Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Điều "có một không hai" xảy ra tại vòng bảng Europa League 2022/23

Thứ Sáu 04/11/2022 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc chắn nhiều người sẽ phải bất ngờ khi biết kết quả thi đấu ở bảng F tại vòng bảng Europa League 2022/23, bởi lẽ cả 4 đội bóng tham dự đều bằng điểm nhau sau lượt đấu cuối. 

Vào rạng sáng nay ngày 4/11 theo giờ Việt Nam, lượt trận đấu cuối tại 8 bảng đấu tại giải Europa League 2022/23 đều đã đồng loạt diễn ra. 

Tại bảng F, Feyenoord trên sân nhà đã đánh bại đội khách Lazio với tỷ số 1-0, trong khi FC Midtjylland giành thắng lợi 2-0 trước Sturm Graz.

Lazio mat ve tien vao vong 1/8 Europa League theo cach kho co ai ngo toi
Lazio mất vé tiến vào vòng 1/8 Europa League theo cách khó có ai ngờ tới

Với kết quả này, cả 4 đội của bảng F cùng sở hữu 8 điểm sau 6 trận. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các giải đấu cúp châu Âu từ trước đến nay xuất hiện một bảng đấu mà có 4 đội bằng điểm sau khi hạ màn. Lúc này, hiệu số bàn thắng - bại trở thành tiêu chí để phân định thứ hạng chung cuộc.

Trong đó Feyenoord và Midtjylland cùng sở hữu hiệu số +4, cao hơn Lazio và Sturm Graz nên chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Tiếp đó, đại diện của Hà Lan ghi nhiều bàn hơn Midtjylland (13 so với 12) nên đứng đầu, qua đó có lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8 Europa League sau 20 năm. 

Midtjylland ngậm ngùi xếp thứ 2 nên phải đá playoff. Còn Lazio (hiệu số -2) phải xuống chơi vòng play-off Europa Conference League trong khi Sturm Graz (-6) chính thức bị gạch tên khỏi cúp châu Âu do đứng cuối bảng.

Và chắc hẳn hai CLB Lazio và Sturm Graz cũng như các CĐV của hai đội bóng này đều đang rất tiếc nuối, khi mà đáng lẽ ra họ chỉ cần cầm hòa đối thủ ở lượt đấu cuối là sẽ chính thức đi tiếp. 

Tuy nhiên trong bóng đá, bất ngờ vẫn luôn tồn tại, và đặc biệt hơn nữa là khi tất cả các đội trong cùng bảng đấu đều bằng điểm nhau. 

Thực tế trong bóng đá đã có những giải đấu xuất hiện trường hợp các đội trong bảng giống hệt nhau về mặt điểm số sau 3 trận toàn hòa (cùng được 3 điểm), hoặc cùng thắng 1, hòa 1, thua 1 ở vòng bảng để có cùng 4 điểm. 

Nhưng việc điều này xuất hiện ở các giải đấu có lượt đi/lượt về như ở Europa League mùa giải năm nay là chưa từng xảy ra, bởi khi càng có nhiều trận đấu, xác suất để toàn bộ các đội bằng điểm nhau quả thực là cực kỳ thấp.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X