Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng bản lĩnh Barca, Ten Hag được so sánh với Sir Alex Ferguson

Thứ Sáu 24/02/2023 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Peter Schmeichel cho rằng Man United cuối cùng cũng chiêu mộ được một HLV có phần tương đồng với Sir Alex Ferguson là Erik ten Hag.

Sir Alex Ferguson quyết định giải nghệ với tư cách huấn luyện viên của Man United vào năm 2013. Đó là lời chia tay sau khi đội bóng giành chức vô địch Premier League, cũng là danh hiệu cuối cùng trong 26 năm dẫn dắt MU của ngài “máy sấy tóc”.

Một thập kỷ sau, Sir Alex Ferguson đã có mặt tại Old Trafford để chứng kiến Man United của Erik ten Hag đánh bại Barcelona ở vòng play-off Europa League. “Quỷ đỏ” đã lội ngược dòng thắng 2-1 trên sân nhà và đi tiếp với tỉ số chung cuộc là 4-3.

Ten Hag Sir Alex
MU thắng bản lĩnh Barca, Ten Hag được so sánh với Sir Alex Ferguson

“Phải mất 10 năm thì chúng ta mới đạt đến vị thế như hiện tại. Với tôi, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở mùa giải này.

Manchester United có thể vô địch tất cả hoặc trắng tay, nhưng chúng ta đã thấy sự tiến bộ. Tất cả mọi tình huống đều được xử lý gọn gàng bởi Erik ten Hag, như cách mà một huấn luyện viên tốt nên làm. Như một Sir Alex Ferguson cổ điển. Tôi đang ngồi đây và nghĩ rằng ‘chúng ta đã chiêu mộ một người đúng đắn rồi đây’”.

Owen Hargreaves cũng ca ngợi ảnh hưởng mà Ten Hag tạo ra kể từ khi chuyển đến Man United.

“Có cảm giác như mọi thứ đã thay đổi. Bầu không khí, những màn trình diễn trên sân cỏ, huấn luyện viên. Có rất nhiều cảm giác tích cực và nó mang lại sự tự tin. Có cảm giác như nơi đây hoàn toàn khác.

Ten Hag đã biến hóa hoàn toàn câu lạc bộ này. Nguồn năng lượng ở đây rất khác. Nó giống như có một luồng gió mới được thổi vào. Cảm giác vui sướng đã trở lại. Trận chung kết hôm Chủ nhật tới có thể là một bước tiến quan trọng khác.

Thật tuyệt vời. Tất cả mọi người đều đang cười. Sự thay đổi của Ten Hag đã tạo ra ảnh hưởng tới trận đấu này và đám đông. Đây là những gì mà họ mơ ước suốt thời gian qua. Man United còn một trận đấu quan trọng vào cuối tuần nhưng đây đã là trận đấu lớn nhất mùa giải của họ rồi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X