Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng play-off Europa League: Barca đụng ngay thú dữ

Thứ Hai 13/12/2021 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã đụng phải lá thăm khó nhằn nhất ở vòng play-off Europa League là Napoli. Trong khi đó, một đội bóng mạnh khác là Dortmund chỉ phải gặp thử thách dễ dàng là CLB Rangers.

Kết quả bốc thăm vòng play-off Europa League 2021/22

  • Trận 1: Sevilla (TBN) vs GNK Dinamo (Croatia)
  • Trận 2: Atalanta (Italia) vs Olympiacos (Hy Lạp)
  • Trận 3: RB Leipzig (Đức) vs Real Sociedad (TBN)
  • Trận 4: Barcelona (TBN) vs Napoli (Italia)
  • Trận 5: Zenit (Nga) vs Real Betis (TBN)
  • Trận 6: Borussia Dortmund (Đức) vs Rangers (Scotland)
  • Trận 7: Sheriff Tiraspol (Moldova) vs Braga (BĐN)
  • Trận 8: Porto (BĐN) vs Lazio (Italia)
Đội đứng trước sẽ đã sân nhà ở lượt đi. Loạt trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 18/2. Lượt về diễn ra vào ngày 25/2.

Europa League

Kết quả bốc thăm vòng play-off Europa League 2021/22

Barca đã gặp phải đối thủ khó nhất có thể ở vòng play-off Europa League là Napoli. Ở mùa giải này, Napoli đã có khởi đầu thăng hoa và từng dẫn đầu Serie A trong nhiều vòng đấu. Phong độ của Napoli đã có dấu hiệu đi xuống gần đây với 3 trận không thắng tại Serie A và điều đó khiến họ rơi thẳng một mạch xuống vị trí thứ 4. Dù vậy, Napoli chắc chắn sẽ mang đến cho Barca những khó khăn, đặc biệt là nếu HLV Xavi lựa chọn không bung sức ở đấu trường hạng hai châu Âu này.

Một đội bóng đáng chú ý khác ở vòng đấu này là Dortmund chỉ phải gặp Rangers. 2 đội chênh nhau tới 26 bậc trên bảng xếp hạng của UEFA và rõ ràng Dortmund là đội được đánh giá cao hơn hẳn.

"Nhà vua" của Europa League là Sevilla cũng gặp đối thủ dễ chịu là Dinamo Zagreb. Trong khi đó, cặp đấu đáng chú ý khác ở vòng play-off Europa League mùa này sẽ là cuộc so tài giữa Porto và Lazio.

Europa League đổi thể thức

UEFA Europa League lần đầu tiên sử dụng thể thức play-off để chọn đội vào vòng 1/8. Các đội nhất bảng sẽ được vào thẳng vòng 1/8 của giải. Trong khi đó, 16 đội bóng bao gồm 8 đội nhì bảng và 8 đội xếp thứ 3 xuống hạng từ Champions League sẽ đối đầu trực tiếp để chọn ra 8 đội đi tiếp.

8 đội nhì bảng bao gồm Betis, Braga, Zagreb, Lazio, Napoli, Olympiacos, Rangers và Real Sociedad được xác định là nhóm hạt giống. Trong khi đó, 8 đội từ Champions League chuyển xuống là Atalanta, Barca, Dortmund, Leipzig, Porto, Sevilla, Sheriff, Zenit là nhóm không hạt giống.

Ở vòng play-off này, các đội bóng cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội hạt giống sẽ được đá sân nhà ở trận lượt về. Trận lượt đi diễn ra vào ngày 17/2 và trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần.

Europa League

Các đội hạt giống Europa League

Europa League
Các đội không hạt giống Europa League

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2021/22: Ronaldo chuẩn bị gặp lại MessiBốc thăm vòng 1/8 Champions League 2021/22: Ronaldo chuẩn bị gặp lại Messi
CĐV có cơ hội được chứng kiến màn so tài của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên của Champions League mùa này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X