Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chưa chắc đã được dự Europa League

Thứ Sáu 10/12/2021 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League, nhiều người cho rằng Barcelona sẽ rơi xuống Europa League, câu trả lời là chưa chắc.

Barca phải đá vòng playoff

Với sự thay đổi thể thức năm nay của UEFA, các đội bóng rơi xuống từ Champions League sẽ không còn nghiễm nhiên vào vòng knock-out Europa League, mà họ sẽ phải trải qua 2 lượt trận playoff với đội nhì vòng bảng tại Europa League.

Cụ thể, vòng loại trực tiếp của C2 sẽ có 16 đội bóng tham dự, gồm 8 đội nhất bảng và 8 đội thắng playoff giữa “nhóm bị rơi xuống từ C1” vs “nhóm nhì bảng C2”. Các trận play-off sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về, trong đó nhóm nhì bảng C2 sẽ được xếp hạt giống (được thi đấu trên sân nhà ở lượt về).

Xavi Hernandez
Xavi Hernandez và các học trò vẫn chưa chắc được dự vòng knock-out Europa League

Lượt trận này sẽ diễn ra để xác định 8 đội còn lại góp mặt trong vòng loại trực tiếp Europa League. Lễ bốc thăm cùng ngày với Champions League nhưng muộn hơn 1 tiếng (19h00 ngày 13/12). Ngoài ra, quy định bốc thăm cũng không xếp những đối thủ cùng quốc gia gặp nhau, cụ thể Barca hay Sevilla (nhóm bị rơi xuống từ C1) sẽ không phải gặp Real Betis hay Real Sociedad (nhóm nhì bảng C2).

Loại trừ 2 đội cùng Tây Ban Nha, những đối thủ mà Barcelona có thể chạm trán tại vòng playoff sẽ gồm Rangers, Napoli, Olympiakos, Lazio, Braga và Dinamo Zagreb. Tất nhiên với vị thế của mình, đội chủ sân Camp Nou trên lý thuyết sẽ là lá thăm khó với đối thủ của họ. Nhưng trên thực tế, thầy trò Xavi Hernandez có lẽ cũng chẳng vui vẻ gì nếu đụng phải Lazio hay Napoli.

Bởi vậy trước khi nghĩ tới viễn cảnh vô địch Europa League để giành vé trở lại Champions League vào năm sau, Barcelona cần phải thắng lượt playoff trước đã.

Những đối thủ tiềm năng của Barcelona tại vòng playoff Europa League
Những đối thủ tiềm năng của Barcelona tại vòng playoff Europa League

David Moyes: West Ham chẳng có gì phải ngại BarcaDavid Moyes: West Ham chẳng có gì phải ngại Barca
Với việc Barcelona bị loại khỏi Champions League, đấu trường Europa League năm nay sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm, nhưng HLV David Moyes của West Ham không sợ...
Barca thêm đau đầu vì chấn thương của hai trụ cộtBarca thêm đau đầu vì chấn thương của hai trụ cột
Jordi Alba và Memphis Depay dính chấn thương trong trận đấu với Bayern và sẽ vắng mặt trong những trận đấu tới của Barca.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X