Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ chiến thắng đưa MU vượt qua vòng bảng Europa League?

Thứ Sáu 08/11/2019 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer dễ dàng đánh bại Partizan Belgrade với tỷ số 3-0 đậm đà để chính thức vượt qua vòng bảng Europa League. Đâu là những điểm nhấn có thể rút ra từ màn trình diễn sáng sủa khá khẩm hơn hẳn thời gian gần đây của Quỷ Đỏ?

Marcus Rashford tiếp tục nổ súng, nhưng…

15 trận đấu và 7 bàn thắng, thậm chí 5 trong số đó vào lưới Chelsea (hai cú đúp) và Leicester, thành tích không thể gọi là tồi của Marcus Rashford từ đầu mùa giải này. Ấy vậy mà tiền đạo người Anh vẫn không tài nào miễn nhiễm với những chỉ trích, với điều đáng nói kể ra là cũng chẳng đến nỗi khắt khe thái quá hay oan uổng ở đây hết.

MU 3-0 Partizan Điểm nhấn trong chiến thắng tưng bừng của Quỷ Đỏ hình ảnh
MU 3-0 Partizan: Marcus Rashford

Ấn định chiến thắng tỷ số 3-0 trước Partizan Belgrade, Rashford đã liên tiếp ghi bàn trong 5 trận đá chính gần nhất cho Manchester United. Một pha chạy đà đón đường nhả bóng kiến tạo nhẹ nhàng của Ashley Young và tung cú sút chân trái búa bổ tung nóc lưới các vị khách Serbia.

Đó là pha lập công chấm dứt chuỗi mạch 3 trận đấu tịt ngòi ở Europa League, nhưng rồi lại chỉ điểm xuyết trong màn trình diễn tổng thể của Rashford vốn cũng góp phần cho thấy tại sao anh lại tịt ngồi suốt 3 trận đấu trước.

Vấn đề kinh niên của Rashford luôn là khả năng tận dụng cơ hội, với ba lần bỏ lỡ đáng tiếc và khá vô duyên chỉ trong vòng khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu. Chân sút sinh năm 1997 hai lần phụ công tạt cánh của Aaron Wan-Bissaka với hai pha dứt điểm lên trời, một cứa lòng trong và một quả volley.

Thấy gì từ chiến thắng đưa MU vượt qua vòng bảng Europa League hình ảnh 2
MU 3-0 Partizan: Marcus Rashford

Đan xen giữa đó là cú sút chân trái cuối cùng cũng đưa được bóng đi trúng đích khung thành, song lại quá hiền để có thể đánh bại được thủ môn Vladimir Stojkovic và dễ dàng bị cản phá ra ngoài. Wan-Bissaka rồi đây Juan Mata, Rashford còn thêm cơ số lần phụ công các đồng đội trước khi cuối cùng cũng có thể điền tên mình lên bảng tỷ số vào đầu hiệp hai.

Đôi cánh lệch pha của Quỷ Đỏ

Marcus Rashford có lẽ cần phải gửi lời xin lỗi đặc biệt cho Aaron Wan-Bissaka sau trận đại thắng Partizan này. Với khả năng tận dụng cơ hội khá tệ của mình, anh đã vô tình cướp đi cả cú đúp kiến tạo của người đồng đội đồng niên, những gì có thể trở thành điểm sáng nổi bật nhất và là thành quả xứng đáng cho màn trình diễn xuất sắc của tân binh đắt giá đến từ Crystal Palace.

MU 3-0 Partizan: Aaron Wan-Bissaka
MU 3-0 Partizan: Aaron Wan-Bissaka

Wan-Bissaka đã thực sự hành hạ khổ sở Partizan với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và toàn diện của mình. Tuy nhiên ở hành lang biên trái đối diện, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn tương phản. Đây thì ngược lại, chính các vị khách Serbia và đặc biệt Seydouba Soumah đã hành hạ khổ sở Ashley Young, nhận diện vị trí hậu vệ tử huyệt của MU và tích cực khai thác triệt để, khoét sâu nó.

Lão tướng 34 tuổi người Anh chậm chạp trong phòng ngự và cùn mòn trong tấn công, khiến các CĐV Quỷ Đỏ mong ngóng Luke Shaw sớm bình phục chấn thương trở lại hơn bao giờ hết, hay chí ít còn đó một Brandon Williams tài năng trẻ thậm chí xứng đnags tin tưởng hơn. Nếu các chân sút Partizan lạnh lùng và quyết đoán hơn, họ đã có thể rời Old Trafford với ít nhất một bàn thắng.

MU 3-0 Partizan: Ashley Young
MU 3-0 Partizan: Ashley Young

Điều thú vị trớ trêu ở đây, chính Young chứ không phải Wan-Bissaka mới thực sự để lại dấu ấn phục vụ cho những thông số thống kê hữu hình với đường kiến tạo cho… Rashford ấn định chiến thắng. Tuy nhiên, cú nhả bóng khá tinh tế đó chắc chắn không đủ thuyết phục các khán giả lãng quên đi 90 phút chật vật và nhạt nhòa của người đội trưởng.

Juan Mata và những gì MU đang phung phí

Ở tuổi đã vượt ngưỡng 30, Juan Mata không còn được trọng dụng và dần dà trở thành người thừa ở Old Trafford. Tuy nhiên, đó vô hình trung khiến cho vị trí số 10 trở thành điểm yếu lớn nhất của MU trong mùa giải này. Với cơ hội hiếm hoi được trao này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không khiến các CĐV Quỷ Đỏ phải thất vọng và cho ông thầy Ole Gunnar Solskjaer thấy được mình đã bỏ lỡ những gì.

MU 3-0 Partizan: Juan Mata
MU 3-0 Partizan: Juan Mata

Với nền tảng kỹ thuật và những đường chuyền sắc sảo mang bao hoài niệm đẹp thời khoác áo Chelsea và Valencia, Mata gắn kết hài hòa các mắt xích xung quanh và khiến các đợt tấn công của MU trở nên thanh thoát, mạch lạc và sáng tạo hơn hẳn. Nổi bật trên hết đó là sự cơ động khó tin của nhạc trưởng 31 tuổi. Mata di chuyển hợp lý khắp mọi nơi bên phần sân Partizan, từ dạt cánh đến cả lùi sâu lấy bóng.

MU vật vã kiếm tìm một số 10 trên thị trường chuyển nhượng mà không biết rằng mình vốn đã luôn sẵn có trong tay một nhạc trưởng bậc thầy ở Mata. Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo, song chắc chắn anh là cầu thủ quan trọng và xuất sắc nhất trong chiến thắng 3-0 trước Partizan. Đơn giản bởi không có chiếc chìa khóa then chốt như anh như phần lớn thời gian từ đầu mùa giải này, một Quỷ Đỏ rời rạc, bế tắc và nghèo nàn ý tưởng tấn công ra sao đã rõ.

Thong so tran dau MU 3-0 Partizan
Thông số trận đấu MU 3-0 Partizan
MU 3-0 Partizan: Thắng giải tỏa, Quỷ đỏ chính thức có mặt ở vòng 1/16 Europa League 2019/20
Bết bát tại Premier League, Manchester United đành sử dụng đấu trường Europa League làm cứu cánh để tạo động lực cho toàn đội Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng, HLV...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X