Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Arsenal 0-0 (1-2) Villarreal: Pháo thủ tệ nhất sau 5 năm, “tàu ngầm vàng” làm nên lịch sử

Thứ Sáu 07/05/2021 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận lượt về bán kết Europa League 2020/21 giữa Arsenal vs Villarreal đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 đồng nghĩa đại diện La Liga đã lọt vào trận chung kết gặp MU. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của cuộc đối đầu trên sân Emirates vào đêm qua.

Pháo thủ tệ nhất sau 5 năm


Arsenal đã chơi nỗ lực ở trận lượt về trước Villarreal, đặc biệt trong hiệp thi đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã dồn ép đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng may mắn không đứng về phía họ. Trong cả 2 lần Aubameyang đánh bại thủ môn đối phương thì bóng đều đập cột dọc bật ra. Hòa 0-0 trên sân nhà, đội bóng thành London đã chính thức dừng bước ở bán kết với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. 
 
Mikel Arteta thất vọng khi không thể vào chung kết Europa League mùa này

Mikel Arteta thất vọng khi không thể vào chung kết Europa League mùa này


Ở mùa giải 2020/21, Arsenal đã không lọt vào trận chung kết ở bất kỳ giải đấu nào. Kể từ mùa giải 2015/16 thì thành tích kém cỏi như vậy mới xuất hiện (Arsenal lọt vào chung kết FA Cup 2016/17, chung kết Cúp liên đoàn Anh 2017/18, chung kết Europa League 2018/19 và chung kết FA Cup 2019/20). 

Như vậy, Arsenal đã chính thức trắng tay mùa này. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới cũng rất thấp. Hiện tại, Pháo thủ đang xếp thứ 9 ở Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ 5 của West Ham 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại. Áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai HLV Mikel Arteta, khả năng ông bị sa thải là hoàn toàn có thể xảy ra.


Màn trình diễn nổi bật của Francis Coquelin


Francis Coquelin – người từng có thời gian khoác áo Arsenal đã chơi một trận đấu tuyệt hay trên sân Emirates. Ngôi sao người Pháp hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân, bẻ gẫy nhiều pha lên bóng của đội chủ nhà. 
 
Francis Coquelin có một trận đấu xuất sắc

Francis Coquelin có một trận đấu xuất sắc


Theo thống kê, Francis Coquelin có 48 lần chạm bóng, 8 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi, 4 lần thắng không các tình huống không chiến, 2 lần tắc bóng và 2 lần thu hồi bóng thành công. Những đóng góp của anh giúp áp lực lên hàng thủ giảm đi đáng kể.


Villarreal làm nên lịch sử


"Tầu ngầm vàng" bị đánh giá thấp hơn Arsenal, song đội bóng của Tây Ban Nha đã chơi 2 trận đấu xuất sắc trước đại diện của nước Anh. Ở trận lượt đi, Villarreal tận dụng tốt những cơ hội có được để giành chiến thắng 2-1. Trong chuyến làm khách trên sân Emirates, họ chơi chặt chẽ và khoa học. Cộng thêm một chút may mắn, đội bóng của Tây Ban Nha có được trận hòa 0-0 trên sân Emirates.
 
Các cầu thủ Villarreal ăn mừng khi lọt vào trận chung kết

Các cầu thủ Villarreal ăn mừng khi lọt vào trận chung kết


Nhờ vậy, Villarreal chính thức có mặt trong trận chung kết Europa League mùa này. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại, họ lọt vào trận cuối cùng tranh chức vô địch ở một cúp châu Âu. Đối thủ sắp tới của họ là MU, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sau khi Quỷ đỏ đánh bại Roma với tổng tỷ số 8-5


HLV Unai Emery xứng đáng là ông vua ở Europa League


HLV Unai Emery đã được mệnh danh là "Ông vua Europa League" nhờ thành tích vô địch giải đấu này 3 năm liền cùng Sevilla (2014 đến 2016). Ngoài ra, Unai Emery còn đưa chính Arsenal vào chơi trận chung kết Europa League mùa giải 2018/19, nhưng để thua 1-4 trước Chelsea.
Emery

Emery xứng đáng là vua Europa League


Năm nay, ông thầy người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy kinh nghiệm và tài năng của mình ở sân chơi "hạng 2 châu Âu" khi đưa Villarreal vượt qua nhiều đội bóng để có lần thứ 5 được tham dự chung kết Europa League trong sự nghiệp huấn luyện. 4 lần trước đó ông có 3 chiến thắng và 1 thất bại. NHM  Villarreal đang hy vọng rằng cái tài của Emery có thể giúp đội bóng của La Liga vượt qua MU ở trận chung kết diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 27/5 (giờ Việt Nam) trên đất Ba Lan.
Lỡ hẹn với MU ở chung kết Europa League, thầy trò Mikel Arteta phản ứng thế nào?Lỡ hẹn với MU ở chung kết Europa League, thầy trò Mikel Arteta phản ứng thế nào?
HLV Mikel Arteta và các ngôi sao của Arsenal đều tỏ ra thất vọng sau trận hòa 0-0 trước Villarreal và phải dừng bước ở bán kết Europa League mùa này.
Kết quả bóng đá Europa League 7/5: Không có chung kết toàn AnhKết quả bóng đá Europa League 7/5: Không có chung kết toàn Anh
Kết quả cúp C2/Europa League châu Âu hôm nay 7/5/2021, cập nhật livescore tỷ số kết quả bóng đá vòng bán kết lượt về cúp C2: Roma vs MU, Arsenal vs Villarreal.
Link xem video cúp C2 Arsenal vs Villarreal: Gọi tên Unai EmeryLink xem video cúp C2 Arsenal vs Villarreal: Gọi tên Unai Emery
Kết quả bóng đá cúp C2 Arsenal vs Villarreal 0-0 lượt về bán kết Europa League đêm qua rạng sáng nay 7/5/2021.Link xem video bàn thắng Arsenal vs Villarreal...
Arsenal 0-0 (1-2) Villarreal: Bất lực trước người cũ Unai Emery, Pháo thủ chính thức trắng tay mùa nàyArsenal 0-0 (1-2) Villarreal: Bất lực trước người cũ Unai Emery, Pháo thủ chính thức trắng tay mùa này
Dù đã chơi rất nỗ lực trong trận lượt về bán kết Europa League trên sân Emirates trước Villarreal, song Arsenal không thể ghi được bàn thắng. Hòa 0-0 trên sân...
Arsenal sẽ sử dụng Bukayo Saka như một tiền vệ trung tâm như thế nào?Arsenal sẽ sử dụng Bukayo Saka như một tiền vệ trung tâm như thế nào?
Trong những trận đấu gần đây, Granit Xhaka đã được ông thầy người Tây Ban Nha giao phó trọng trách bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X