Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta chưa hài lòng dù Arsenal đi tiếp ở Europa League

Thứ Sáu 04/11/2022 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, Mikel Arteta đã có những chia sẻ với giới truyền thông sau chiến thắng 1-0 của Arsenal trước FC Zurich.

Với đẳng cấp vượt trội so với đối thủ, lại được chơi trên sân nhà, đã không có bất ngờ nào xuất hiện khi CLB Arsenal có được thắng lợi 1-0 trước đội khách đến từ Thụy Sĩ, FC Zurich. 

Giành trọn 3 điểm ở trận này, Arsenal đã chính thức đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 ở bảng A, qua đó đẩy PSV vào vòng play-off Europa League tranh suất đi tiếp với một đối thủ vừa bị đẩy xuống từ đấu trường Champions League.

HLV Arteta chưa hài lòng dù Arsenal đi tiếp ở Europa League 1
Arsenal của HLV Mikel Arteta chính thức lọt vào vòng 1/8 Europa League.

Và sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ của mình về trận đấu. Ông nói: "Chúng tôi luôn cố gắng bắt đầu thật nhanh. Đội luôn cố gắng bắt đầu tốt nhất có thể. Trước trận đấu, tôi đã dự đoán đây sẽ là một cuộc đọ sức đầy khó khăn. 

Tôi đã theo dõi Zurich ở những trận đấu gần đây. Thực sự họ đã thay đổi như thế nào kể từ khi có HLV mới, như cách họ thi đấu với Bodo Glimt. Và chúng tôi phải thích nghi với điều đó. Arsenal hôm nay đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn và điều đó khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn trong 15 hoặc 20 phút cuối. Chúng tôi đã không kiểm soát một số tình huống nhất định nhưng toàn đội cuối cùng vẫn tìm ra cách giành chiến thắng để đứng đầu BXH".

Nói thêm về thất bại trước PSV ở vòng trước, trận thua đã khiến Arsenal phải 'toát mồ hôi hột' để có thể giành được ngôi đầu bảng A, HLV Arteta cho hay: "Thất bại là một phần của bóng đá. Nó có thể sẽ xuất hiện trong một giai đoạn nhất định và bạn phải chấp nhận điều đó. Trận thua khiến bạn phải nhìn lại những gì đã xảy ra để cố gắng cải thiện theo hướng tốt hơn. Arsenal đã giành được chiến thắng trong hai trận đấu gần đây nhất và bây giờ chúng tôi phải hướng đến Stamford Bridge".

Dù vừa giành chiến thắng để đi tiếp với ngôi đầu bảng song Arsenal chẳng có được niềm vui trọn vẹn khi trung vệ người Nhật Bản, Tomiyasu Takehiro đã gặp chấn thương. Về chuyện này, vị thuyền trưởng The Gunners chia sẻ: "Chúng tôi chưa nắm rõ về tình hình của Tomiyasu. Cậu ấy cảm thấy không ổn và chúng tôi không muốn có rủi ro xảy ra. Với số lượng trận đấu mà Arsenal đã trải qua, đó là một phần dẫn tới chấn thương. Nó có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, trong lúc tập luyện hay khi thi đấu. Thật không may là nó đã xảy ra với Tomi ngày hôm nay".

Thắng lợi tối thiểu trước FC Zurich giúp Arsenal kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, qua đó tránh được việc phải đá play-off như đội bóng đồng hương MU ở bảng E. Dự kiến hai trận đấu tranh vé vớt vào vòng 1/8 Europa League sẽ được UEFA tổ chức vào đầu tháng 2 năm sau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X