Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận thứ 2 từ đầu mùa, Arsenal còn nguyên nguy cơ mất ngôi đầu bảng

Thứ Sáu 28/10/2022 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua PSV 0-2 ở lượt trận thứ năm vòng bảng Europa League hôm 27/10, Arsenal phải thắng lượt cuối để chắc chắn nhất bảng.

Kết quả chung cuộc PSV Eindhoven vs Arsenal (0-2)

Ghi bàn: Veerman (55'), Luuk de Jong (63')

Hơn PSV năm điểm trước lượt trận này, Arsenal chỉ cần hòa là chắc chắn đứng đỉnh bảng A. Vị trí này sẽ giúp họ được miễn vòng play-off với các đội rớt từ Champions League xuống. Dẫu vậy, trên đất Hà Lan, đại diện Anh cất nhiều trụ cột và chơi bạc nhược trước chủ nhà PSV đầy nhiệt huyết.

PSV năm lần đưa được bóng vào lưới Arsenal, nhưng ba trong số đó bị trọng tài và VAR từ chối vì lỗi việt vị. Trong số này có pha bấm bóng của Colin Gakpo và pha đi bóng giữa vòng vây bốn cầu thủ phòng ngự của Xavi Simons. Đó đều sẽ là những bàn thắng đẹp, nếu được công nhận.

-6535-1666912243
PSV gia tăng kịch tính cho cuộc đua giành ngôi đầu bảng

Arsenal cầm bóng 66% cả trận, nhưng không sắc sảo bằng chủ nhà. Khác hẳn trận lượt đi cách đây một tuần, PSV khi được trở về sân nhà chơi thanh thoát và tạo ra nhiều cơ hội. Nổi bật nhất trên hàng công chủ nhà trong hiệp một là Xavi Simons. Cầu thủ tuổi teen trưởng thành từ lò La Masia nhiều lần khuấy đảo hàng thủ Arsenal, và cũng thử tài thủ thành Aaron Ramsdale với cú sút xa ở nửa đầu hiệp.

PSV làm mới hàng công ngay đầu hiệp hai, tung Luuk de Jong vào thay El-Ghazi. Sự thay đổi này phát huy hiệu quả ở phút 55. De Jong tỉa bóng vừa tầm cho Joey Veerman đệm bóng mở tỷ số ở rìa vòng cấm. Chỉ tám phút sau, De Jong lập công với pha đánh đầu sau quả phạt góc của Gakpo. Lỗi lớn thuộc về Ramsdale, với pha phán đoán điểm rơi không chính xác.

-8026-1666912243
Arsenal sau thất vọng sau thất bại thứ 2 trong mùa giải

Arsenal còn gần nửa giờ đồng hồ, nhưng phản kháng yếu ớt. Thua 0-2 không phải thảm hoạ với thầy trò Mikel Arteta, bởi đối thủ của họ ở lượt cuối chỉ là đội chót bảng Zurich. Với hai điểm nhiều hơn PSV, Arsenal vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành đỉnh bảng A.

Nhưng thất bại thứ hai từ đầu mùa như lời cảnh tỉnh cho Arsenal, khi họ không duy trì được mạch trận thăng hoa. Đội hình mà HLV Arteta tung ra ở trận này vẫn còn tới một nửa là những cầu thủ thường xuyên đá chính ở Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, màn trình diễn của họ báo động đến mức chiến lược gia Tây Ban Nha mô tả là "cực kỳ kém cỏi". HLV Arteta nói rằng đã đến lúc ông cần thiết lập lại đội bóng, trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

Đội hình thi đấu PSV Eindhoven vs Arsenal

  • Arsenal (4-3-3): Ramsdale; Tomiyasu (White 74), Saliba, Holding (Jesus 64), Tierney (Gabriel 74); Odegaard (Saka 57), Lokonga (Partey 56), Xhaka; Vieira, Nketiah, Martinelli
  • PSV (4-2-3-1): Benítez; Mwene, Ramalho, Branthwaite (Teze 81), Max; Sangaré, Gutiérrez; El Ghazi (De Jong 45), Veerman (Til 81), Gakpo (Mauro Jnr. 84); Simons (Madueke 80)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X