Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày Martial giải cứu MU khỏi Club Brugge và mưa đá

Thứ Sáu 21/02/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã có trận hòa 1-1 với Club Brugge dù bị dẫn trước bởi nỗ lực lập công của Anthony Martial.

Thêm một trận đấu cho thấy Manchester United tiếp tục gặp khó trước những đội lùi sâu phòng ngự. Trong cơn mưa đá tại thủ đô nước Bỉ, họ chỉ có trận hòa 1-1 trước Club Brugge dù được đánh giá cao hơn.

Nhưng đó cũng là điều khiến MU hài lòng khi mà họ không tạo được thế trận quá nổi trội. Chỉ sau 15 phút, lưới của Sergio Romero đã rung lên sau cú lốp bóng rất chính xác của Emmanuel Dennis.

5 điểm nhấn ngày Martial giải cứu Club Brugge 1-1 MU hình ảnh
Martial và Dennis là tác giả 2 bàn thắng trận này

Trong thế bế tắc, MU vẫn may mắn có được bàn gỡ hòa. Nó tới từ sai lầm của 2 hậu vệ Club Brugge. Đầu tiên, Maxim De Cuyper ném biên quá mạnh để Martial cướp được bóng trước khi Brandon Mechele để tiền đạo người Pháp vượt qua dễ dàng trước khi ghi bàn.

Hòa 1-1 thiếu thuyết phục song bàn thắng sân khách vẫn là một lợi thế với MU. Họ sẽ được trở về sân nhà tiếp Club Brugge ở lượt về vòng 1/16 Europa League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong 90 phút trận lượt đi.

1. Martial thể hiện tài săn bàn

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Ole Gunnar Solskjaer thông báo tin dữ là Marcus Rashford phải nghỉ hết mùa do chấn thương nặng hơn dự kiến. Kể từ đây, trọng trách của Anthony Martial sẽ còn lớn hơn.

Club Brugge 1-1 MU Martial ghi ban
Martial giúp MU có bàn thắng trong thế bế tắc

Và trước Club Brugge, ít nhiều Martial cũng gợi lên niềm tin cho CĐV MU. Trong những ngày không đẹp trời, thần đồng bóng đá Pháp một thời có thể trông khá vật vờ trên sân.

Nhưng ngược lại, anh có thể trở thành một “sát thủ” có thể làm tung lưới đối phương bất cứ lúc nào. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 phút 36 của MU xuất phát từ sai lầm của đội chủ nhà, nhưng từ đi bóng tới dứt điểm, Martial đều làm hoàn hảo.

Trong phần còn lại, số 9 còn có thêm 1 pha dứt điểm khiến thủ môn Mignolet của Club Brugge vất vả cản phá. Phút 67, anh nhường chỗ cho tân binh Odion Ighalo và ai cũng hiểu đây là động thái giữ sức cho anh trước loạt trận Premier League cuối tuần của HLV Solskjer.

2. Dennis lại phá lưới ông lớn

Khi Club Brugge còn chơi ở vòng bảng Champions League mùa này, Emmanuel Dennis đã có 2 bàn, 1 kiến tạo sau 2 lần gặp Real Madrid. Cộng thêm những bàn thắng ở giải quốc nội, tiền đạo người Nigeria đã được không ít CLB tên tuổi quan tâm.

Club Brugge 1-1 MU Dennis
Dennis có pha lập công ấn tượng

Xem màn trình diễn của Dennis trước MU, họ sẽ càng thêm quyết tâm. Ở đó, mũi nhọn 22 tuổi làm khổ hàng thủ đội khách với tốc độ cùng khả năng càn lướt. Ở tình huống ghi bàn, anh còn cho thấy sự quan sát và kỹ năng đưa bóng vào lưới ấn tượng.

Xuất phát từ đường phát động của thủ môn Mignolet, Dennis bứt đi nhanh như gió vượt qua Diogo Dalot trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn Romero mở điểm.

