Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau màn ra mắt của Conte ở Tottenham

Thứ Sáu 05/11/2021 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Conte đã có một màn ra mắt đáng nhớ khi giúp Tottenham chiến thắng Vitesse đầy kịch tính. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý rút ra sau trận đấu này.

Conte được chào đón nồng nhiệt

Conte

Conte được các CĐV chào đón ở Tottenham

HLV Conte đã được các CĐV Tottenham chào đón một cách nồng ấm trong trận đấu ra mắt. Các CĐV đã đứng dậy vỗ tay khi Conte bước ra sân. Cờ Italia cũng xuất hiện tại các khán đài của sân Tottenham Hotspur.

Băng rôn biểu ngữ chào mừng HLV Conte đến với Tottenham cũng được các CĐV chuẩn bị kỹ lưỡng. Bầu không khí tích cực lan tỏa trong đội bóng là điều dễ nhận thấy sau quãng thời gian u ám dưới thời Nuno Santo.

Khi các cầu thủ Tottenham vươn lên dẫn trước tới 3-0 chỉ sau 30 phút thi đấu, CĐV bắt đầu hát vang “Antonio, Antonio”. Niềm tin đặt vào Conte là rất lớn và đó là nền tảng để chiến lược gia người Italia có thể đưa Tottenham đến với thành công.
 

Cái duyên của Son Heung-min

Son Heung Min

Son Heung Min ghi bàn đầu tiên cho Tottenham thời Conte

Son Heung-min là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Tottenham tại sân vận động mới của họ. Không chỉ thế, anh còn là người "mở hàng" cho Spurs dưới các triều đại của Jose Mourinho, Nuno Santo và bây giờ là Antonio Conte. Pha lập công ngay phút thứ 14 của cầu thủ người Hàn Quốc đã mở ra một trận cầu bùng nổ.

Trong bối cảnh Kane vẫn còn đang trong quãng thời gian bất ổn, Son đã trở thành điểm tựa chắc chắn với Tottenham. Bất kể chơi ở vị trí nào hay sơ đồ chiến thuật nào, Son cũng có khả năng tỏa sáng rất lớn. Hiện tại, Son mới 29 tuổi và hoàn toàn có thể trở thành một nhân tố quan trọng để Conte xây dựng đội hình xung quanh anh trong vài năm tới.
 

Hàng thủ vẫn còn sơ hở

Vitesse

Tottenham để Vitesse gỡ 2 bàn rất nhanh chóng

Sau khi có 3 bàn dẫn trước, đáng lẽ Tottenham không cần tốn nhiều sức trong phần còn lại của trận đấu. Tuy vậy, sự yếu kém nơi hàng thủ khiến cho Spurs bị đẩy vào một trận chiến khốc liệt.

Vitesse gỡ được một bàn từ tình huống phạt góc. Eric Dier đã kèm người không tốt và để Jacob Rasmussen thoát đi và đánh đầu ghi bàn rất đơn giản. Một sai lầm ngớ ngẩn khác cũng xảy đến ngay sau đó. Lucas Moura để mất bóng ở cánh và đội khách đã tận dụng cơ hội gỡ bàn nhanh chóng.

Mọi chuyện tồi tệ hơn với Tottenham trong hiệp hai khi Cristian Romero phải nhận thẻ đỏ từ sớm. Tuy vậy, Spurs vẫn có thể đứng vững trước sức ép của đối thủ và có thắng lợi chung cuộc 3-2.

Ưu tiên hàng đầu với HLV Conte trong những tuần tới là chỉnh đốn lại hàng phòng ngự. Những đội bóng do Conte dẫn dắt đều phòng ngự chắc chắn nên đây cũng là một điểm có thể giúp các CĐV yên tâm hơn.
 

Kane chơi mờ nhạt

Kane

Kane có một ngày thi đấu không quá nổi bật

Một trong những điểm được chú ý nhiều nhất trước trận đấu là Kane sẽ chơi ra sao trong hệ thống của Conte. Chiến lược gia người Italia từng có phát biểu ở Euro 2020 rằng ông sẽ luôn giữ Kane trong vòng cấm thay vì để cầu thủ này lùi sâu nhận bóng.

