Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm Europa League: MU hẹn Arsenal ở chung kết?

Thứ Sáu 19/03/2021 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng với kết quả bốc thăm tại Champions League, thì vòng tứ kết Europa League cũng đã lộ diện với những lá thăm thuận lợi cho các đại gia.

Hứa hẹn chung kết toàn Anh?

Sau rất nhiều lần cười ra nước mắt với những lá thăm không thể kinh khủng hơn, Man United rốt cuộc cũng được mỉm cười. Họ sẽ chạm trán Granada – đại diện Tây Ban Nha, ở vòng tứ kết Europa League.

Đây là một lá thăm dễ thở cho Quỷ đỏ, khi đây là lần đầu tiên đội bóng Tây Ban Nha góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu. Hiện tại, đội bóng này đang đứng thứ 8 tại giải quốc nội cùng những thông số tấn công, kiến tạo thuộc dạng trung bình của La Liga. Bởi vậy, chỉ cần chơi đúng sức, đoàn quân Solskjaer hoàn toàn có thể ghi tên ở vòng bán kết.

Điều này đang rất được các CĐV Man United mong chờ, khi theo những thống kê bên lề, Quỷ đỏ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Europa League mùa giải này. Họ mới loại AC Milan ở vòng 1/8 và nếu duy trì phong độ, Granada sẽ không phải là một thử thách khó nhằn.

Kết quả bốc thăm Europa League MU hẹn Arsenal ở chung kết hình ảnh

Man United bốc phải lá thăm dễ thở Granada

Tuy nhiên, Man Utd vẫn cần thận trọng khi thành tích của họ ở đấu trường châu lục trước những đối thủ La Liga là không tốt. Trong 2 lần gặp các CLB La Liga gần nhất (Sevilla), MU đều bị loại. Đáng chú ý, Granada chính là đội đã loại CLB cũ của Solskjaer, Molde ở vòng trước.

Cùng nhánh đấu với đội chủ sân Old Trafford sẽ là cuộc đọ sức đáng chú ý giữa AS Roma vs Ajax – 2 đội bóng quen mặt ở các giải châu Âu. Đây sẽ là cuộc chạm trán giữ 2 trường phái bóng đá, sự chắc chắn của Italia và nét tấn công mãnh liệt của Hà Lan, nhưng tất nhiên AS Roma cũng nổi tiếng với lối chơi tấn công dù không còn nhiều những ngôi sao đáng chú ý.

Và cho dù đội bóng nào đi tiếp ở cặp đấu này, Man United (trong trường hợp hạ Granada) cũng có những màn tái ngộ hấp dẫn. Chris Smalling có có hội chạm trán đội bóng cũ, trong khi Ajax vs MU sẽ tái hiện trận chung kết Europa League 2017 mà Quỷ đỏ lên ngôi vô địch. Chưa kể, trụ cột của Ajax, Donny Van De Beek giờ đang gặp khó khăn trong việc chứng tỏ mình ở MU, và hoàn toàn có thể quay lại đội bóng cũ trong phiên chợ hè tới.
Kết quả bốc thăm Europa League MU hẹn Arsenal ở chung kết hình ảnh 2

Ajax vs Roma là cặp đấu đáng chú ý ở tứ kết

Trong khi đó, Arsenal đối đầu Slavia Prague. Đại diện bóng đá CH Czech đã vượt qua Rangers với tổng tỷ số 3-1 ở vòng 16 đội. Cho dù Slavia Praha đang dẫn đầu giải VĐQG Séc với thành tích bất bại (thắng 19, hòa 4), nhưng đẳng cấp của CLB này không được đánh giá cao. Ở mùa giải 2007/08, Arsenal từng đè bẹp Slavia Praha 7-0 ở vòng bảng Champions League.

Pháo thủ là đội bóng thứ 3 đến từ Vương quốc Anh chạm trán Slavia Prague ở vòng knock-out một giải đấu châu Âu (sau Leicester và Ranger). Lần gần nhất một CLB có dịp chạm mặt 3 đại diện của xứ sở sương mù, họ đã lên ngôi vô địch (Milan mùa Champions League 06/07 gặp Celtic, MU và Liverpool).

Nhưng tất nhiên là đội bóng CH Séc không thể so sánh với đoàn quân của Mikel Arteta. Chưa kể, Nicolas Pepe dù thi đấu phập phù ở Ngoại hạng Anh, nhưng lại chơi như lên đồng tại đấu trường Europa League. Dự kiến đây sẽ là một lá thăm dễ thở cho Arsenal.

Kết quả bốc thăm Europa League MU hẹn Arsenal ở chung kết hình ảnh 3

Arsenal cũng gặp lá thăm dễ thở là Slavia Prague

Ở cặp đấu còn lại, đội bóng mới gây sốc khi ngược dòng hạ gục Tottenham – Dinamo Zagreb sẽ chạm trán với đại diện Tây Ban Nha Villarreal. Đây là cặp đấu không có quá nhiều thông tin đáng chú ý. Nhưng trong trường hợp Villarreal vào bán kết, thuyền trưởng Tàu ngầm Vàng – HLV Unai Emery hoàn toàn có cơ hội gặp đội bóng cũ Arsenal.

Với việc nhánh đấu được sắp xếp như vậy, Man United hoàn toàn có thể gặp Arsenal trong trận chung kết Europa League diễn ra vào tháng Năm tới. 2 đại diện Premier League đang được đánh giá cao nhất ở khả năng vô địch, nhưng tất nhiên vẫn còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì.

Vòng tứ kết Europa League 2020/21 sẽ bắt đầu với trận lượt đi vào ngày 8/4, và lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.

Kết quả bốc thăm Europa League MU hẹn Arsenal ở chung kết hình ảnh

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League


Bốc thăm tứ kết C2/Europa League 2020/21: MU tránh được ArsenalBốc thăm tứ kết C2/Europa League 2020/21: MU tránh được Arsenal
Lá thăm may rủi đã đưa ứng viên vô địch hàng đầu ở Europa League mùa này, Manchester United chạm trán Granada, đại diện của La Liga.
Điểm nhấn bốc thăm tứ kết C1: Chelsea gặp may, lại cái tay của RamosĐiểm nhấn bốc thăm tứ kết C1: Chelsea gặp may, lại cái tay của Ramos
Mới đây, kết quả vòng tứ kết Champions League 2020/21 đã xuất hiện và người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua các cặp...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X