Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cavani san bằng kỷ lục 34 năm sau cú đúp vào lưới Roma

Thứ Sáu 07/05/2021 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Uruguay đã đi vào lịch sử cúp châu Âu sau khi lập 2 cú đúp ở 2 trận bán kết, giúp Man United vượt qua Roma để vào chung kết Europa League mùa này.
Đêm qua, Man United đã để thua 2-3 tại sân Olimpico của Roma ở trận bán kết lượt về. Lợi thế thắng 6-2 từ lượt đi giúp MU có được lợi thế quá lớn nên một thất bại sát nút như vậy chẳng ảnh hưởng gì đến tấm vé vào chung kết. Trận vừa rồi, tiền đạo Cavani đã ghi cả hai bàn cho MU và với cú đúp này, chân sút người Uruguay đã cân bằng kỷ lục 34 năm ở sân chơi châu lục.

Cavani

Cavani san bằng kỷ lục 34 năm sau cú đúp vào lưới Roma


Cụ thể, Cavani là cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 2 bàn ở cả 2 lượt trận vòng bán kết của một cúp châu Âu. Người gần nhất làm được điều này là Klaus Allofs trong màu áo Koln (Đức) ở UEFA Cup (tiền thân của Europa League ngày nay) mùa 1985/86.

Cavani đã ghi được 16 bàn trong 15 trận ra sân gần nhất ở Europa League (15 bàn khi có tên trong danh sách xuất phát).

Man United cũng cân bằng một kỷ lục khác khi trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử Europa League ghi được ít nhất 8 bàn sau 2 lượt trận ở vòng bán kết. Alaves là đội gần nhất đạt được thành tích đó khi ghi được 9 bàn trước Kaiserslautern vào mùa giải 2000/01.

Sau khi vượt qua Roma ở bán kết, đối thủ của Man United sẽ là Villarreal. Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại sân Miejski tại Gdansk, Ba Lan vào ngày 26/5. Đây sẽ là cơ hội để MU nâng cao danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 2017.

5 điểm nhấn sau trận Roma 3-2 MU: Cavani và De Gea bùng nổ, MU hẹn Villarreal ở chung kết5 điểm nhấn sau trận Roma 3-2 MU: Cavani và De Gea bùng nổ, MU hẹn Villarreal ở chung kết
Kết quả trận bán kết lượt về Roma vs MU hẳn không thể khiến nhiều Manucians hài lòng, song Quỷ đỏ vẫn có mặt ở trận chung kết Europa League mùa này.
Rio Ferdinand và Paul Scholes dự đoán kết quả trận chung kết Europa League mùa nàyRio Ferdinand và Paul Scholes dự đoán kết quả trận chung kết Europa League mùa này
Rio Ferdinand, Owen Hargreaves và Paul Scholes đều đã chia sẻ trước trận chung kết Europa League 2020/21 giữa MU và Villarreal.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước Roma: Cavani không phải người xuất sắc nhấtChấm điểm các cầu thủ MU trước Roma: Cavani không phải người xuất sắc nhất
Dù ghi cả 2 bàn thắng cho MU trong chuyến làm khách trên sân của Roma, song tiền đạo Edinson Cavani không phải là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Quỷ...
Lần đầu vào chung kết dưới thời Solskjaer, các cầu thủ MU nói gì?Lần đầu vào chung kết dưới thời Solskjaer, các cầu thủ MU nói gì?
Dù để thua 2-3 trên sân của Roma ở lượt về bán kết Europa League 2020/21, song MU vẫn lọt vào chung kết với tổng tỷ số 8-5 sau hai lượt trận.
MU và Villarreal đối đầu 4 lần ở cúp châu Âu: Thành tích thế nào?MU và Villarreal đối đầu 4 lần ở cúp châu Âu: Thành tích thế nào?
Trận chung kết Europa League 2020/21 là cuộc đọ sức giữa MU và Villarreal. Kể từ năm 2005 đến nay hai đội đã 4 lần đụng độ ở cúp châu Âu.
Những con số không thể bỏ qua sau trận Roma 3-2 MUNhững con số không thể bỏ qua sau trận Roma 3-2 MU
Trận đấu Roma vs MU đã kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng điểm qua những con số ấn tượng sau khi trận đấu trên sân Olympico khép...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X