Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đại thắng ngoài trời Âu: Lại là người nhạc trưởng xứ Bồ

Thứ Sáu 28/02/2020 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh tiền vệ Bruno Fernandes tiếp tục có một trận đấu xuất sắc để giúp Quỷ Đỏ tưng bừng hủy diệt Club Brugge 5 bàn không gỡ và thẳng tiến đi tiếp vào vòng trong Europa League.

Rất nhanh chóng, Bruno Fernandes chân ướt chân ráo gia nhập Manchester United và hòa nhập ấn tượng như thể đã gắn bó ở Old Trafford cả thập kỷ nay rồi.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha mang lại niềm phấn khích cho các CĐV Quỷ Đỏ, xen lẫn với nỗi nuối tiếc ít nhiều với câu hỏi: “Tại sao chúng ta không chiêu mộ cậu ấy sớm hơn?”

Anh đã có thể có mặt tại đây từ hè năm ngoái và thậm chí trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, mọi thứ vốn dĩ chẳng có gì chắc chắn cho đến khi nó chính thức được hoàn thành.

Bruno Fernandes hoa nhap tuong doi nhanh vao moi truong moi du chi moi co mat o MU duoc hon 1 ngay
Tiền vệ Bruno Fernandes lại tỏa sáng trong trận đại thắng MU 5-0 Club Brugge ở Europa League

Khoác áo MU chưa được một tháng nhưng không phải phóng đại khi khẳng định anh đã là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Old Trafford mùa giải này.

Thậm chí nếu duy trì ổn định phong độ thăng hoa hiện tại, cựu cầu thủ Sporting Lisbon sẽ được vinh danh giải thưởng mang tên Sir Matt Busby hoàn toàn xứng đáng.

Theo dõi và so sánh MU trước và sau khi có Fernandes trong đội hình, hiếm ai có thể tranh cãi phản đối. Giờ đây, Quỷ Đỏ đã lột xác, trở nên thanh thoát và tràn đầy sức sống hơn hẳn thời kỳ rệu rã bạc nhược.

Quỷ Đỏ chơi bóng có động lực và mục đích hơn hẳn, gieo rắc dồn dập hiểm họa cho mọi đối thủ trong từng đường nét, kể cả đối với những đội bóng co cụm phòng ngự từng là cơn ác mộng cho họ.

Bruno Fernandes
Tiền vệ Bruno Fernandes lại tỏa sáng trong trận đại thắng MU 5-0 Club Brugge ở Europa League

Bất luận tiền đạo nào lĩnh xướng hàng tấn công - Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood, Odion Ighalo…, quan trọng Fernandes xuất hiện trên sân và sắm vai nhạc trưởng là đủ. Ngay cả các mắt xích vệ tinh xung quanh anh như Fred hay Juan Mata cũng đều được hưởng lợi trông thấy.

Club Brugge đơn giản không thể yên ổn một phút giây với Fernandes. Từ trận đấu lượt đi, đội bóng Bỉ đã ý thức được những nguy cơ rình rập khi tiền vệ người Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cú sút khung thành nhất trên sân, bất chấp chỉ vào sân từ ghế dự bị trong khoảng chưa đầy 10 phút cuối hiệp hai.

Giờ đây khi đã được xuất phát đá chính ngay từ đầu, Fernandes thực sự trở thành nỗi kinh hoàng cho Club Brugge. Với bản hợp đồng 55 triệu Euro, MU thi đấu với nhịp độ dữ dội, tăng cường áp lực nghẹt thở không ngừng để ép đội khách về phần sân nhà và thậm chí không kịp dàn xếp phòng ngự.

Bruno Fernandes
Tiền vệ Bruno Fernandes lại tỏa sáng trong trận đại thắng MU 5-0 Club Brugge ở Europa League

Xuyên suốt nửa đầu mùa giải này, MU thiếu một cầu thủ với những đường chuyền mang tính sát thương cao để xuyên phá các phòng tuyến đối phương. Quỷ Đỏ vốn có Paul Pogba nhưng ngôi sao người Pháp bất ổn phong độ và chủ yếu ngồi ngoài vì chấn thương. Không sao, Bruno Fernandes đã đến đây rồi.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha thực sự kết liễu Club Brugge với khả năng chia bài của mình. Juan Mata, Daniel James và Odion Ighalo trở nên cơ động linh hoạt hơn hẳn, bởi họ biết đồng đội số 18 có thể và sẽ tìm ra để kiến tạo dọn cỗ cho mình. Club Brugge không thể theo kịp tốc độ trận đấu nghẹt thở.

