Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Copenhagen: Bạn cũ Solskjaer, từng chết lâm sàng và từng đánh bại Sir Alex

Thứ Hai 10/08/2020 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, Man United sẽ đối đầu với Copenhagen của HLV Stale Solbakken tại tứ kết Europa League. Trong quá khứ, ông và Solskjaer từng là những người đồng đội tốt.


Nhận diện HLV Stale Solbakken

Hơn Solskjaer 5 tuổi và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện sớm hơn tới 8 năm, Stale Solbakken được biết đến với câu chuyện từng “chết đi sống lại” vào năm 2001. Khi đó, ông ở tuổi 33, đang là tiền vệ của CLB Copenhagen và bất ngờ đột quỵ trong một buổi tập.

Rất may là trên xe cấp cứu tới bệnh viện, các nhân viên y tế đã “hồi sinh” Solbakken trong 7 phút sinh tử. Trải qua khoảnh khắc đối mặt với Tử thần, cựu danh thủ người Na Uy sở hữu chiều cao 1m90 này cảm thấy trân trọng cuộc sống hơn. Và cho dù hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật, ông đã quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số và bắt đầu bước vào nghiệp huấn luyện.

Chia sẻ về pha chết lâm sàng này, ông nói trên Miror: “Điều đó khó khăn hơn gấp bội với những người xung quanh tôi, gia đình, bạn bè và cả HLV Roy Hodgson (khi đó dẫn dắt Copenhagen).

Nhận diện HLV Stale Solbakken, đối thủ của MU tại tứ kết UEL hình ảnh

HLV Stale Solbakken khi còn dẫn dắt Wolverhampton mùa giải 2012/13

Khi tỉnh dậy, tôi cảm thấy tươi tỉnh và khoẻ mạnh, nhưng sự cố này giúp bạn biết trân trọng cuộc sống hơn bao giờ hết. Trái tim của tôi có một khuyết tật nhỏ bẩm sinh. Tôi đã hôn mê 30 tiếng sau sự cố, vì vậy tôi không thực sự nhớ rõ những gì đã xảy ra.”

Trong sự nghiệp thi đấu, Solbakken và Solskjaer được nhắc đến với hành trình giúp ĐT Na Uy lọt vào Top 16 đội ở World Cup 1998, khi họ thậm chí đánh bại Brazil ở vòng bảng. Cả 2 cũng từng đối đầu với nhau tại giải quốc nội Na Uy trong màu áo 2 CLB khác biệt. Solbakken là tiền vệ của Lilletrom, còn Ole là tiền đạo của Molde FK. 

Sau khi giải nghệ, Stale Solbakken từng một lần sang Anh dẫn dắt Wolverhampton nhưng bị sa thải chỉ sau 6 tháng (mùa 2012/13). Ông cũng từng huấn luyện CLB Cologne (chính là địa điểm diễn ra trận MU vs Copenhagen vào đêm nay). Nhưng đáng kể nhất tất nhiên là vai trò thuyền trưởng FC Copenhagen trong 2 giai đoạn (2006 – 2011 và từ 2013 – nay).

HLV Copenhagen Bạn cũ Solskjaer, từng chết lâm sàng và từng đánh bại Sir Alex hình ảnh gốc 2

Stale Solbakken và Ole Gunnar Solskjaer trong trận đấu giữa Lilletrom vs Molde năm 2006. Cuối mùa giải đó, Ole gia nhập Man United

 

Mối quan hệ tốt đẹp với Ole

 

Trước giai đoạn quyết định của Europa League, 2 chiến lược gia đã có những lời chia sẻ tốt đẹp về nhau. HLV Solskjaer cho biết: “Tôi từng chơi bóng với Stale và ông ấy là người bạn tốt của tôi. Chúng tôi chúc nhau gặp may mắn và hẹn gặp trên đất Đức.

Những đội bóng của Stale luôn có tính tổ chức cao và là đối thủ rất khó chịu. Ông ấy đã xây dựng được một đội hình tốt với nhiều cầu thủ trẻ tài năng xen lẫn những người giàu kinh nghiệm. Ông ấy đang làm một công việc tuyệt vời.”

