nó còn được đẩy lên cao trào với việc phân tranh nhất nhì, qua đó nhằm gặp thuận lợi trong buổi lễ bốc thăm vòng 1/16.

Nhan dinh MU vs AZ Alkmaar vong bang Europa League 2019/20
Nhận định MU vs AZ Alkmaar vòng bảng Europa League 2019/20

MU hiển nhiên lúc này có không ít ưu thế nhất định so với AZ khi họ chỉ cần một kết quả hòa là đủ để hoàn thành mục tiêu. Bên cạnh đó, Quỷ Đỏ vốn dĩ được đánh giá cao hơn về thực lực và đẳng cấp, cũng như việc được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đối thủ đến từ Hà Lan.

Về mặt phong độ, AZ đang thể hiện diện mạo quá đỗi ấn tượng với thành tích 8/10 chiến thắng gần đây và cạnh tranh ngôi vô địch với Ajax Amsterdam ở giải quốc nội. Tuy nhiên bên kia chiến tuyến, MU cũng đã có sự trở lại kịp thời sau chuỗi mạch thất vọng, với hai màn đại chiến hạ gục Tottenham và Man City cùng với tỷ số 2-1.

Man City 1-2 MU an mung 2
Nhận định MU vs AZ Alkmaar vòng bảng Europa League 2019/20

Song, vấn đề đối với MU luôn là chuyện họ thường chỉ thi đấu tốt trước các đội bóng lớn hoặc chí ít ngang cơ, với chủ trương kiểm soát và áp đặt thế trận để cho họ dễ bề triển khai lối chơi phòng ngự phản công tốc độ. Trước các đối thủ dưới cơ như AZ với kế hoạch tác chiến tương tự, Quỷ Đỏ chắc chắn vấp phải khó khăn bế tắc.

Ngoài ra, màn trình diễn hay dở của MU đến đâu cũng phụ thuộc vào thái độ của họ. Dẫu cho Europa League có là cơ hội giành danh hiệu cũng như con đường thông hành trở lại Champions League, trong bối cảnh cuộc đua top 4 Premier League lúc nào cũng gian nan khốc liệt, đây vẫn được ưu tiên sân chơi trao cơ hội thể hiện chủ yếu cho lực lượng dự bị và các tài năng trẻ.

Man City 1-2 Man Utd: Quy Do dinh dac, Quy Do lan xa
Nhận định MU vs AZ Alkmaar vòng bảng Europa League 2019/20

Hai tuần về trước, thất bại ngược dòng của dàn sao mai MU trên đất khách Kazakhstan chính là minh chứng rõ nét nhất. Mặc dù vậy, bảo Ole Gunnar Solskjaer làm khác đi cũng khó trong bối cảnh dày đặc lịch thi đấu và đòi hỏi xoay tua đội hình, nhất là ngay cuối tuần này sẽ là màn tiếp đón một Everton đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ sau khi thay tướng.

Khả năng cao HLV người Na Uy sẽ đủ hài lòng với một kết quả hòa của các học trò, với một điểm vừa đủ bảo toàn vị trí nhất bảng. Bằng không, MU cần phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho viễn cảnh sớm đụng độ một thú dữ thực sự ngay vòng đấu knock-out Europa League – Ajax Amsterdam, Inter Milan, AS Roma, Salzburg, Sevilla, Monchengladbach, Benfica…

Phong độ và thành tích đối đầu:

Nhan dinh MU vs AZ Alkmaar vong bang Europa League 2019/20
Nhận định MU vs AZ Alkmaar vòng bảng Europa League 2019/20


Đội hình dự kiến:

Nhan dinh MU vs AZ Alkmaar vong bang Europa League 2019/20
Nhận định MU vs AZ Alkmaar vòng bảng Europa League 2019/20


Dự đoán tỷ số: MU 1-1 AZ

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X