Sau hơn 20 phút bóng lăn, Fernandes khởi nguồn và kết thúc cho bàn thắng đầu tiên của MU. Tân binh sinh năm 1994 thâm nhập vào vòng cấm địa để đón bóng và đánh gót ngược về tuyến hai cho James. Cú sút của cầu thủ người Xứ Wales bị hậu vệ đối phương dang tay chặn lại không thể vô duyên hơn.

Bruno Fernandes
Tiền vệ Bruno Fernandes lại tỏa sáng trong trận đại thắng MU 5-0 Club Brugge ở Europa League

Một tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Club Brugge và một quả penalty cho MU. Trên chấm phạt đền, Fernandes tiếp tục được tin tưởng và đền đáp xứng đáng, với một pha chân sáo và dứt điểm bình tĩnh để mở tỷ số. Anh trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp kể từ sau thời của những Ronaldo và Nani cách đây cả thập kỷ.

Fernandes tiếp tục duy trì thế trận pressing cao độ cho MU, và rồi tiếp tục góp công nhân đôi cũng như nhân ba cách biệt trong phần còn lại của hiệp một. Những đường chuyền “tiền kiến tạo” cho Fred và Mata lần lượt dọn cỗ cho Odion Ighalo và Scott McTominay. Tấm vé đi tiếp đã được định đoạt chủ nhân chỉ sau 45 phút đầu tiên ở Old Trafford.

Vậy nên MU cũng không cần nhiều đến Fernandes nữa trong hiệp hai và anh được tiễn ra nghỉ sau một giờ đồng hồ thi đấu với những tràng pháo tay rên vang trên khắp bốn khán đài. Những con số hống kê quá đỗi ấn tượng: 4 cú sút (3 trúng đích), 6 cơ hội kiến tạo, 2 đường tiền kiến tạo, 2 lần rê dắt thành công, 2 pha tắc bóng và tất nhiên 1 bàn thắng.

Bruno Fernandes
Tiền vệ Bruno Fernandes lại tỏa sáng trong trận đại thắng MU 5-0 Club Brugge ở Europa League

Song số liệu vẫn có sự khô khan nhất định của nó và không thể lột tả hết sự ấn tượng và tầm quan trọng của Fernandes, cách anh thổi luồng sinh khí mới vào một MU vốn rệu rã, bạc nhược và vô hồn. Quỷ Đỏ trở lại với diện mạo hứng khởi và đáng thưởng thức hơn hẳn nhờ khoản đầu tư 55 triệu Euro của mình.

Dấu hiệu của một người nhạc trưởng xuất sắc tuyệt vời là cách anh ta nâng tầm những đồng đội xung quanh mình. MU quả thực đã lột xác với Fernandes và mấu chốt là họ đã duy trì được phong độ thăng hoa đó ngay cả sau khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đã rời sân.

Với cú đúp của Fred để ấn định chiến thắng đậm đà tưng bừng và tấm vé đi tiếp ở Europa League, MU đã có lần đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu trên trường Châu Âu kể từ sau triều đại Sir Alex Ferguson. Quãng thời gian đó cũng dài lâu tương đương sự chờ đợi của Quỷ Đỏ cho một cầu thủ ưu tú như Bruno Fernandes.

Góc MU: Bruno Fernandes là chìa khóa, nhưng Ole vẫn phải tự mở cửa
Cập bến Old Trafford với giá 55 triệu Euro, tiền vệ người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ cải thiện lối chơi sao cho khởi sắc, thanh thoát và sáng tạo hơn cho Quỷ...
Thống kê MU 5-0 Club Brugge: Quỷ đỏ vô đối sân nhà
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu MU 5-0 Club Brugge lượt về vòng 1/16 Europa League mùa giải 2019-20.
Tân binh MU khai hỏa và sự thật đau lòng về màn ăn mừng
Tiền đạo Odion Ighalo ghi bàn thắng đầu tiên cho MU trong trận đấu với Club Brugge ở vòng 1/16 Europa League, đồng thời có động thái tri ân và tưởng nhớ người...
Solskjaer ca ngợi tân binh Ighalo sau khi “thông nòng” cho MU
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận đại thắng 5-0 trước Club Brugge ở vòng 1/16 Europa League.
“Vua Di-gan” giúp sức MU trong trận đại thắng ở Europa League
Trước thềm trận đấu với Club Brugge, các cầu thủ Manchester United đã được đón tiếp một vị khách đặc biệt ở Old Trafford.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X