Trong khi đó, thuyền trưởng Copenhagen cũng dành lời chia sẻ về Ole: “Tôi nghĩ điểm mạnh nhất của ông ấy chính là sự bình tĩnh. Ole luôn biết mình cần phải làm gì. Ông ấy là kế hoạch dài hơi của Man United, ngay cả khi họ có những kết quả hay màn trình diễn không đạt kỳ vọng. CLB đứng về phía ông ấy.

Chúng tôi đã nhắn tin cho nhau trong tuần này, trước cuộc chạm trán. Chúng tôi không phải những người bạn thực sự thân thiết, nhưng chúng tôi là bạn tốt của nhau. Tất nhiên, chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp và từng làm việc cùng ở Na Uy.”

HLV Copenhagen Bạn cũ Solskjaer, từng chết lâm sàng và từng đánh bại Sir Alex hình ảnh gốc 2

Stale Solbakken và Ole Gunnar Solskjaer sẽ ở 2 bên chiến tuyến vào đêm nay, khi Copenhagen đối đầu với Man United

 

Solbakken đánh giá cao Man United

 

Trong giai đoạn 1 dẫn dắt Copenhagen, đội bóng của Stale Solbakken từng đánh bại MU khi được dẫn dắt bởi Sir Alex huyền thoại tại vòng bảng Champions League năm 2006 (Solskjaer khi đó vẫn còn là cầu thủ). Sau trận, HLV Ferguson đã lên tiếng chỉ trích mặt sân Parken quá xấu, nơi đã tổ chức một buổi hoà nhạc ngay cuối tuần trước. Nhận định này là có cơ sở, vì Copenhagen toàn thua 3 sân khách, nhưng lại có 2 thắng 1 hoà khi được đá sân nhà.

Nhớ lại trận đấu này, Solbakken chia sẻ: “Đúng như những gì Ferguson đã nói, mặt sân không hoàn hảo nhưng chiến thắng của chúng tôi không chỉ nhờ mặt sân. Để đánh bại Man United, chúng tôi đã chơi hết sức mình và họ mắc 1-2 sai lầm. Đó là những gì đã diễn ra.”

2006

Copenhagen từng đánh bại MU vào năm 2006


Trước cuộc đối đầu vào đêm nay, HLV Stale Solbakken cũng dè chừng: “Để có bất kỳ cơ hội nào, yếu tố phải đứng về phía chúng tôi và chống lại MU. Họ và Inter Milan là 2 CLB chịu nhiều áp lực nhất tại Europa League lần này.

Cả 2 đội đều giành vé tham dự Champions League năm sau, nhưng đều chưa có danh hiệu nào. Đây sẽ là cơ hội để họ đem về một chiếc cúp.

Về MU, tôi nghĩ rằng với 1-2 sự bổ sung nữa trong đội hình, cộng thêm khoảng thời gian chuẩn bị trước mùa giải, họ sẽ sớm tiến gần tới những người hàng xóm.”

Trận đấu giữa MU vs Copenhagen sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng ngày mai (11/8).

Nhận định MU vs Copenhagen (2h00 ngày 11/8): Quỷ đỏ thị uy sức mạnh
Nhận định MU vs Copenhagen nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Anh, một chiến thắng và tấm vé vào bán kết đang nằm chắc trong tay thầy trò HLV Solskjaer.
Solskjaer: Vô địch Europa League sẽ là thành tựu lớn nhất của tôi
HLV Solskjaer khẳng định chức vô địch Europa League sẽ là thành tựu lớn nhất sự nghiệp của ông.
HLV Copenhagen chỉ ra 4 cầu thủ nguy hiểm nhất của MU
HLV Staale Solbakken phát biểu trước trận MU vs Copenhagen, ông thầy 52 tuổi đã chỉ ra những cầu thủ nguy hiểm nhất của Quỷ đỏ.
Những điều cần biết về Europa League: Không phải MU, nước Anh hy vọng vào Wolves
Vào đêm nay, giai đoạn tứ kết của Europa League sẽ được thi đấu tập trung tại Đức. Dưới đây là một vài thông tin đáng chú ý trước khi các cặp đấu bắt đầu. 

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X