Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận thua của MU trước Villarreal

Thứ Năm 27/05/2021 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để thua trên chấm 11m trước Villarreal ở chung kết Europa League 2020/21, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi trận đấu trên đất Ba Lan khép lại.

Chiến thắng: HLV Unai Emery


Với một chiến thuật hợp lý, Villarreal của Unai Emery đã cầm chân MU trong 120 phút thi đấu và buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Ở loạt đá penalty cân não, “tàu ngầm vàng” đã giành chiến thắng 11-10, qua đó chính thức vô địch Europa League mùa giải năm nay.
Unai Emery lập kỷ lục về số lần vô địch Europa League

Unai Emery lập kỷ lục về số lần vô địch Europa League


Đây là lần thứ 4 HLV Unai Emery vô địch Europa League. Ông thầy người Tây Ban Nha đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên vô địch UEFA Cup/Europa League 4 lần (2013/14, 2014/15, 2015/16 và 2020/21) vượt qua thành tích của Giovanni Trapattoni (3 lần). Tính ra trong sự nghiệp cầm quân của mình HLV người Tây Ban Nha có 5 lần lọt vào các trận chung kết Europa League, và chỉ nhận 1 thất bại khi còn dẫn dắt Arsenal.


Thất bại: HLV Solskjaer


HLV Solskjaer bị chỉ trích vì để các ngôi sao tấn công cùng có mặt trong đội hình xuất phát. Theo giới chuyên môn, nếu Rashford hoặc Mason Greenwood ngồi dự bị, ông thầy người Na Uy có thể tạo ra những sự thay đổi mang tính đột biến. Tuy nhiên, khi đã sử dụng những cá nhân tốt nhất, ông không còn một lựa chọn nào quá chất lượng trên băng ghế dự bị, dẫn đến việc cả 11 cầu thủ đá chính đều chơi ít nhất 80 phút.
Solskjaer

Solskjaer không thể giành danh hiệu đầu tiên ở MU


Sau đó, ông thầy người Na Uy đưa vào Juan Mata và Daniel James, nhưng không thể giúp MU giải quyết trận đấu trong 120 phút. Sau đó, MU để thua 10-11 trên chấm 11m và nhường chức vô địch cho đối thủ. Như vậy là ông thầy người Na Uy vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tiên cùng MU.


Chiến thắng: Edinson Cavani


Edinson Cavani là cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công của MU ở trận chung kết Europa League 2020/21. Anh là người cân bằng tỷ số 1-1 cho Quỷ đỏ ở phút 55, ngoài ra số 7 còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Cavani đã có 17 bàn thắng cho MU ở mùa giải năm nay trên mọi mặt trận. Chỉ tính riêng ở Europa League, anh có 6 bàn sau 5 trận, nhiều nhất bên phía đội chủ sân Trafford.
MU có bàn gỡ do công của Cavani

MU có bàn gỡ do công của Cavani


Cavani trở thành cầu thủ thứ 3 từ 34 tuổi trở lên ghi bàn trong một trận chung kết cúp châu Âu cho một câu lạc bộ Anh, sau Gary McAllister (36 tuổi) cho Liverpool trong trận chung kết UEFA Cup 2000/01 và Didier Drogba (34) cho Chelsea trong trận chung kết Champions League 2011/12. Chỉ tiếc rằng bàn thắng của anh không thể giúp MU vô địch Europa League mùa này.


Thất bại: David de Gea


Thủ môn David de Gea chỉ được Manchester Evening News chấm điểm 4, chỉ cao hơn duy nhất màn trình diễn của Rashford bên phía MU. Ngôi sao sinh năm 1990 không thể cản phá được cú đá của Moreno, anh cũng không cản phá được quả đá 11m nào của đối thủ. Theo thống kê, De Gea đã bị đánh bại ở 36 quả 11m gần nhất, lần gần nhất mà anh cản được một quả phạt đền đã cách đây 7 năm (tháng 10 năm 2014, trong trận đấu với Everton).
De Gea

De Gea đá hỏng 11m


Không chỉ thất bại trong 11 lần đối đầu với cầu thủ của Villarreal trên chấm phạt đền, De Gea còn đá hỏng quả 11m cuối cùng khiến MU phải nhận thất bại 10-11, qua đó dâng chức vô địch cho đối thủ.