Kane có đóng góp ở bàn thắng thứ 3 của Spurs khi anh có mặt trong vòng 5m50 của đối phương để tận dụng đường chuyền của Ben Davies. Bàn thắng này sau đó được xác định là do đối thủ phản lưới, nhưng điều quan trọng là Kane đã ở đúng vị trí mà Conte mong muốn.

Dù vậy, tiền đạo người Anh vẫn còn một ngày thi đấu khá trầm lắng. Phong độ không tốt của Kane ở mùa giải này rất khó lý giải. Và Conte sẽ phải tìm cách giúp Kane bùng nổ nếu như muốn đạt được những thành công ở Spurs.
 

Conte áp dụng hệ thống mới

Reguilon

Sơ đồ 3 hậu vệ mà Conte đem đến cho Spurs rất hứa hẹn

Conte sử dụng sơ đồ 3 trung vệ và điều này không có gì quá ngạc nhiên. Tottenham sẽ cần thời gian để thích nghi với chiến thuật mới này, nhưng nó thực sự tiềm năng.

Bộ đôi hậu vệ biên Sergio Reguilon và Emerson Royal được phép dâng cao và tận dụng tối đa khả năng tấn công của mình. Các trung vệ cũng được quyền bỏ vị trí để hỗ trợ hàng công nếu cảm thấy sẵn sàng. Và kế hoạch này đã phát huy hiệu quả, đặc biệt ở tình huống mà trung vệ lệch trái Ben Davies dâng cao, nhận bóng từ Reguilon và kiến tạo cho Harry Kane.

Những cầu thủ chạy biên là thứ vũ khí quan trọng với các đội bóng chơi 3 trung vệ. Spurs đang sở hữu những hậu vệ biên có khả năng tấn công tốt và đây chắc chắn là thứ vũ khí mà Conte sẽ nhắm đến để tăng cường hơn nữa năng lực tấn công của đội bóng, điều mà Nuno Santo đã thất bại và phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Bảng xếp hạng Europa Conference League
G Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Rennes
4310310
2
Tottenham
421147
3
Vitesse
420216
4
Mura
4004-80

Tomiyasu ngỡ sẽ gia nhập Tottenham thay vì ArsenalTomiyasu ngỡ sẽ gia nhập Tottenham thay vì Arsenal
Takehiro Tomiyasu thừa nhận anh tưởng mình sẽ gia nhập Tottenham thay vì Arsenal trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng vừa qua.
Antonio Conte dùng từ điên rồ để nói về màn ra mắt TottenhamAntonio Conte dùng từ điên rồ để nói về màn ra mắt Tottenham
HLV Antonio Conte ra mắt Tottenham bằng chiến thắng 3-2 trước Vitesse, ông tuyên bố đây là trận đấu điên rồ và Spurs còn phải cải thiện rất nhiều.
Học trò lên tiếng về màn ra mắt của HLV Antonio ConteHọc trò lên tiếng về màn ra mắt của HLV Antonio Conte
HLV Antonio Conte đã có màn ra mắt Tottenham bằng chiến thắng 3-2 trước Vitesse, các ngôi sao của Spurs đều hào hứng với sự có mặt của ông thầy người Italia.
Tottenham thắng hú vía trong ngày ra mắt vô cùng đáng nhớ của HLV ConteTottenham thắng hú vía trong ngày ra mắt vô cùng đáng nhớ của HLV Conte
Những tưởng triều đại Antonio Conte sẽ được mở đầu bằng một thắng lợi tưng bừng khi Tottenham ghi đến 3 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đầu ở màn đón tiếp...
Mourinho cho rằng Tottenham đã sai lầm khi sa thải Nuno SantoMourinho cho rằng Tottenham đã sai lầm khi sa thải Nuno Santo
Mourinho cho rằng Tottenham đã sai lầm khi sa thải Nuno Santo chỉ sau 10 vòng đấu đầu tiên ở Premier League.
Conte không được Tottenham cấp tiền chuyển nhượngConte không được Tottenham cấp tiền chuyển nhượng
Trái với những đồn đoán, HLV Antonio Conte sẽ không được BLĐ Tottenham dốc hầu bao để có thể bổ sung nhân sự theo ý muốn trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X