Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua đau Sevilla: Sau nỗi buồn là sự giác ngộ

Thứ Ba 18/08/2020 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua Sevilla 2-1 ở bán kết Europa League cho thấy đích thực những gì Man Utd đang thiếu vào lúc này.

Kết quả: Sevilla 2-1 MU

Ghi bàn:
Sevilla:
Suso 26’, De Jong 78’
MU: Fernandes 9’

MU lặp lại khuyết điểm


Nếu Manchester United học được điều gì lớn nhất từ 2 trận gần nhất tại Europa League trên đất Đức, thì đó là giá trị của việc tận dụng những cơ hội mình tạo ra. Quỷ đỏ đã phung phí một cơ số tình huống ngon ăn và khiến giấc mơ vô địch giải đấu cấp châu Âu tan vỡ.

Đối đầu với FC Copenhagen ở tứ kết và mới nhất là Sevilla ở bán kết, MU đã dồn ép và liên tục hãm thành. Nhưng sự kết hợp giữa khả năng dứt điểm kém và sự xuất sắc của thủ môn đối thủ đã khiến họ chỉ có mỗi trận 1 bàn.

Sevilla vs MU Sau nỗi buồn là sự giác ngộ hình ảnh
MU thất bại 2-1 trước Sevilla

Tất cả đều do công Bruno Fernandes và đều tới từ phạt đền. Tưởng chừng trận gặp Copenhagen chỉ là hiện tượng bởi thủ môn Karl-Johan Johnsson xuất thần cản phá 13 lần, kỷ lục trong một trận tại Europa League.

Nhưng trước Sevilla, điều đó lại lặp lại. Một mặt, nó cho thấy khả năng kiểm soát thế trận tốt của MU, một điều cải thiện rõ nét từ sau khi có Fernandes và Paul Pogba trở lại sau chấn thương. Mặt khác, các mũi công của họ chưa thực sắc sảo.

Ole Gunnar Solskjaer rõ ràng không thể chê những gì Mason Greenwood, Anthony Martial và Marcus Rashford đã làm được xét toàn bộ chiều dài mùa 2019-20. Tuy nhiên, cả ba đều chưa thuộc dạng giàu kinh nghiệm và không chứng tỏ được nhiều ở những trận đấu quyết định danh hiệu như trước Sevilla.

MU thua đau Sevilla Sau nỗi buồn là sự giác ngộ hình ảnh 2
Khả năng tận dụng cơ hội của MU có vấn đề

Hình ảnh Greenwood ngồi sụp xuống trên sân rất lâu sau tiếng còi mãn cuộc tại sân RheinEnergie minh chứng cho sự thất vọng của toàn đội MU. Họ đã bỏ lỡ cơ hội vàng để giành được danh hiệu đầu tiên sau 3 mùa giải.

31 năm qua, chưa khi nào MU trắng tay tới 3 năm liên tiếp. Hè này, Solskjaer chỉ có quãng nghỉ ngắn để giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở sân Old Trafford. Rõ ràng, ngay cả khi đã đi đúng hướng và có sự tiến bộ rõ rệt, họ vẫn còn nhiều việc phải làm.

Trước Sevilla, MU có khởi đầu tốt hơn mong đợi khi làm tung lưới đội bóng giữ sạch lưới 7 trong 8 trận trước ngay phút thứ 9. Từ quả phạt đền thứ 22 được hưởng của Quỷ đỏ mùa này, Fernandes với cách thực hiện độc đáo không mắc sai lầm nào đưa họ vượt lên.

Fernandes ghi ban tu penalty
Quỷ đỏ chỉ có 2 bàn đều từ 11m của Fernandes sau 2 trận qua


Đã có những bài học


Nhưng sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ đã khiến lợi thế đó thành con số 0. Phút 26, cả Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire đều không thể cản Sergio Reguilon đi bóng và chuyền ngang cho Suso ghi bàn.

