Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Tròn 3 năm Manchester United lần đầu vô địch Europa League

Chủ Nhật 24/05/2020 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng ngày này, 3 năm về trước, Manchester United đánh bại Ajax Amsterdam để lần đầu lên ngôi tại UEFA Europa League trong lịch sử.

Ngày 24/5/2017, Manchester United dưới sự dẫn dắt của “Người đặc biệt” Jose Mourinho bước vào 90 phút quyết định tại Stockholm.

Ngày 245 Tròn 3 năm Manchester United vô địch Europa League hình ảnh
Manchester United vô địch Europa League lần đầu tiên trong lịch sử

Hai ngôi sao đắt giá nhất của Manchester United, Paul Pogba và Mkhitaryan ở mùa giải năm đó đồng loạt lên tiếng giúp Qủy đỏ thành Manchester United đánh bại Ajax Amsterdam, qua đó đăng quang tại Europa League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của mùa giải 2016-2017. Trước đó, họ đã giành được Siêu cup Anh và Cup liên đoàn Anh. Chức vô địch Europa League cũng được coi là danh hiệu thành công nhất của Jose Mourinho khi còn dẫn dắt Manchester United.

Bên cạnh đó, Man United cũng hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu tại các Cúp châu Âu. Trước đó, chỉ có bốn đội giành được mọi danh hiệu có thể ở châu Âu (gồm Cúp C1/Champions League, Cúp C2 và Cúp C3/Europa League) là Ajax, Chelsea, Juventus và Bayern Munich.

Với cá nhân Mourinho, chiến thắng này giúp ông đạt tỉ lệ chiến thắng 100% tại các trận chung kết cúp châu Âu. Cụ thể, “Người đặc biệt” đã thắng cả 4 trận chung kết châu Âu mà ông có cơ hội tham dự, vô địch UEFA Cup 2003 và Champions League 2004 với Porto, Champions League 2010 với Inter và Europa League 2017 với Man United.

Mặc Covid-19, chủ tịch UEFA tự tin mùa giải sẽ kết thúc vào tháng 8
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tự tin mùa giải 2019-20 sẽ kết thúc vào tháng 8, bao gồm cả Champions League và Europa League.
Ngày này năm xưa: Chelsea và HLV Benitez đi vào lịch sử cùng chức vô địch Europa League 12/13
Ngày này, 7 năm về trước, Chelsea giành chức vô địch Europa League chỉ sau 1 năm đăng quang tại đấu trường Champions League.
UEFA đề xuất thời điểm đá chung kết C1 và C2 châu Âu
UEFA đang xem xét khả năng có thể tái khởi tranh Champions League và Europa League vào tháng 8/2020.
Báo Đức tung tin C1 có thể bị hủy, UEFA phản ứng thế nào?
UEFA phủ nhận rằng các giải đấu Champions League và Europa League mùa này phải được kết thúc trước ngày 3 tháng 8 nếu không muốn hủy bỏ.
UEFA chính thức hoãn vô thời hạn chung kết Champions League 2019/20
UEFA vừa phát đi thông báo chính thức về việc hoãn các trận chung kết cúp châu Âu (gồm Champions League và Europa League) mùa giải 2019/20 và chưa định khi nào...


Quỳnh Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X