Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs AC Milan (0h55 ngày 12/3): Mọi ánh mắt đều hướng về Old Trafford

Thứ Năm 11/03/2021 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lá thăm may rủi đưa MU đụng độ AC Milan ở vòng 1/8 Europa League 2020/21. Sau 11 năm thì Quỷ đỏ và Rossoneri mới lại đụng độ ở cúp châu Âu.

MU quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà


Chỉ kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí thứ 3 (sau PSG và RB Leipzig), MU đành phải xuống chơi ở Europa League nhưng nghiễm nhiên trở thành ứng viên nặng ký hàng đầu cho chức vô địch giải đấu này. Đội bóng nước Anh đã thể hiện được tư cách đó bằng việc đánh bại đội bóng mạnh của Tây Ban Nha - Real Sociedad với tỷ số 4-0 sau hai lượt trận ở vòng 1/16.
 
Nhận định MU vs AC Milan (0h55 ngày 123) Siêu hấp dẫn hình ảnh

MU vừa đánh bại Man City 2-0 ở sân Etihad


Ở vòng 1/8, MU tiếp tục đen đủi khi phải đụng độ một AC Milan đáng gờm hơn Sociedad rất nhiều. Không giống như Quỷ đỏ, đội bóng của Italia phải rất khó khăn mới vượt qua Crvena Zvezda ở vòng 1/16. Theo đó, đội chủ sân San Siro hòa 2-2 trên sân khách và hòa 1-1 trên sân nhà. Thế là, AC Milan chỉ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Màn đọ sức giữa MU và AC Milan chắc chắn là cặp đấu tâm điểm của vòng 1/8 Europa League mùa giải năm nay. Trong quá khứ, hai đội bóng này từng làm mưa làm gió ở Champions League, giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. AC Milan là đội bóng giàu thành tích thứ 2 ở Champions League với 7 lần vô địch, chỉ xếp sau Real Madrid (13 lần), trong khi đó MU cũng có 3 lần lên ngôi ở giải đấu này.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, họ đều đã sa cơ lỡ vận ở đấu trường châu lục và đành phải cạnh tranh tại "sân chơi hạng 2 Europa League. Trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra trên sân Old Trafford. MU đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây: 11 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 5).
 

MU vs AC Milan lượt đi vòng 1/8 Europa League


Cuối tuần vừa rồi, MU đã xuất sắc đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad. Chiến thắng này không chỉ làm chấm dứt chuỗi 21 chiến thắng liên tiếp của đối thủ trên mọi mặt trận mà còn giúp MU lấy lại chút ít cơ hội vô địch. Hơn nữa chiến thắng trong trận derby Manchester cũng giúp MU tự tin hơn rất nhiều trước trận đấu với AC Milan.

Về mặt lực lượng, MU sẽ không có sự phục vụ của Phil Jones, Paul Pogba, Juan Mata, Donny Van de Beek và Marcus Rashford vì chấn thương. Thủ môn David de Gea tiếp tục vắng mặt vì lý do cá nhân. Edinson Cavani đã tập luyện trở lại nhưng Luke Shaw cũng chưa chắc có thể đá chính sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với Man City.

Về phía AC Milan, đội bóng của HLV Pioli đang cho thấy dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thăng hoa. Trong 7 trận đấu gần nhất tính trên mọi đấu trường, Rossoneri chỉ có được 2 chiến thắng (thua 2). Họ đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A, kém đội bóng cùng thành phố Inter Milan khoảng cách 6 điểm. Quá nhiều ca chấn thương của các trụ cột đang khiến AC Milan tụt lại trong cuộc đua giành Scudetto.

Thành tích của AC Milan ở đấu trường Europa League cũng không quá nổi bật. Họ chưa từng vào tới trận chung kết trong lịch sử giải đấu này (tính cả các phiên bản cũ). Lần gần nhất, đội chủ sân San Siro vào đến bán kết giải đấu này đã là từ năm 2002.

AC Milan sẽ không có được lực lượng tốt nhất trong chuyến làm khách trên sân của MU. Theo đó, HLV Stefano Pioli sẽ không có sự phục vụ của những cái tên như Zlatan Ibrahimovic, Mario Mandzukic, Hakan Calhanoglu, Ismael Bennacer hay Ante Rebic vì chấn thương. 
 

MU sẽ hướng đến một chiến thắng trước AC Milan trên sân nhà


Trong đó, sự vắng mặt của Zlatan Ibrahimovic là tổn thất lớn nhất. Chính lão tướng người Thụy Điển từng vô địch Europa League cùng MU ở mùa giải 2016/17. Không chỉ vẫn đang duy trì phong độ tốt dù sắp tứ tuần mà anh còn có những hiểu biết nhất định về đội bóng cũ. Không có Ibrahimovic, nhiều khả năng HLV Pioli sẽ sử dụng Leao ở vị trí cao nhất trên hàng công. 

Mới đây, Rossoneri tiếp tục nhận thêm một tin buồn. Cụ thể, hậu vệ Theo Hernandez cũng không có tên trong danh sách hành quân đến Old Trafford. Sự vắng mặt của cựu cầu thủ Real Madrid sẽ đem đến cơ hội đá chính cho Diogo Dalot, cầu thủ được MU cho AC Milan mượn ở mùa Hè năm ngoái. 

Trong quá khứ, MU và AC Milan từng đụng độ 10 lần ở cúp châu Âu, và tất cả đều ở đấu trường C1/Champions League. Thành tích rất cân bằng khi mỗi bên có được 5 chiến thắng. Tuy nhiên, MU chỉ thua 1/5 lần tiếp đón AC Milan trên sân nhà.

Xét một cách tổng thể, nhận định MU vs AC Milan nghiêng một chút về phía đội bóng của HLV Solskjaer. Với lợi thế được chơi tại Old Trafford, Quỷ đỏ sẽ chơi tấn công nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi, trước khi làm khách trên sân San Siro ở trận lượt về sau đây một tuần.

Phong độ gần đây của MU


Phong độ gần đây của AC Milan



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X