Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery bảo vệ Arteta trước chỉ trích chọn đội hình sai lầm

Thứ Sáu 30/04/2021 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Emery đã lên tiếng bảo vệ Mikel Arteta với quyết định lựa chọn một đội hình không tiền đạo để đấu với Villarreal.
Arteta đã lựa chọn Smith Rowe đá trong vai trò số 9 ảo ở trận bán kết lượt đi Europa League. Đây cũng là lần đầu tiên mà sao trẻ 20 tuổi thi đấu ở vị trí đó trong mùa giải này.

Quyết định này của Arteta đến trong bối cảnh Lacazette gặp chấn thương đùi trong khi Aubameyang cũng chỉ mới trở lại sau cơn sốt rét. Mặc dù vậy, Arteta phải nhận nhiều chỉ trích vì để Martinelli dự bị. Cầu thủ người Brazil chỉ được ra sân trong hiệp 2 khi Arsenal đã để thua 0-2.

HLV Mikel Arteta nói về thất bại trước Villarreal

Emery bảo vệ Arteta trước chỉ trích chọn đội hình sai lầm


Sự có mặt của Martinelli giúp Arsenal chơi tốt hơn và Nicolas Pepe đã gỡ lại 1 bàn cho “Pháo thủ” từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, Emery vẫn cho rằng quyết định sử dụng một đội hình không có tiền đạo của Arteta là điều mà ông có thể đoán được từ trước.

“Tôi không phải là ai để có thể đặt dấu hỏi cho quyết định của Arteta. Chúng tôi đã có ý tưởng từ đầu rằng họ sẽ sử dụng đội hình xuất phát này. Họ có một vài cầu thủ dính chấn thương. Aubameyang đã không được ra sân một thời gian nên tôi nghĩ đội hình này là bình thường. Đội hình xuất phát vừa qua của Arsenal là điều mà ít nhiều chúng tôi cũng đoán được”.


Trong khi đó, Arteta cũng bảo vệ cách lựa chọn đội hình của mình và khẳng định kế hoạch của Arsenal đã bị ném vào sọt rác vì bàn thắng sớm của Manuel Trigueros.

“Đó là cách chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu và đó là quyết định mà tôi đã đưa ra. Chúng tôi nghĩ đó là đội hình tốt nhất nhưng trận đấu đã bị xoay chuyển chỉ sau 4 phút.

Vậy nên thật khó để đánh giá là hệ thống mà chúng tôi sử dụng có hiệu quả hay không. Bàn thua từ tình huống cố định cũng thay đổi mọi thứ. Sau đó, chúng tôi phải tiếp cận theo cách khác.

Chúng tôi đã chơi với một tiền đạo đích thực được một thời gian và nhiều trận không ghi được bàn. Đó là quyết định mà tôi đưa ra, vậy thôi”.


Saka: “Arsenal mạnh hơn Villarreal kể cả khi còn 10 người”Saka: “Arsenal mạnh hơn Villarreal kể cả khi còn 10 người”
Bukayo Saka lạc quan về cơ hội lội ngược dòng của Arsenal trước Villarreal dù thua 1-2 ở bán kết lượt đi Europa League.
Điểm tin bóng đá sáng 30/4: Arsenal thua thảm, MU đặt một chân vào chung kết Europa LeagueĐiểm tin bóng đá sáng 30/4: Arsenal thua thảm, MU đặt một chân vào chung kết Europa League
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h sáng ngày 30/4/2021.
HLV Mikel Arteta tiết lộ bất ngờ sau trận thua VillarrealHLV Mikel Arteta tiết lộ bất ngờ sau trận thua Villarreal
Phát biểu sau trận thua 1-2 của Arsenal trước Villarreal, HLV Mikel Arteta đã tiết lộ bất ngờ về chiếc thẻ đỏ mà Dani Ceballos phải nhận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X