Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Molde (3h ngày 6/11): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Năm 05/11/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal sẽ tiếp đón Molde tới sân nhà với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Europa League.

Arsenal chơi lên chân

Hầu hết những người hâm mộ Arsenal sẽ đồng ý rằng họ đã không có được khởi đầu mùa giải như ý khi đã thua Liverpool, Man City và Leicester City ở Premier League. Tuy nhiên, 4 trận còn lại của Pháo thủ ở giải quốc nội đều là những chiến thắng trước Fulham, West Ham, Sheffield United và Man United.

Nhận định Arsenal vs Molde (3h ngày 611) Tiếp đà thăng hoa hình ảnh
Aubameyang ghi bàn duy nhất giúp Arsenal thắng MU

Cộng thêm việc đa phần các đội bóng tại Premier League đều thiếu ổn định, Arsenal vẫn chỉ kém top 4 đội dẫn đầu đúng 1 điểm. Mới nhất, họ thắng thuyết phục MU 1-0 ngay tại Old Trafford.

Ở đó, Arsenal đã có một chiến thuật hợp lý khi dâng cao dồn ép cầu thủ MU ngay từ đầu. Quỷ đỏ không có thời gian cầm bóng và không thể chủ động về thế trận. MU không tạo ra được nhiều cơ hội và sau cùng thất bại trước Arsenal bởi quả phạt đền thành công của Pierre-Emerick Aubameyang.

Điểm nhấn lớn trong chiến thắng của Arsenal phải kể tới Thomas Partey. Các chuyên gia đều đồng tình rằng đây là một thương vụ tuyệt vời của Pháo thủ. Người cũ của họ là Paul Merson nói trên Sky Sports:

Nhận định Arsenal vs Molde (3h ngày 611) Tiếp đà thăng hoa hình ảnh 2
Partey chơi nổi bật cuối tuần qua

“Partey là một sự khác biệt lớn, rất lớn giữa Arsenal và MU. Đó là bản hợp đồng số 1 trong mùa hè vừa qua. Tôi không thể tin được rằng Arsenal đã có được sự phục vụ của cậu ấy. Tôi biết MU là đội bóng có chất lượng và họ có Fred, McTominay và Matic, nhưng họ không có Partey.”

Không hẳn mọi thành viên của Arsenal đều vui mừng hoàn toàn với màn trình diễn xuất sắc của Partey. Một số đang bị đe dọa vị trí của mình, đặc biệt là cựu đội trưởng Granit Xhaka. Anh đã ngồi dự bị toàn bộ 90 phút trước MU.

Nhưng đổi lại, điều này nói lên Arsenal đang có chiều sâu đội hình tốt. Những người đã ngồi dự bị trước MU và cả không có mặt cuối tuần qua như Xhaka, Ceballos, Mustafi, Kolasinac, Cedric, Pepe… đều có chất lượng không tồi.

Xhaka va Ceballos
Xhaka và Ceballos sẽ phải nỗ lực lấy lại vị trí

Cộng thêm những sản phẩm ưu tú của học viện như Maitland-Niles, Nelson hay Joe Willock, đội hình B vẫn đủ cho Arsenal chinh chiến ở Europa League. Không phải ngẫu nhiên mà họ toàn thắng 2 trận đầu của cúp châu Âu mùa này trước Dundalk 3-0 và Rapid Wien 2-1.

Sẵn sàng hạ Molde

So với thời điểm thua Leicester vào ngày 25 tháng 10 ngay trên nhà, tình hình của Arsenal lúc này khởi sắc hơn nhiều. 2 trận tới, Pháo thủ đều được chơi trên sân nhà trước Molde và Aston Villa.

Nếu toàn thắng, Arsenal sẽ đầy phấn khởi bước vào kỳ nghỉ quốc tế với 4 trận thắng liên tiếp. Trước mắt, nếu vượt qua Molde, Pháo thủ coi như đặt một chân vào vòng loại trực tiếp Europa League.

Molde Europa League
Molde thắng 2 trận đầu tiên ở Europa League

Giống như Arsenal, Molde đã thắng cả 2 trận đã qua của bảng B Europa League lần lượt 2-1 trước Dundalk và 1-0 trước Rapid Wien. Đó là khởi đầu không thể tốt hơn của đại diện Na Uy trong mục tiêu lọt vào vòng knock-out giải đấu lần thứ 2 trong lịch sử.

Phải nói rằng Molde đã may mắn khi rơi vào bảng đấu dễ thở khi có 2 đội được đánh giá thấp hơn là Dundalk và Rapid Wien. 2 chiến thắng trước các đối thủ này nằm trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của đoàn quân do Erling Moe dẫn dắt từ lúc bị Ferencvaros loại khỏi Champions League.

Molde đã chơi đầy nỗ lực và đi đến vòng loại cuối cùng. Vượt qua Ferencvaros, họ sẽ làm nên kỳ tích khi vào vòng bảng Champions League. Nhưng sau 2 trận hòa 3-3 trên sân nhà và 0-0 tại Hungary, Molde đã dừng chân đầy nuối tiếc bởi luật bàn thắng sân khách.

Arsenal vs Molde nhan dinh
Arsenal vs Molde vẫn khó có bất ngờ

Bất chấp cú sốc đó, Molde vẫn chơi rất hay trên mọi đấu trường. Khi mà ngôi vô địch Na Uy đã xa tầm tay với 16 điểm kém hơn ngôi đầu của Bodo/ Glimt, họ sẽ tập trung hoàn toàn vào Europa League với mong muốn vượt qua vòng bảng.

Chưa rõ Molde sẽ đi xa đến đâu nhưng trước mắt, thử thách khó khăn đang chờ họ ở Emirates. Arsenal đang có phong độ cao và sẵn sàng khiến thầy trò Erling Moe hứng chịu một thất bại, thậm chí là cách biệt.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 3-1


Đội hình dự kiến
Arsenal (3-4-3):
Leno; Mustafi, Gabriel, Kolasinac; Soares, Xhaka, Ceballos, Maitland-Niles; Pepe, Nketiah, Nelson
Molde (4-3-3): Linde; Wingo, Bjornbak, Gregersen, Haugen; Aursnes, Eikrem, Ellingsen; Hestad, Omoijuanfo, Brynhildsen

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X