Chiến thắng: Gerard Moreno


Mùa giải năm nay, Gerard Moreno là cầu thủ chơi tốt nhất của Villarreal, ở trận đấu với MU anh tiếp tục cho thấy khả năng của mình. Cầu thủ sinh năm 1992 là người mở tỷ số cho đội bóng của Tây Ban Nha ở phút 29. Từ quả đá phạt trực tiếp của Dani Parejo, Moreno dứt điểm đánh bại David De Gea ở cự ly gần. Đây là bàn thắng thứ 30 của anh trên mọi mặt trận.
Gerard Moreno là người mở tỷ số cho Villarreal sau cú dứt điểm ở cự ly gần

Gerard Moreno là người mở tỷ số cho Villarreal sau cú dứt điểm ở cự ly gần


Theo thống kê, Gerard Moreno là cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 30 bàn thắng cho Villarreal trong một mùa giải trên mọi đấu trường kể từ Giuseppe Rossi ở mùa 2010/11 (32 bàn). Trong số 30 pha lập công của cầu thủ sinh năm 1992, có 7 bàn được ghi ở Europa League sau 9 lần đá chính.


Thất bại: Marcus Rashford


Tiền đạo Marcus Rashford là một trong những cầu thủ của MU chơi tệ nhất trước Villarreal. Ngôi sao sinh năm 1997 không có một tình huống xử lý nào mang lại đột biến. Không những vậy số 10 còn thường xuyên để mất bóng. Nhiều người khó hiểu khi HLV Solskjaer vẫn để Rashford đá trọn vẹn trận đấu.
Rashford chơi tệ trước Villarreal

Rashford chơi tệ trước Villarreal


Việc Rashford chơi tệ là một trong những lý do khiến MU thất bại trước Villarreal. Ngôi sao 23 tuổi đang chơi rất tệ ở giai đoạn cuối mùa giải năm nay, anh mới có 2 bàn sau 15 lần ra sân gần nhất. Nếu không cải thiện phong độ, khả năng Rashford phải ngồi dự bị trong màu áo ĐT Anh ở VCK Euro 2020 là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.
HLV Unai Emery đi vào lịch sử Europa League sau trận thắng MUHLV Unai Emery đi vào lịch sử Europa League sau trận thắng MU
Villarreal đã xuất sắc đánh bại MU trong trận chung kết Europa League mùa giải năm nay, HLV Unai Emery có lần thứ 4 lên ngôi vô địch ở giải đấu này.
Xem lại cú đá 11m hỏng ăn của David de Gea khiến MU thất bại trước VillarrealXem lại cú đá 11m hỏng ăn của David de Gea khiến MU thất bại trước Villarreal
Thủ môn David de Gea là người đá hỏng quả 11m cuối cùng khiến MU thất bại 10-11 trước Villarreal trong trận chung kết Europa League 2020/21.
Chấm điểm các cầu thủ MU trước Villarreal: De Gea và Rashford quá tệChấm điểm các cầu thủ MU trước Villarreal: De Gea và Rashford quá tệ
Không thực hiện bất kỳ cú đá nào gây nguy hiểm cho khung thành Villarreal, tiền đạo Marcus Rashford xứng đáng tệ nhất bên phía MU ở trận chung kết Europa...
Bruno Fernandes khóc đỏ hết mắt sau thất bại trước VillarrealBruno Fernandes khóc đỏ hết mắt sau thất bại trước Villarreal
Tiền vệ Bruno Fernandes đã khóc nức nở sau thất bại của MU trước Villarreal trong trận chung kết Eurorpa League mùa giải 2020/21.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X