Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn ngày MU thua sát nút Sevilla: Fernandes vẫn hay, nhưng hàng thủ dở

Thứ Hai 17/08/2020 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd đã bị loại ở bán kết Europa League khi để thua 2-1 trước Sevilla trên đất Đức. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Kết quả: Sevilla 2-1 MU

Ghi bàn:
Sevilla:
Suso 26’, De Jong 78’
MU: Fernandes 9’

1. Canh bạc De Gea

Ole Gunnar Solskjaer đã chơi một canh bạc lớn trong một trận đấu quan trọng. Sergio Romero đã bắt 9 trong số 11 trận đấu ở Europa League mùa này của MU bao gồm cả tứ kết với Copenhagen và chơi tốt.

Nhưng trước Sevilla, Solskjaer lại trao cơ hội cho David de Gea vốn phong độ thất thường ở mùa này. Dù vậy, thủ môn người Tây Ban Nha đã không khiến ông thầy phải thất vọng.

5 điểm nhấn ngày Sevilla vs MU Fernandes vẫn hay, nhưng hình ảnh
De Gea bắt chính cho MU trước Sevilla

Trong cả 2 bàn thua của MU, lỗi không thuộc về De Gea. Như vậy, ở tất cả các trận bán kết của các đấu trường cúp cộng thêm toàn bộ chiều dài Premier League, anh đều được Solskjaer tin dùng.

Rõ ràng De Gea vẫn hết mực được tin cậy tại MU. Còn Romero, anh có thể đã chơi trận cuối cùng tại Quỷ đỏ.

2. Cái dớp bán kết

MU lọt vào bán kết cả 3 đấu trường cúp mùa này và đáng tiếc là dừng chân cả 3 lần. Quỷ đỏ từng hy vọng sẽ phá cái dớp nhưng sau Man City ở Carabao Cup và Chelsea ở FA Cup, tới lượt Sevilla gieo sầu cho họ ở Europa League.

Fernandes that vong
MU thêm một lần dừng chân ở bán kết

Xuyên suốt trận đấu, MU vượt trội về quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của Bruno Fernandes ngay phút thứ 9.

2 pha lập công của Suso và Luuk de Jong đã giúp Sevilla ngược dòng thành công, chấm dứt hy vọng chinh phục danh hiệu cấp châu lục của MU.

3. Hàng thủ gây họa

MU đã có được lợi thế từ rất sớm với bàn thắng của Fernandes. Đó là quả penalty thứ 22 mà Quỷ đỏ được hưởng trong mùa giải này. Nhưng sau cùng, MU đã không thể bảo vệ thành quả đó.

MU vs Sevilla De Jong ghi ban
Lindelof dễ dàng để sổng De Jong

Bộ tứ vệ của MU trận này rất có vấn đề, điển hình là ở bàn thua quyết định. Trong khi Williams để Jesus Navas tạt bóng vào quá dễ dàng thì cặp Harry Maguire và Victor Lindelof đều để De Jong thoát đi và dứt điểm thành công trước khung thành mở rộng.

Không thể trách Williams khi sao trẻ 19 tuổi chỉ là phương án đá thay Luke Shaw chấn thương. Nhưng Lindelof đã không ít lần thể hiện sự thiếu chắc chắn và MU cần phải tìm đối tác mới cho Maguire mùa sau.

4. MU lãng phí cơ hội

Trong khi hàng thủ mắc lỗi, hàng công MU cũng không đáng khen. Ole Gunnar Solskjaer hẳn đã ước mình có thể trẻ lại và vào sân để tận dụng một số cơ hội mà các học trò đã bỏ qua.

MU vs Sevilla lang phi co hoi
Quỷ đỏ đã ném đi khá nhiều cơ hội

MU không thiếu những tình huống hãm thành Sevilla, tung ra tổng cộng 20 pha dứt điểm. Nhưng sau 90 phút chính thức cộng bù giờ, đội bóng thành Manchester chỉ có 1 bàn từ phạt đền của Fernandes.

Đặc biệt là vào đầu hiệp 2, MU ép Sevilla rất mạnh. Nhưng các chân sút của họ hoặc dứt điểm thiếu chính xác, hoặc bị thủ môn Bounou cản phá. Sự phung phí của MU đã bị Sevilla trừng phạt phút 78 sau một pha tấn công chớp nhoáng.

5. Điểm sáng Fernandes

Không thiếu những lời khen ngợi dành cho Bruno Fernandes từ khi đến MU vào tháng 1. Trước Sevilla, thêm một lần cựu thành viên Sporting Lisbon chứng minh mình xứng đáng tới từng xu trong số tiền chuyển nhượng 47 triệu bảng Quỷ đỏ bỏ ra.

Fernandes ghi ban tu penalty
Fernandes vẫn chơi rất hay tại MU

Fernandes vẫn là trung tâm trong lối chơi của MU. Những đợt lên bóng của đại diện nước Anh thường xuyên phải qua chân số 18. Fernandes cũng tiếp tục thể hiện sự bình tĩnh và thuần thục trong thực hiện phạt đền.

Cả trận, Fernandes luôn tràn đầy năng lượng và là một trong những người chơi hay nhất trận nếu không muốn nói là số 1. Đây vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của MU trong mùa giải tới.

Thong so tran dau Sevilla 2-1 MU
Thông số trận đấu Sevilla vs MU 2-1

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X