Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma thua sốc ... 1-6, Jose Mourinho nhận thất bại tủi hổ nhất trong sự nghiệp cầm quân

Thứ Sáu 22/10/2021 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AS Roma để thua sốc Bodo/Glimt với tỉ số 1-6 ở lượt thứ ba bảng C Europa Conference League. Đây là thất bại nặng nề nhất sự trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Jose Mourinho đến thời điểm hiện tại.

Kết quả chung cuộc Bodo/Glimt vs Roma (6-1)

Ghi bàn: Botheim (8' 52'), Berg (20'), Solbakken (71' 80'), Pellegrino (78') - Carles Perez (28')

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân (1.008 trận), một CLB do Jose Mourinho dẫn dắt để thủng lưới 6 bàn trong trận đấu. "Hung thần" khiến Roma thua nặng nề là Bodo, đương kim vô địch giải Na Uy. Sân nhà của CLB này có sức chứa 7.300 người. Mùa này, Bodo bị loại ở vòng sơ loại Champions League bởi Legia.

Sau đó, thầy trò HLV Kjetil Knutsen phải trải qua thêm 6 trận đấu mới có thể giành quyền dự vòng bảng Conference League. Theo Transfermarkt, Bodo có tổng giá trị đội hình là 14,6 triệu euro, con số chưa bằng phần lẻ của dàn cầu thủ do Mourinho dẫn dắt (429,85 triệu euro).

Ở trận đấu rạng sáng nay, AS Roma ra sân với đội hình gồm phần lớn cầu thủ trẻ và dự bị. Ngược lại, Bodo/Glimt đá với đội hình mạnh nhất. Trước Bodo/Glimt, đội quân của HLV Jose Mourinho vận hành theo hệ thống 4-2-3-1, với Mayoral đá tiền đạo cắm. Bên phía Bodo/Glimt, chủ nhà chơi theo sơ đồ giàu sức tấn công với bộ 3 tiền đạo  Botheim, Solbakken và Pellegrino.
Link xem trực tiếp Bodo/Glimt vs Roma (21/10/2021)
 
Trong 1 ngày thi đấu thăng hoa và trước sự lỏng lẻo đến khó tin của hàng thủ AS Roma, bộ ta tấn công Botheim, Solbakken và Pellegrino đã xé lưới đội khách 5 lần.  Chơi tấn công chủ động và áp đặt hoàn thế trận, Bodo/Glimt đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Phút thứ 8, xuất phát từ 1 pha tổ chức tấn công bài bản, Sondre Brunstad Fet đã căng ngang thuận lợi cho Erik Botheim sút tung lưới thủ môn Rui Patrício, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Hàng thủ AS Roma đã mắc lỗi lớn ở tình huống này vì không ai theo sát Erik Botheim, tạo điều kiện cho chân sút người Na Uy nhận bóng thoải mái trước khi ghi bàn. Hơn 10 phút sau tình huống này, hậu tuyến của đội khách một lần nữa mắc lỗi. Phút 20, hàng thủ như mơ ngủ của AS Roma đã không áp sát kịp thời đối với Patrick Berg, để cầu thủ này có quá nhiều khoảng trống trước khung thành sau pha đập nhả với Erik Botheim. Chớp cơ hội, Patrick Berg tung cú sút không thể cản phá, đưa Bodo/Glimt bất ngờ vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-0.
Roma
Mourinho tức giận vì đội nhà thua quá thảm

Thủng lưới 2 bàn trong vòng 12 phút đầu trận, AS Roma đẩy cao đội hình tấn công và lập tức có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Carles Pérez ở phút 28. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội quân của HLV Jose Mourinho làm được trong hiệp 1 cũng như ở trận đấu thảm họa này.

Phút 52, hai cầu thủ Roma đã hớ hênh để Sampsted đi bóng vượt qua trong vòng cấm tung ra đường chuyền cho Erik Botheim. Trong khu vực 16m50 ở tình huống không bị ai theo kèm, tiền đạo 21 tuổi dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho chủ nhà, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Có thể nói, Erik Botheim là hung thần của AS Roma ở trận đấu rạng sáng nay. Bởi sau khi hoàn tất cú đúp, tiền đạo người Na Uy này còn có 2 pha kiến tạo liên tiếp giúp Solbakken và Pellegrino lần lượt xé lưới đội bóng Italia ở các phút 71 và 78, đưa Bodo/Glimt vượt lên dẫn trước 5-1. Tính cả đường chuyền cho Patrick Berg lập công ở hiệp 1, Erik Botheim đã ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo ở trận đại thắng này của đội nhà.
Roma
Đội bóng Na Uy đã lâp ra chiến tích vĩ đại trong lịch sử tham dự đấu trường châu Âu

HLV Mourinho không giữ nổi bình tĩnh khi học trò thủng lưới liên tiếp. Ông thậm chí bước vào sân để đưa ra chỉ đạo nhưng không hiệu quả. Đúng 2 phút sau khi ghi bàn từ pha kiến tạo của Erik Botheim, Pellegrino đã có pha chọc khe đẳng cấp xé toang hàng thủ dâng cao của Roma giúp Solbakken băng vào vòng cấm đối mặt với thủ môn Rui Patrício. Chân sút 23 tuổi đi bóng vượt qua thủ thành người Bồ Đào Nha trước khi dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 6-1 cho Bodo/Glimt. Hủy diệt Roma, Bodo/Glimt đã vượt qua đội bóng áo bã trầu để chiếm ngôi đầu bảng C với 1 điểm nhiều hơn (7 so với 6)

Trong lịch sử, Bodo là CLB Na Uy duy nhất có thể ghi 3 bàn trong một trận đấu ở cúp châu Âu. Nạn nhân của đội bóng này đều là các CLB đến từ Serie A (Roma và Sampdoria). Abraham cùng đồng đội xin lỗi số ít khán giả tại sân Aspmyra sau thất bại tủi hổ. Phong độ của "Giallorossi" sa sút trong thời gian gần đây. Ở 7 trận gần nhất, đội bóng thủ đô Italy đã để thua đến 4 trận.

Đội hình thi đấu Bodo/Glimt vs Roma


Bodo Glimt: Khaikin, Sampsted, Moe, Lode (Hoeibratein 81'), Bjorkan, Fet (Vetlesen 81'), Berg, Konradsen (Hagen 90'), Botheim, Solbakken (Koomson 87'), Pellegrino (Mvuka 87')

AS Roma: Patrício; Reynolds, Kumbulla, Ibanez, Calafiori; Darboe (Cristante 46'), Diawara (Pellegrini 60'); Carles Pérez, Villar (Mkhitaryan 46'), El Shaarawy (Abraham 60'); Borja Mayoral (Shomurodov 46')

Kết quả cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X