Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arteta nói gì khi Bukayo Saka đá chính trước PSV và chấn thương?

Thứ Sáu 21/10/2022 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta đã lên tiếng bảo vệ quyết định cho Bukayo Saka đá chính khi Arsenal đối đầu với PSV Eindhoven ở Europa League.

Arteta nói gì khi Bukayo Saka đá chính trước PSV và chấn thương?

Bukayo Saka đã xuất phát tất cả trừ 2 trận đấu của Arsenal mùa này. Nhiều người kỳ vọng cầu thủ người Anh sẽ được nghỉ ngơi ở trận đấu với PSV Eindhoven ở Europa League. Nhưng Saka đã chơi 85 phút trước khi rời sân với một chấn thương nhẹ.

saka
Arteta nói gì khi Bukayo Saka đá chính trước PSV và chấn thương?

Khi được hỏi ông có cân nhắc cho Saka nghỉ ngơi trước PSV hay không, Arteta trả lời: “Hãy nhìn vào những cầu thủ hàng đầu thế giới, họ chơi 70 trận, mỗi 3 ngày lại có 1 trận và tạo ra khác biệt giúp đội bóng chiến thắng. Bạn muốn được ở đỉnh cao, bạn phải làm được điều đó.

Nếu chúng tôi bắt đầu đặt điều gì đó khác vào tâm trí của một cầu thủ trẻ, tôi nghĩ chúng ta sẽ mắc sai lầm lớn bởi vì cậu ta sẽ bắt đầu làm mình làm mẩy. Tôi không muốn thế. Tôi muốn họ phải thi đấu tốt nhất mỗi 3 ngày. Tôi muốn họ phải gõ cửa nhà tôi và nói rằng tôi muốn thi đấu, tôi muốn thắng trận đấu”.

Khi được hỏi thêm về việc ông có lo ngại về khả năng Saka quá tải hay không, Arteta nói thêm: “Không có huấn luyện viên thể lực nào trên thế giới nói với tôi rằng họ không thể làm thế, bởi vì tôi đã từng thấy những trường hợp làm được rồi. 72 trận đấu và ghi 50 bàn thắng. Những cầu thủ ghi 50 bàn không chơi 38 trận một mùa giải. Đó là điều bất khả thi”.

Arsenal sẽ trở lại Premier League vào cuối tuần này với chuyến làm khách đến sân Southampton. Hiện tại, thầy trò Arteta vẫn đang đứng đầu bảng và tạo được khoảng cách 4 điểm so với nhóm bám đuổi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X