3. Mata chơi mờ nhạt


Trong bối cảnh Paul Pogba liên tục nghỉ thi đấu do chấn thương, các chuyên gia đã khuyên Solskjaer trọng dụng Juan Mata. Nhưng trong phần lớn lần ra sân, tiền vệ người Tây Ban Nha đều tỏ ra mệt mỏi và không tạo ảnh hưởng.

Club Brugge 1-1 MU Mata di bong
Mata không thể hiện được nhiều trước Club Brugge

Đó là lý do MU phải chi 55 triệu euro chiêu mộ Bruno Fernandes. Trong ngày tiền vệ người Bồ Đào Nha được miễn đá chính để dưỡng sức, Mata lại có cơ hội chứng tỏ nhưng đã phung phí.

Trong 90 phút trên sân, Mata có 3 pha dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Điều người ta chờ đợi nhất là những đường chuyền tốt cho đồng đội, anh chỉ tạo ra đúng 1 cơ hội kết thúc.

Xét về sự cơ động, Mata gần như không có bởi anh hoàn toàn không tham gia phòng ngự và cũng không thể xử lý độc lập. Sau khi Pogba trở lại, cơ hội đá chính của lão tướng 31 tuổi dự kiến sẽ còn thấp hơn nữa.

4. Nhưng Lingard còn tệ hơn

Mata mờ nhạt nhưng Jesse Lingard còn tệ hơn thế. Cả hai sắm vai hỗ trợ tấn công phía sau Martial nhưng sự trợ giúp là rất giới hạn. Từng chơi đầy ấn tượng khi Solskjer tạm quyền dẫn dắt MU song 1 năm qua, Lingard như một người khác.

Club Brugge 1-1 MU Lingard di bong
Lingard có thêm một màn trình diễn thất vọng

Trước Club Brugge, Lingard tỏ ra đầy nghiệp dư trong từng pha xử lý. Đến những tình huống đỡ bóng đơn giản, số 14 cũng làm hỏng. Rõ ràng, sự tự tin và sáng tạo của anh đã xuống đáy.

Những trận đấu trong phần còn lại của mùa này là cơ hội cho Lingard lấy lại niềm tin nếu không muốn bị gạt khỏi kế hoạch mùa sau của Solskjaer. Nhưng liệu anh có được bao nhiêu lần ra sân để thể hiện?

5. Romero mất tập trung

Trong những năm qua, Sergio Romero là phương án dự phòng đáng tin cậy cho David De Gea. Nhưng gần đây, có vẻ như thủ môn người Argentina đã bị phân tâm.

Club Brugge 1-1 MU Romero can pha
Romero may mắn không bị thổi phạt ở tình huống này

Dean Henderson thuộc biên chế MU đang bắt rất hay tại Sheffield United dưới dạng cho mượn. Không loại trừ khả năng từ mùa tới, chàng trai 23 tuổi sẽ được gọi về phục vụ CLB chủ quản.

Khi đó, số lần ra sân của người nhiều hơn đúng 10 tuổi như Romero sẽ cực kỳ hạn chế. Anh thậm chí có thể nghĩ tới tìm bến đỗ mới ngay từ lúc này.

Chính vì thế, trong lần hiếm hoi xuất phát trước Club Brugge, Romero có dấu hiệu bị tâm lý. Trong những phút đầu trận, thủ môn sinh năm 1987 may mắn không dính thẻ đỏ khi đốn ngã Dennis trong vòng cấm MU.

VAR xác định Romero không có lỗi và không phải nhận hình phạt. Nhưng tới phút 15, vận may của anh đã không còn. Romero băng lên quá vội vã và để Dennis lốp bóng qua đầu mở tỷ số cho Club Brugge.

Thong so tran dau Club Brugge 1-1 MU
Thông số trận đấu Club Brugge 1-1 MU

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X