Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ hết lời ca ngợi Mourinho sau chiến tích của AS Roma

Thứ Năm 26/05/2022 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho đã mang về danh hiệu châu lục đầu tiên cho Roma và Joe Cole không quên ca ngợi người thầy cũ tại Chelsea.

Mourinho là người hùng trong mắt fan Roma

Quyết định bổ nhiệm Mourinho của AS Roma vấp phải nhiều hoài nghi từ dư luận khi HLV người Bồ không đạt được thành công nào đáng kể từ sau chức vô địch Europa League mùa giải 2016/2017 cùng MU. Tuy vậy, Mournho vẫn tạo ra dấu ấn của riêng mình khi mang về chức vô địch châu lục đầu tiên cho Roma.

Chia sẻ với BT Sport sau khi Roma đánh bại Feyenoord, học trò cũ của Mourinho Joe Cole cho biết: "Sự hiện diện của Jose đồng nghĩa với việc Roma có một HLV trên cả tuyệt vời trên ghế chỉ đạo. Roma đã ký hợp đồng với một vài HLV những năm qua, nhưng đội bóng này lại mất phương hướng, không còn bản sắc, cho tới khi Mourinho đến.

Jose đã được người dân Roma yêu quý, thậm chí ở một nơi mà bóng đá chẳng khác gì thứ tôn giáo như Roma, Mourinho sẽ được nhớ tới như một người hùng thực thụ. Tuy vậy, đây mới chỉ là khởi đầu, Roma sẽ phải sớm trở lại luyện tập để hướng tới sân chơi Europa League mùa sau."

Trò cũ hết lời ca ngợi Mourinho sau chiến tích của AS Roma 1
Jose Mourinho chẳng khác nào người hùng với CĐV Roma

Đồng quan điểm với Joe Cole, Owen Hargreaves cũng hết lời ngợi khen HLV người Bồ: "Jose luôn phát huy những gì tốt nhất của mình khi (đội bóng của) ông ấy bị đánh giá thấp, điều này đã được chứng minh kể từ thời điểm ông dẫn dắt Porto.

Đội bóng của Mourinho có thể không có lối chơi cuốn hút, đó không phải phong cách của ông ấy. Với Mourinho, bóng đá là để giành chiến thắng và ông ấy đã làm được."

Trước thềm chung kết Conference League, Mourinho thừa nhận rằng mình không còn là "người đặc biệt" nữa và ông muốn giúp đỡ những người khác nhiều hơn. Giành chiến thắng trong trận chung kết tại Tirana, Mourinho đi vào lịch sử khi giành được danh hiệu châu Âu thứ 5 với 4 đội bóng khác nhau.

Olympico đón 50 nghìn khán giả dù Roma đá chung kết ở AlbaniaOlympico đón 50 nghìn khán giả dù Roma đá chung kết ở Albania
Dù trận chung kết Europa Conference League giữa Roma và Feyenoord diễn ra ở sân vận động Kombetare, Tirana (Albania), nhưng có tới 50.000 CĐV của Roma đến sân Olympico để theo dõi trận đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X