Phút 78, tới lượt Brandon Williams và Victor Lindelof mắc lỗi. Người thì bất lực nhìn Jesus Navas tạt bóng, người chọn sai điểm rơi để cầu thủ vào thay người Luuk De Jong dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn quyết định cho Sevilla.

Bruno Fernandes va Lindelof
Cầu thủ người Bồ nổi nóng với Lindelof

Chứng kiến hình ảnh đó, Fernandes phải nổi nóng với Lindelof khi thêm một lần mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua. Nhưng trước đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã phải làm điều tương tự với Greenwood và Martial.

Cả hai mũi công của MU đều bỏ qua những cơ hội ngon ăn của đội bóng. Trong giai đoạn nửa đầu hiệp 2, Quỷ đỏ tạo sức ép cực lớn lên Sevilla và tưởng chừng bàn thắng thứ 2 sớm muộn sẽ tới.

Nhưng sự thiếu lạnh lùng nơi các chân sút MU cùng sự xuất sắc của thủ môn Yassine Bounou đã khiến điều đó không bao giờ xảy ra. Khi người được mượn về từ Girona bó tay, tới lượt cựu tiền vệ Man City, Fernando cứu thua ngay trên vạch cầu môn.

MU vs Sevilla De Jong ghi ban
Hàng thủ MU có thể làm tốt hơn ở cả 2 bàn thua

Bỏ lỡ cơ hội liên tiếp, MU phải trả giá với bàn thua khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút. Trên khán đài, các quan chức Sevilla kéo đến sân đông đảo sướng như phát điên. Còn ngoài đường pitch, Solskjaer bất động như không tin vào mắt mình.

Trước đó, HLV người Na Uy thường xuyên tranh cãi với đồng nghiệp Lopetegui ngoài sân khi người cũ của Real Madrid cáo buộc hậu vệ MU vài lần phạm lỗi nguy hiểm. Còn Nemanja Matic thì ra dấu cho các cầu thủ dự bị và thành viên Sevilla ngồi xuống và im lặng khi họ nhảy dựng đòi phạt đền sau khi bóng đập vào cánh tay của Fernandes (đã ép sát người) trong vòng cấm.

Ole Solskjaer vs Sevilla
Solskjaer rất cần thêm tân binh chất lượng

Đội hình trẻ của MU đã không có được sự tỉnh táo tối ưu và cũng rơi vào mệt mỏi trong giai đoạn cuối trận. Đây đã là trận đấu thứ 61 của đội bóng do Solskjaer dẫn dắt trong mùa này.

Nhưng với chiều sâu đội hình còn hạn chế, người thuyền trưởng không thể sẵn lòng tạo ra những thay đổi nhân sự. Tới phút 87, Solskjaer mới đưa một vài nhân tố dự bị vào sân và cũng không thể tạo ra đột biến.

Đó là vấn đề then chốt với MU trong mùa hè này. Về cuối mùa, khi lịch thi đấu dày đặc và tính chất ngày càng quan trọng hơn, Quỷ đỏ gần như không thể xoay tua – một điều tưởng chừng khó tránh.

Sancho
Sancho là mảnh ghép mà MU còn thiếu

Khoảng cách về trình độ giữa đội hình chính và dự bị của MU là rất lớn. Rõ ràng, cần thêm 2 tới 3 gương mặt mới để đưa đội bóng thành Manchester lên một tầm cao mới. Họ vẫn hy vọng rằng Jadon Sancho sẽ là một trong đó sau những khó khăn trong ghi bàn những tuần gần đây.

Sau trận thua Sevilla, huyền thoại Paul Scholes cũng ủng hộ họ làm điều đó. Dưới góc nhìn này, việc thất bại trong lần thứ 3 vào bán kết các đấu trường cúp mùa này không phải vô ích.

Nó chỉ ra những gì MU còn thiếu và cần bổ sung. Họ đơn giản là không thể tiếc tiền hơn được nữa.

Thong so tran dau Sevilla 2-1 MU
Thông số trận đấu Sevilla vs MU 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X