Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng chiến thuật quyết định đại chiến Arsenal vs Villarreal

Thứ Năm 06/05/2021 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal bắt buộc phải giành chiến thắng trước Villarreal để có thể hướng tới tấm vé đi tiếp vào trận chung kết Europa League mùa này sau khi thua 1-2 ở lượt đi. Cùng tìm hiểu về 3 điểm nóng quyết định trận cầu căng thẳng sắp tới của thầy trò Arteta.

Xhaka vs Chukwueze

Xhaka Chukwueze
Xhaka bị Chukwueze nghiền nát ở trận lượt đi
Một trong những điểm yếu lớn nhất mà Arsenal thể hiện ở trận lượt đi chính là vị trí hậu vệ trái. Hôm đó, Xhaka vốn là một tiền vệ trung tâm đã phải đảm nhận vai trò trái sở trường này. Cầu thủ người Thụy Sỹ phần nào hoàn thành tốt nhiệm vụ luân chuyển bóng. Tuy nhiên, anh không đủ kỹ năng lẫn kinh nghiệm phòng ngự cần thiết để ngăn chặn Samuel Chukwueze, cầu thủ đá tiền vệ cánh phải bên phía Villarreal và luôn có sự trợ giúp đắc lực từ những pha lao lên hỗ trợ của Juan Foyth.

Việc Juan Foyth dính chấn thương gân khoeo và không kịp bình phục để ra sân vào đêm nay có thể là một tin vui với HLV Arteta. Nhưng Chukwueze vẫn là một mối đe dọa tiềm tàng. Chắc chắn HLV Emery vẫn sẽ nhắm khai thác vị trí của Xhaka trong trường hợp Arteta vẫn sử dụng cậu học trò ở hàng thủ và như htế, màn trình diễn của Chukwueze sẽ đóng vai trò then chốt.

Kieran Tierney mới trở lại tập luyện tuần này. Nhưng sau 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối, có lẽ ngôi sao người Scotland chưa thể sẵn sàng đá chính. Chính vì thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chưa chắc đã dám mạo hiểm. Do vậy, Xhaka mà tiếp tục được ra sân thì hẳn anh sẽ cần thêm sự trợ giúp từ các đồng đội để có thể vô hiệu hóa những tình huống đánh biên phải của Villarreal.

Partey vs Parejo và Trigueros

Thomas Partey
Thomas Partey chơi cực kỳ thất vọng trước Villarreal
Thomas Partey đã có một trận đấu khó khăn cách đây 1 tuần. Villarreal luân chuyển bóng giữa các tuyến quá dễ dàng kể cả trước khi Ceballos phải nhận thẻ đỏ. Cặp đôi Trigueros và Dani Parejo di chuyển quá linh hoạt giữa các hành lang và trở thành những đầu mối kéo bóng xuất sắc của Villarreal. Partey đã bị ngộp thở với những pha di chuyển này và khiến Arsenal bị mất thế trận trước “Tàu ngầm vàng”.

Với việc Ceballos bị treo giò còn Xhaka sẽ lại phải đá hậu vệ trái, Partey nhiều khả năng sẽ đá cặp với Elneny ở hàng tiền vệ. Elneny có khả năng di chuyển tốt để thoát pressing và giúp Partey có thêm khoảng trống để phân phối bóng hoặc chơi sáng tạo hơn. Nhưng khi không có bóng, Partey cần phải thể hiện được các kỹ năng thu hồi bóng để ngăn chặn hàng tiền vệ Villarreal áp đảo và triển khai tấn công.

Aubameyang vs Albiol và Torres

Aubameyang nâng tỷ số lên 2-0
Aubameyang mới nổ súng trở lại cuối tuần qua
Lacazette đã dính chấn thương nên Aubameyang buộc lòng phải đá chính dù chưa hoàn toàn bình phục sức khỏe sau trận sốt rét. Lượt đi, HLV Arteta đã sử dụng Smith Rowe trong vai trò số 9 ảo ở lượt đi nhưng đó là một thử nghiệm thất bại. Bởi vậy, bố trí một tiền đạo cắm thực thụ như Aubameyang sẽ giúp Arsenal dễ đá hơn nhiều. Smith Rowe có thể chơi trong vai trò số 10 hoặc lùi sâu hơn để phân phối bóng cho Saka và Pepe bám biên. Hàng công này đủ để mang đến những khó khăn cho Villarreal.

Raul Albiol và Pau Torres là cặp trung vệ của Villarreal ở trận lượt đi và họ thể hiện được sự chắc chắn kinh ngạc. Nhiệm vụ của bộ đôi này sẽ là ngăn chặn Aubameyang tỏa sáng. HLV Emery của đội bóng TBN vốn từng dẫn dắt Arsenal thừa nhận ông lo ngại cậu học trò cũ Auba sẽ trình diễn phiên bản tốt nhất của mình tại Emirates. Dẫu cảm giác bóng có thể là một vấn đề nhưng với kỹ năng đánh hơi bàn thắng của mình, Aubameyang vẫn là mối nguy hiểm tiềm tàng và có thể khiến Villarreal ôm hận.

Arsene Wenger: Arsenal đủ hỏa lực để ngược dòng trước VillarrealArsene Wenger: Arsenal đủ hỏa lực để ngược dòng trước Villarreal
Cựu HLV Wenger tin rằng Arsenal có đủ khả năng lội ngược dòng trước Villarreal khi được thi đấu tại sân nhà Emirates ở trận bán kết lượt về Europa League.
Nhận định Arsenal vs Villarreal (02h00 ngày 7/5): Có qua nổi ông vua Europa League?Nhận định Arsenal vs Villarreal (02h00 ngày 7/5): Có qua nổi ông vua Europa League?
Thất bại 1-2 trên sân khách cộng thêm việc phải đối đầu với Unai Emery, người được ví như ông vua Europa League, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Arsenal dù họ...
Lịch thi đấu, lịch trực tiếp bóng đá hôm nay 6/5: Roma vs MU; Arsenal vs VillarrealLịch thi đấu, lịch trực tiếp bóng đá hôm nay 6/5: Roma vs MU; Arsenal vs Villarreal
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/5/2021 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X