Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Solskjaer cần nhiều hơn là những trận bán kết

Thứ Hai 17/08/2020 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để trở lại với vị thế trong quá khứ, MU cần chinh phục được nhiều điều hơn là những trận bán kết.

 Mùa giải này, MU của Ole Gunnar Solskjaer đã vào tới 3 trận bán kết nhưng lại không thể đi đến bất cứ một trận chung kết nào. Trách nhiệm giờ đây sẽ thuộc về nhà cầm quân người Na Uy để biến nỗi thất vọng này trở thành động lực cho các cầu thủ hoàn thiện mình hơn.

Trận thua trước Sevilla còn cho thấy hàng thủ của MU đang mong manh như thế nào. Trong bàn thua đầu tiên, cả Brandon Williams, Aaron Wan-Bissaka và đặc biệt là Victor Lindelof đã mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua của Quỷ Đỏ. Mỗi cầu thủ trong đội hình ra sân của Man United có giá trị trung bình là 50 triệu bảng. Cuối cùng, con số đó cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa nếu nhìn vào cái cách mà họ chấp nhận dừng bước bởi Sevilla.

Không phủ nhận thủ thành Yassine Bounou đã có một trong những màn trình diễn phi thường nhất trong sự nghiệp, nhưng các cầu thủ MU nên tự trách chính mình thì hơn. Họ không thể xứng đáng đi tiếp khi 20 lần sút trúng khung thành nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng từ chấm phạt đền.
 
MU và Solskjaer cần nhiều hơn là những trận bán kết hình ảnh
mu vs sevilla

Bất chấp những thành công trong quá khứ đã đạt được cùng Manchester United, Ole cần ít nhất một trận chung kết để chứng tỏ rằng kế hoạch dài hơi củ ông đang đưa đội bóng đi đúng hướng. Lần đầu tiên sau 31 năm, MU trải qua 3 mùa giải trắng tay liên tiếp. Đây là điều khó chấp nhận với một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Mục tiêu của họ cần phải là những trận chung kết, những danh hiệu thay vì hài lòng trong nhóm 4 đội cuối cùng.

Ole luôn biết cách bảo vệ học trò trước báo chí khi khẳng định rằng các cầu thủ của mình đã nỗ lực hết sức. Nhưng nhận hết trách nhiệm về mình cũng không thể giúp ông trở thành nhà vô địch châu Âu. Nên nhớ rằng kể từ thất bại trước Milan vào năm 2007, MU chưa thua bất kỳ một trận bán kết nào mà họ góp mặt.

MU và Solskjaer cần nhiều hơn là những trận bán kết hình ảnh
mu vs sevilla

Với một Bruno Fernandes khỏe mạnh, sức sáng tạo ở hàng tiền vệ không còn là vấn đề của Man United. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ cần 60 phút để tạo ra 5 cơ hội ăn bàn – một kỳ lục mới của giải đấu. MU hiện tại cần một trung phong thực thụ, người biết cách giải quyết những đường bóng tấn công một cách hiệu quả nhất. Rashford, Martial hay Greenwood đều rất hay, có điều họ không có lối chơi của một số 9 kiểu mẫu, và họ cũng còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành một chân sút đẳng cấp thế giới.

MU và Solskjaer cần nhiều hơn là những trận bán kết hình ảnh
mu vs sevilla

Về lâu về dài, MU của Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang hoàn thiện rất “đúng quy trình”. Những tân binh chất lượng cùng vị trí thứ 3 ở mùa giải qua đều có dấu ấn đậm nét của chiến lược gia đến từ Na Uy. Dẫu vậy, khả năng ứng biến trong các tình huống cụ thể của Ole vẫn luôn bị đặt dấu hỏi. Điều đó lại xảy ra trong trận đấu với Sevilla khi ông phản ứng quá chậm với những thay đổi về nhân sự và chiến thuật từ đối thủ (hoặc là vì Solskjaer quá thiếu niềm tin vào những cầu thủ dự bị mà ông có trong tay?).

Công cuộc tái thiết MU của Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn rất dài và gian nan. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn đến từ các ông chủ, các cầu thủ và cả những người hâm mộ. Thất bại trước Sevilla – đội bóng từng vô địch Europa League này 3 năm liên tiếp – là một bài học kinh nghiệm lớn. Dĩ nhiên, MU hoàn toàn xứng đáng với những lời khen ngợi sau những gì họ làm được ở mùa giải này, nhưng để mang những danh hiệu trở lại với Old Trafford, Ole và các học trò cần trở nên bản lĩnh hơn thời điểm hiện tại rất nhiều.

Thế Trung (theo Telegraph)

Bỏ mặc MU, Jack Grealish tập luyện điên cuồng ở... Hy Lạp
Bỏ qua những tin đồn liên quan đến việc khoác áo MU ở mùa giải tới, tiền vệ Jack Grealish đang tập trung vào kỳ nghỉ của mình ở Hy Lạp.
Kẻ thắng người thua sau trận MU 1-2 Sevilla
MU đã dừng bước ở bán kết Europa League sau thất bại 1-2 trước Sevilla, cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và những người thất bại sau trận MU vs...
Conte: “Inter không phải là cứu tinh của nước Ý”
Antonio Conte khẳng định Inter không nên được xem như vị cứu tinh cho bóng đá Ý khi đang chiến đấu vì chức vô địch Europa League.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X