Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayer Leverkusen lập kỷ lục bất bại mới ở châu Âu

Thứ Sáu 10/05/2024 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayer Leverkusen đã lọt vào chung kết Europa League và nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49.

Bayer Leverkusen lập kỷ lục bất bại mới ở châu Âu

Bayer Leverkusen đã lập kỷ lục bất bại mới ở châu Âu với 49 trận liên tiếp không thua trên mọi đấu trường. Trước đó, kỷ lục bất bại thuộc về Benfica với 48 trận đấu, được lập cách đây 59 năm.

Bayer Leverkusen
Bayer Leverkusen lập kỷ lục bất bại mới ở châu Âu

Đoàn quân của Xabi Alonso đã tiến vào trận chung kết Europa League sau khi đánh bại Roma với tổng tỉ số 4-2. Leverkusen bị dẫn trước 2-0 nhưng vẫn bảo vệ được mạch bất bại với 2 bàn thắng cuối trận đấu. Gianluca Mancini phản lưới nhà ở phút 82 và Josip Stanisic giúp Leverkusen gỡ hòa 2-2 ở phút 97.

Đây là bàn thắng thứ 17 ở phút bù giờ của Leverkusen mùa này. Rất nhiều lần thầy trò Xabi Alonso đã đứng trước ngưỡng cửa thua trận nhưng rồi họ lại giành giật được kết quả một cách bản lĩnh.

Leverkusen cũng đã vô địch Bundesliga và lọt vào trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Cơ hội ăn ba mùa này của Leverkusen vô cùng sáng sủa. Ở Europa League, đối thủ ngáng đường còn lại là Atalanta. Trong khi đó, Kaiserslautern là đối thủ của Leverkusen ở trận chung kết Cúp quốc gia Đức.

Leverkusen còn 4 trận đấu ở mùa giải này. Trước khi bước vào các trận đấu chung kết, họ còn 2 trận gặp Bochum và Augsburg ở Bundesliga. Nếu không thua ở trong 2 trận đấu cuối cùng, Leverkusen cũng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bất bại trong một mùa giải ở Bundesliga. Họ đã giành được chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử và đó là một chiến tích hoàn toàn xứng đáng. Khoảng cách về điểm số với đội nhì bảng Bayern lúc này đã lên đến 15 điểm, trong khi hiệu số của Leverkusen cũng tốt nhất giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X