Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ phá lưới MU lập hẳn poker ở giải "hạng 2 châu Âu"

Thứ Năm 21/10/2021 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Patson Daka - cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 của Leicester trước MU tại Premier League cuối tuần vừa rồi - đã tỏa sáng rực rỡ với cú poker giúp "bầy cáo" đánh bại Spartak Moscow với tỷ số 4-3 ở vòng bảng Europa League 2021/22 vào đêm qua.
Leicester City đối mặt với không ít khó khăn trong chuyến hành quân đến Nga. Đại diện Premier League bị chủ nhà Spartak Moscow dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, Patson Daka biến trận đấu trên sân Otkrytiye thành show diễn của riêng anh với 4 bàn thắng lần lượt ở phút 45, 48, 54 và 79. Nỗ lực muộn màng chỉ giúp chủ nhà khép lại trận đấu với tỷ số 3-4.
Kết quả Spartak Moscow vs Leicester cúp C2 2021 hôm nay hình ảnh
Patson Daka có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc

Sinh năm 1998, Patson Daka mới gia nhập Leicester vào mùa hè 2021 sau thương vụ chuyển nhượng từ nhà ĐKVĐ Áo, RB Salzburg. Các bàn thắng của Daka đều đến theo kịch bản quen thuộc. Anh chạy chỗ phá bẫy việt vị rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Aleksandr Maksimenko. Sau pha lập công ở phút cuối hiệp một, Daka gỡ hòa 2-2 cho Leicester khi hiệp hai mới bắt đầu được 3 phút. Công đầu thuộc về Kelechi Iheanacho với một đường chuyền ngang vừa tầm.

Phút 54, Daka tận dụng sơ hở của hàng thủ áo đỏ để xâm nhập vùng cấm sau đường chọc khe của Youri Tielemans. Cựu cầu thủ Salzburg khiến số ít CĐV Leicester vỡ òa với cú đặt lòng giúp đội khách lần đầu vượt lên dẫn trước. Khoảnh khắc này còn đưa số 29 đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Leicester và Zambia đầu tiên lập hat-trick ở giải đấu cúp châu Âu (trừ vòng sơ loại).

Sau khi có 3 bàn thắng, Leicester chủ động chơi chậm để tạo thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Chủ nhà tấn công bế tắc và phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 79. Từ đường chuyền của James Maddison, Daka băng xuống rồi dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 4-2.

Theo thống kê của Squawka, cựu cầu thủ Salzburg chỉ cần 5 cú sút trúng đích để ghi 4 bàn cho Leicester. Kể từ khi Europa League (UEFA Cup trước kia) chuyển sang định dạng mới vào năm 2009, chỉ có 5 cầu thủ ghi 4 bàn trở lên trong một trận đấu, đó là Aritz Aduriz (5 bàn), Radamel Falcao, Edinson Cavani, Willian Jose và Daka (cùng 4 bàn). Ngoài ra, từ năm ... 1958, mới lại có một cầu thủ khoác áo Leicester ghi đến 4 bàn (hoặc hơn) trong một trận đấu chính thức.

Bàn thắng muộn ở phút 87 của Alexander Sobolev là không đủ để giúp Spartak Moscow lật ngược thế cờ. Đại diện của Russian Premier League nhận thất bại sát nút trước đối thủ đến từ giải Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X