Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Inter Milan vs Leverkusen (2h ngày 11/8): Khi Conte nổi giận…

Thứ Hai 10/08/2020 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan sẽ tìm cách giành được danh hiệu đầu tiên và có thể là cuối cùng dưới thời Antonio Conte. Ở tứ kết Europa League, họ sẽ gặp Bayer Leverkusen.

Conte tạo sóng gió


Ở vòng 1/8, Inter Milan đã không mấy khó khăn vượt qua Getafe 2-0. Nó đánh tan mọi nghi ngờ về sự tập trung của thầy trò Antonio Conte. Chả là trước đó sau khi Serie A kết thúc, HLV trưởng Inter đã gây chú ý với những phát biểu của mình.

Sau chiến thắng 2-0 trước Atalanta ở vòng cuối giải quốc nội, Inter đã cán đích thứ 2, chỉ kém 1 điểm so với nhà vô địch Juventus. Nhưng thay vì hân hoan, Conte lại tỏ ra bực dọc khi tuyên bố ông không nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo.

Nhận định Inter Milan vs Leverkusen (2h ngày 118) Conte giận hình ảnh
HLV Conte công khai chê bai lãnh đạo Inter

“Đây là một năm khó khăn, tôi không nghĩ các cầu thủ cảm thấy thành quả của họ được ghi nhận và tôi cũng không nghĩ thành quả của chính mình được ghi nhận. Chúng tôi nhận được rất ít sự ủng hộ từ CLB”, nhà cầm quân 51 tuổi nói với các phóng viên.

“Chúng tôi cần phải tiến bộ hơn về mọi mặt và một CLB lớn cũng phải bảo vệ cầu thủ của mình mạnh mẽ hơn. Cuối mùa giải tôi sẽ nói chuyện với ban lãnh đạo về điều này, nhưng ngày chủ tịch hiện đang ở Trung Quốc.”

Nhận định Inter Milan vs Leverkusen (2h ngày 118) Khi Conte nổi giận… hình ảnh 2
Diego Costa và Conte từng va chạm ở Chelsea

Cá tính quá mạnh của Conte từng khiến ông gặp rắc rối ở Chelsea và bị sa thải ngay sau khi giúp họ vô địch FA Cup. Giờ đây, người ta lo ngại về một điều tương tự diễn ra tại Inter.

Nói như cựu danh thủ Paolo Di Canio: “Những gì tôi nghe được có vẻ rất nghiêm trọng. Tôi không biết tại sao Conte nói như vậy. Nhưng ngay cả khi anh ấy ở lại Inter, những di chứng vẫn còn và khó khăn sẽ xuất hiện.”

Conte hân hoan khi thu nạp được hàng thải MU
HLV Conte cho rằng Inter đang được tưởng thưởng nhờ niềm tin đặt vào tiền đạo Alexis Sanchez trong thời gian qua.

Động lực tích cực

Hiện tại, chưa có gì tiêu cực diễn ra với Conte, thậm chí ngược lại. Inter của ông giành chiến thắng 2-0 trước Getafe và ghi tên mình vào tứ kết Europa League gặp Leverkusen.

Có thể chỉ vô tình thay vì cố ý, nhưng Conte đang tạo ra một động lực lớn nơi các học trò tại Inter. Họ chiến đấu nhiều hơn cho ông thầy của mình bởi nguy cơ Conte bị sa thải vì trịch thượng vẫn còn đó.

Lukaku dut diem mo ti so cho Inter Milan
Inter vẫn đang có thành tích tốt

Xét về thực lực, Inter cùng Man United là 2 ứng cử viên vô địch nặng ký nhất ở Europa League mùa này. Theo phân nhánh, nếu đồng loạt đi tiếp, họ sẽ đụng độ trực tiếp ở trận chung kết “trong mơ” của giải.

Cách đây vài ngày, 2 bàn thắng của Romelu Lukaku và Christian Eriksen đã giúp Inter giành vé vào tứ kết. Nerazzurri tiến thêm một bước tới ngôi vương tại cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2010 dưới thời Jose Mourinho.

Cũng kể từ lúc Mourinho ra đi, Inter chưa vào bán kết một cúp châu Âu lần nào. Hành trang đội bóng thành Milan mang tới sân trung lập ở Dusseldorf là chuỗi 9 trận không thua (6 thắng) với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Inter vs Leverkusen
Inter Milan vs Leverkusen có sự khác biệt về phong độ

Ở phía bên kia, phong độ cuối mùa của Leverkusen khá phập phù. 10 trận ở 3 đấu trường khác nhau của đội bóng Đức liên tục lặp lại một điệp khúc: Sau 1 chiến thắng là hòa (1) hoặc thua (4).

CĐV Leverkusen sẽ nghĩ sao khi họ mới… thắng Rangers 1-0? Vì sự bất ổn đó, đoàn quân của Peter Bosz đã không thể cán đích Bundesliga trong top 4 và phải mong dự Champions League mùa tới qua ngả vô địch Europa League.

Kai Havertz
Kai Havertz đang nhấp nhổm ra đi

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà dàn cầu thủ Leverkusen thiếu ổn định. Họ có khá nhiều cầu thủ chưa rõ tương lai khi được các đại gia để mắt, đặc biệt là nhạc trưởng Kai Havertz, người được cho là đạt thỏa thuận cá nhân với Chelsea.

Sắp tới sẽ là trận tứ kết cúp châu Âu đầu tiên của Leverkusen kể từ UEFA Cup mùa 2007-08. Trước một Inter có phong độ cao và lực lượng tốt hơn, đại diện của Đức có thể dừng chân ở đây.




Thông tin lực lượng
Inter:
Vecino, Sensi vắng mặt do chấn thương
Leverkusen: Paulinho tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Inter Milan vs Leverkusen (2h ngày 118) Conte giận hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Inter thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X