Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Galatasaray cầm chân, Barca dứt mạch thăng hoa

Thứ Sáu 11/03/2022 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa này, nhưng Barcelona lại không thắng nổi Galatasaray dù có lợi thế sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8. Với việc để cho đối phương cầm hòa 0-0, mạch trận thắng liên tiếp của Barca đã dừng lại ở con số 4.

Kết quả chung cuộc Barca vs Galatasaray (0-0)


Kiểm soát bóng 68%, tung 15 dứt điểm - gấp năm lần đối thủ, và hưởng đến 13 phạt góc nhưng Barca thất bại trong khâu ghi bàn. Điều này có thể xem là bất lợi cho họ, khi tuần sau phải chơi trận lượt về quyết định trên sân Nef Stadyumu của Galasataray vốn có tiếng khắc nghiệt với các đội khách.

HLV Xavi không muốn lâm vào tình cảnh đó nên quyết tâm giành lợi thế ngay tại Camp Nou, nhất là trước đối thủ đã 10 trận liên tiếp không giữ sạch lưới và đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng điểm Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay đầu trận, Barca đã áp đặt thế trận tấn công, liên tục đưa bóng sang phần sân khách. Tuy nhiên, họ nhanh chóng vấp phải hệ thống phòng ngự nhiều lớp của Galasataray. Đến phút 27, chủ nhà mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên và duy nhất trong hiệp một, từ một tình huống cố định. Ở điểm đá phạt cách mục tiêu khoảng 27 mét, Memphis Depay đặt lòng về góc trái khung thành khá hiểm hóc, nhưng thủ môn Inaki Pena kịp tung người hoá giải. Pena vốn là cầu thủ Barca, nhưng được cho Galasataray mượn mùa này.
Barcelona vs Galatasaray
 
Ở chiều ngược lại, phòng ngự chặt nhưng đội khách cũng sẵn sàng phản công mỗi khi giành được bóng. Và trong một lần như thế, Kerem Akturkoglusaw đã vượt qua cả Dest lẫn De Jong trước khi tung cú sút đập trúng người Eric Garcia văng ra ngoài.

Không hài lòng với những gì diễn ra, ngay sau giờ nghỉ HLV Xavi tung Ousmane Dembele, Gerard Pique và Sergio Busquets vào thế chỗ Ferran Torres, Ronald Araujo và Nico Gonzalez. Đến phút 61, chiến lược gia Tây Ban Nha tiếp tục tăng cường hoả lực, bằng cách tung Pierre-Emerick Aubameyang vào thay Depay để đá ba tiền đạo.

Thế trận tấn công của Barca cũng nhờ đó có tính đột biến cao hơn, nhưng cơ hội cứ thế trôi qua trước mũi giày của Jordi Alba hay Dembele. Phút 75, từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Adama, bóng tìm đến chân De Jong nhưng tiền vệ Hà Lan dứt điểm dội cột, hoang phí cơ hội tốt nhất của Barca trận này. Họ thậm chí đã có thể nhận kết cục tồi tệ nếu Gomis không bị bắt lỗi việt vị sau khi chọc thủng lưới thủ thành Ter Stergen vài phút sau đó.
Barca không thể cụ thể được ưu thế sân nhà trước Galasataray
Barca không thể cụ thể được ưu thế sân nhà trước Galasataray

Để Galatasaray cầm hòa không bàn thắng, Barca sẽ gặp khó khăn phải chơi trên sân khách ở lượt về sau đây 2 tuần.


Đội hình thi đấu Barca vs Galatasaray

Barcelona: Ter Stegen, Dest, Araujo (Pique 46'), Garcia, Alba, Nico Gonzalez (Busquets 46'), Frenkie De Jong, Pedri, Traore (Luuk de Jong 80'), Torres (Dembele 46'), Depay (Aubameyang 61')

Galatasaray:
Pena, Boey, Nelsson, Marcao, Van Aanholt, Taylan, Berkan, Feghouli (Cicaldau 79'), Babel (Kilinc 88'), Kerem (Yilmaz 90'), Mohamed (68')


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X