Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Olympiacos 0-1 Arsenal: Lacazette hết vô duyên, Leno chắc tay

Thứ Sáu 21/02/2020 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Alexandre Lacazette giúp cho Arsenal có chiến thắng 1-0 trước Olympiacos ở lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Arsenal của Mikel Arteta có lợi thế đáng kể trong cuộc đua vào vòng 1/8 Europa League khi hạ Olympiacos 1-0 trên sân khách. Đó là trận đấu HLV người Tây Ban Nha có nhiều sự thay đổi trong đội hình chính.

Một trong những người được xuất phát cho họ là Alexandre Lacazette đã ghi bàn duy nhất trận đấu. Ở cầu môn, Arsenal có Bernd Leno bắt chắc tay với một loạt pha cứu thua xuất sắc.

Olympiacos 0-1 Arsenal Lacazette hết vô duyên, Leno chắc chắn hình ảnh
Olympiacos thua 0-1 Arsenal bởi bàn thắng của Lacazette

Nhưng cũng phải tới phút 81, Arsenal mới có bàn khai thông thế bế tắc. Pha kiến tạo tuyệt vời của Bukayo Saka giúp Lacazette ghi tên lên bảng điện tử. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau màn so tài ở sân Karaiskakis.

1. Lacazette tìm lại duyên ghi bàn


Ở chuyến làm khách trước Olympiacos, HLV Arteta đã đưa Lacazette trở lại đội hình chính thay vì Nketiah như trước Newcastle tại Premier League. Trước đó vài ngày, cầu thủ người Pháp đã bị đẩy lên ghế dự bị sau một chuỗi trận thất vọng.

Nhưng khi vào sân ở cuối hiệp 2, Lacazette đã tỏa sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-0 trước Newcastle. Qua đó, anh thuyết phục được Arteta cho cơ hội đá chính trước Olympiacos.

Olympiakos 0-1 Arsenal Lacazette ghi ban
Lacazette đã ghi bàn ở 2 trận liên tiếp

Trong hiệp 1, Lacazette đã bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi của Arsenal khiến người ta lo rằng anh chưa thể phá dớp im tiếng sân khách. Nhưng tới phút 81, chính cựu ngôi sao Lyon lại là người có bàn quan trọng giúp Pháo thủ có chiến thắng tối thiểu ngay tại “chảo lửa” Karaiskakis.

2. Valbuena nổi bật


Ở tuổi 35, Mathieu Valbuena không còn là tiền vệ cơ động như thời đỉnh cao ở Marseille. Sau một thời gian ngắn với Lyon và Fenerbahce, cựu tuyển thủ Pháp hiện đã dạt sang Hy Lạp và không được đánh giá cao.

Nhưng ở mặt bằng của Olympiacos, Valbuena vẫn là điểm sáng lớn nhất. Trận đấu với Arsenal cũng vậy. Valbuena là mối đe dọa thường trực song tiếc là hiếm hoi với đại gia nước Anh.

Olympiakos 0-1 Arsenal Aubameyang
Olympiacos chỉ có Valbuena thực sự chơi tốt

Những pha xử lý của “Xe đạp nhỏ” vẫn tiềm ẩn đẳng cấp lớn hơn phần còn lại. Nhưng không có nhiều hỗ trợ và anh bất lực nhìn Olympiacos thua 0-1 tại sân nhà.

3. Saka ngày một cứng cáp

Bukayo Saka tiếp tục tạo ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái vốn không phải sở trường. Khi Kieran Tierney và Sead Kolasinac cùng chấn thương, chàng trai 18 tuổi đã được thử nghiệm chơi hậu vệ phải và ngày càng tiến bộ.

Hiện tại, Kolasinac liên tục phải ngồi ngoài nhìn đàn em thi đấu. Ngay cả khi trở lại, cũng chưa chắc Tierney đã đòi lại được vị trí từ Saka. Không có kỹ năng phòng ngự như hai “dân chuyên” song tốc độ, khả năng qua người của sản phẩm tới từ học viện Arsenal là tuyệt vời.

Olympiakos 0-1 Arsenal Saka di bong
Saka là mũi công đáng kể bên cánh trái Arsenal

Sau Newcastle, Saka lại có thêm 1 kiến tạo nữa trước Olympiacos. Không thành viên nào của Arsenal có nhiều đường chuyền thành bàn hơn chàng trai sinh năm 2001 mùa này (8 lần).

4. Guendouzi trở lại đội hình


Theo tiết lộ của báo chí Anh, Matteo Guendouzi đã bị Mikel Arteta chỉ trích thẳng mặt bởi thái độ tập luyện kém cỏi trong kỳ nghỉ giữa mùa ở Dubai tuần trước. Đó là lý do anh bị bỏ rơi hoàn toàn khi Arsenal tiếp đón Newcastle hồi cuối tuần.

Nhưng dường như Guendouzi đã hối lỗi, tích cực hơn trong những buổi tập gần đây. Anh thuyết phục được Arteta trao cơ hội không chỉ ra sân mà còn đá chính trước Olympiacos.

Olympiakos 0-1 Arsenal Leno Guendouzi di bong
Arteta đưa Guendouzi trở lại đội hình chính

Những gì Guendouzi thể hiện trên đất Hy Lạp là không quá nhiều về chuyên môn. Tuy nhiên, tinh thần nơi tiền vệ 20 tuổi vẫn là đáng khen ngợi.

5. Leno bắt chắc chắn

Từ đầu mùa giải trước tới nay, Bernd Leno không ít lần bị thử thách vị trí thủ môn số 1 của Arsenal. Trong giai đoạn đầu tại Pháo thủ, thủ môn người Đức còn phải dự bị cho cựu binh Petr Cech.

Olympiakos 0-1 Arsenal Leno can pha
Leno chắc chắn trong khung gỗ Pháo thủ

Phải mất một thời gian, Leno mới được Unai Emery cho bắt chính. Nhưng tới giờ, tuyển thủ Đức xứng đáng được xem là một trong những thủ môn tốt nhất của Premier League.

Leno không thường chơi ở Europa League nhưng anh đã cho thấy tại sao Arteta đặt niềm tin vào mình. Từ vòng loại trực tiếp trở đi, các đối thủ có sự nâng tầm mà Arsenal lại khá coi trọng giải đấu như cứu cánh cho tấm vé dự Champions League.

Trước Olympiacos, Leno có 3 pha cản phá đều ấn tượng chưa kể tình huống cứu nguy khi David Luiz gần như dẫn bóng về gôn nhà.

Thong so tran dau Olympiacos 0-1 Arsenal
Thông số trận đấu Olympiacos 0-1 Arsenal

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X