Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-1 (3-2) Olympiacos: Bại trận tại Emirates, "Pháo thủ" lê lết vào tứ kết Europa League 2020/21

Thứ Sáu 19/03/2021 04:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày trở lại đội hình xuất phát, Pierre-Emerick Aubameyang lại gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, góp phần khiến Arsenal để thua trước Olympiacos ngay trên sân nhà Emirates.
Hơn 1 năm trước, cũng trên sân nhà Emirates, Arsenal đã bị Olympiacos loại khỏi Europa League từ ngay vòng 1/16. Dù vậy, không nhiều NHM Pháo thủ nghĩ đến một viễn cảnh tương tự trong trận lượt về vòng 1/8 mùa giải năm nay khi đội bóng của họ có lợi thế rất lớn, đó là chiến thắng 3-1 trên đất Hy Lạp cách đây 1 tuần.
Kết quả Arsenal vs Olympiacos Europa League 2021 đêm qua hình ảnh
 

HLV Mikel Arteta chủ động cho một số cầu thủ đã “cày ải” ở trận derby Bắc London cuối tuần trước được nghỉ ngơi với 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự trở lại của Pierre-Emerick Aubameyang, tiền đạo đội trưởng đã bị gạch tên trước Tottenham vì vi phạm kỉ luật.

Đúng như dự đoán, với lợi thế rất lớn, Arsenal nhập cuộc chậm rãi và không quá quyết tâm trong những đợt lên bóng. Mãi đến phút 17, cơ hội đầu tiên mới xuất hiện khi Nicolas Pepe đánh bại được thủ môn Jose Sa nhưng “người cũ” của Pháo thủ, Sokratis lại kịp thời cứu thua cho đội khách.
Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Olympiacos

Tới phút 20, Olympiacos đưa ra câu trả lời với tình huống thoát xuống đối mặt Bernd Leno của Youssef El-Arabi. Tuy nhiên, đầu gối của thủ môn người Đức đã giúp đội bóng áo đỏ thoát khỏi bàn thua. 4 phút sau, Aubameyang được Dani Ceballos mớm bóng thuận lợi nhưng đáng tiếc, chân sút này lại dứt điểm vọt xà.

Sau vài phút hứng khởi, hiệp 1 lại trở lại với nhịp độ chậm khi Arsenal chủ động chơi an toàn còn Olympiacos không có phương án tấn công nào hiệu quả. Điểm nhấn cuối cùng trong 45 phút đầu tiên là tình huống Emile Smith Rowe buộc thủ môn Jose Sa phải trổ tài ở những giây bù giờ.
Arsenal
Được trở lại đội hình thi đấu, Aubameyang có ngày thi đấu kém duyên

Bước sang hiệp 2, Olympiacos với tâm thế không còn gì để mất bất ngờ tạo ra sức ép cùng những đợt hãm thành dồn dập. Các học trò của HLV Arteta chơi cực kì lúng túng sau giờ nghỉ và chính từ một pha để mất bóng, Arsenal đã để thủng lưới.

Phút 51, xuất phát từ pha mất bóng của Ceballos, Olympiacos thực hiện đợt phản công nhanh. Sau khi nhận bóng từ Giorgos Masouras, El-Arabi xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm, bóng chạm người Gabriel Magalhaes đổi hướng và trở nên quá khó khiến Leno chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
Arsenal
El-Arabi lại sút tung lưới Arsenal

Không hài lòng sau bàn thua, HLV Arteta lần lượt đưa Thomas Partey rồi Martin Odegaard vào sân để lấy lại thế chủ động. Dù vậy, trước quyết tâm của Olympiacos, Arsenal vẫn gặp rất nhiều khó khăn. May cho đội chủ nhà là đại diện đến từ Hy Lạp không phải một đội bóng có sức tấn công tốt.

Trong 10 phút cuối, Arsenal được chơi hơn người khi Ousseynou Ba nhận liền 2 thẻ vàng ở phút 82 vì vừa phạm lỗi rõ ràng lại có phản ứng không đẹp. Pháo thủ vì thế không còn gặp nhiều sức ép. Đến phút 87, Aubameyang lại có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn gỡ hòa nhưng tiếp tục bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.

Chung cuộc, Arsenal nhận thất bại 0-1 ngay tại Emirates. Tuy vậy, thảm họa như cách đây hơn 1 năm không lặp lại khi mà thầy trò HLV Arteta có chiến thắng với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận và điền tên mình vào tứ kết Europa League.
Thua trận, Arsenal vẫn giành quyền vào tứ kết
Thua trận, Arsenal vẫn giành quyền vào tứ kết

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X