Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho đối mặt án phạt nặng sau trận chung kết Europa Leage

Thứ Sáu 02/06/2023 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó "Người đặc biệt" Jose Mourinho có thể sẽ phải nhận án phạt cấm chỉ đạo ở đấu trường UEFA vì sỉ vả trọng tài trong trận chung kết Europa League mùa giải 2022/2023.

Theo giới truyền thông Italia, vị thuyền trưởng AS Roma đang đối mặt với án phạt rất nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vì đã dùng những lời lẽ phỉ báng, xúc phạm trọng tài người Anh Anthony Taylor ở bãi đỗ xe sau trận đấu vì cho rằng các trọng tài đã xử ép đội bóng của mình.

Theo ghi nhận sau trận, Mourinho đã dùng tiếng Anh lăng mạ trọng tài Taylor: "Đồ khốn nạn nhục nhã". Trước khi lên xe của Roma, Mourinho lập lại: "Xin chúc mừng, đồ khốn nạn nhục nhã".

Mourinho
Mourinho không hài lòng với công tác trọng tài ở trận chung kết Europa League mùa giải 2022/2023.

Thậm chí khi trưởng ban trọng tài UEFA Roberto Rosetti đến gần khuyên Mourinho bình tĩnh, HLV Jose Mourinho đã thẳng thừng nói: "Chính ông đã thỏa hiệp với họ".

Và sau những bức xúc đã thể hiện với tổ trọng tài, "Người đặc biệt" có thể bị cấm chỉ đạo bốn, năm trận ở đấu trường châu lục do UEFA quản lý. Án phạt này nếu được đưa ra vẫn sẽ được áp dụng nếu Mourinho gia nhập đội bóng mới. 

Chia sẻ về chuyện này, cựu trọng tài Anh Mark Halsey tỏ ra không hài lòng về cách ứng xử có phần 'chợ búa' của Mourinho. Ông nói: "Tôi chưa từng thấy HLV nào chửi rủa trọng tài theo cách như thế. Ông ấy không thể đuổi theo trọng tài sau trận đấu, và không được phép nói trọng tài Taylor là người Tây Ban Nha. UEFA cần đưa ra hành động nghiêm khắc, và một án cấm thi đấu cũng chẳng có gì quá đáng".

Tuy vậy Mourinho cũng có cái lý của mình khi bày tỏ sự phẫn nộ với cách cầm còi của vị trọng tài chính ở trận này. Nhà cầm quân 60 tuổi tin rằng đội bóng của mình đã bị xử ép, trong đó có tình huống trọng tài bỏ qua quả phạt đền khi hậu vệ Sevilla để bóng chạm tay trong cấm địa. Trong họp báo sau trận, Mourinho cũng nói "dường như trọng tài là người Tây Ban Nha".

Ở trận đấu chung kết vừa rồi, ông Taylor đã rút ra 14 thẻ vàng, kỷ lục mới trong một trận chung kết Cup châu Âu, trong đó có cả HLV Mourinho và 7 cầu thủ của AS Roma. Các cầu thủ Sevilla nhận 6 thẻ còn lại. "Trọng tài thổi có lợi cho Sevilla", hậu vệ của Roma, Diego Llorente cáo buộc. "Tôi ngạc nhiên vì ông ta là một trọng tài quốc tế nổi tiếng".

Đây không phải là lần đầu tiên Mourinho tìm đến trọng tài sau trận đấu. Năm 2012, sau trận thua Barca ở Cup Nhà vua, ông phải nhận cáo buộc tương tự.

Jose Mourinho ném huy chương vào đám đông sau thất bại trước SevillaJose Mourinho ném huy chương vào đám đông sau thất bại trước Sevilla
Sau khi Roma nhận thất bại trước Sevilla ở trận chung kết Europa League, HLV Jose Mourinho đã ném chiếc huy chương của mình lên khán đài.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X