Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị "bạn cũ" chê bai, HLV Solskjaer lập tức đáp trả

Thứ Sáu 30/04/2021 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ít nhiều quen biết Paul Scholes bởi cả hai từng có thời gian thi đấu cùng nhau tại MU song nhà cầm quân người Na Uy chẳng nể nang lên tiếng phản pháo khi bị chê bai về chiến thuật ở trận MU vs Roma vừa rồi.
Đêm qua ở trận lượt đi bán kết Europa League 2020/21, Solskjaer đã sử dụng đến 4 tiền vệ trung tâm gồm Fred, McTominay, Pogba và Bruno Fernandes. Tuy nhiên, Pogba buộc phải chơi như tiền vệ công bên trái còn Rashford bị đẩy sang phải, hỗ trợ cho trung phong cắm Cavani.
HLV Solskjaer đáp trả mạnh mẽ Paul Scholes
HLV Solskjaer đáp trả mạnh mẽ Paul Scholes

Trong buổi bình luận trực tiếp trận đấu trên BT Sports, Scholes đã chê bai cách sắp xếp này của Solskjaer. Theo cựu tiền vệ huyền thoại của sân Old Trafford (trọn vẹn sự nghiệp chỉ khoác áo MU), thì Rashford không thích hợp đá cánh phải và thực tế đã chơi rất tệ. Ngoài ra, trước một đối thủ như Roma thì việc sử dụng đến hai tiền vệ chuyên phòng ngự như Fred và McTominay là không cần thiết. Lẽ ra, cần phải dành một suất cho một cầu thủ tấn công nữa. Chẳng hạn Pogba sẽ được đá ở trung lộ đúng sở trường và Greenwood (ghi bàn ấn định tỷ số sau khi vào sân) có mặt từ đầu đá bên phải để Rashford dạt trái được cho phù hợp hơn.

Dẫu vậy, ngoại trừ trường hợp của Rashford thì Solskjaer đã chứng minh ông không sai. Sau khi bị Roma dẫn trước 2-1 ở hiệp đầu, MU đã bùng nổ trong hiệp 2 để ghi liên tiếp 5 bàn thắng, qua đó thắng ngược 6-2. Đáng chú ý, Solskjaer không thực hiện sự thay đổi nào cho đến khi MU dẫn trước 5-2 ở phút 75.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV người Na Uy không ngại ngần đáp trả người đồng đội cũ Paul Scholes: "Nói thực, ngồi trước sóng truyền hình mà phán ai đá chính, ai dự bị là công việc rất dễ dàng, người nào chẳng làm được. Hãy nhớ rằng đội hình mà tôi sử dụng đã từng xuất sắc đánh bại Tottenham thì tất nhiên không thể nói là thiếu hợp lý.

Greenwood có thể cảm thấy không vui, tôi rất hiểu nhưng tất cả là vì mục tiêu chung cũng như sự cân bằng của cả đội. Còn các chuyên gia này nọ (ám chỉ Paul Scholes) thử bắt tay vào làm trực tiếp xem liệu có dễ dàng chọn ra đội hình cân bằng như họ nói không.

Còn chúng tôi quá hiểu đội bóng có những gì, sở hữu những cầu thủ sáng tạo ra sao, có khả năng tạo ra đột biến như thế nào. Hôm nay, Paul Pogba đã chơi tốt ở vị trí và nhiệm vụ được giao. Cậu ấy được phép di chuyển tự do vì luôn có người lót phía sau (cần nhớ hỗ trợ Pogba bên cánh trái là Luke Shaw, hậu vệ trái hàng đầu nước Anh hiện nay với khả năng công - thủ toàn diện - PV).

Ngoài ra, tạo được cơ hội là một chuyện, tận dụng được hay không mới quan trọng. Và hôm nay sự khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ, đội bóng đã khai thác tối đa số cơ hội ăn bàn có được. Các cầu thủ đã cho thấy bản lĩnh và chứng minh họ không dễ đầu hàng".

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X