Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Những cảm xúc từ vòng bảng đến vòng 16 Euro 2020

Thứ Sáu 02/07/2021 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Euro 2020 đã trải qua hơn một nửa chặng đường, ở đó chúng ta thấy những trận đấu giàu sức hấp dẫn, những bàn thắng cảm xúc và những điều kỳ diệu bên trong sân cỏ. Ta thấy ở Euro năm nay diễn ra trong thời kỳ Covid, do đó, người hâm mộ chỉ có thể xem bóng đá trong một giới hạn nhất định. Nhưng không vì thế mà Euro năm nay lại thiếu đi sự hấp dẫn đáng mong chờ.

Mùa giải của những bàn phản lưới nhà

 
Mở màn với một lễ khai mạc hoành tráng, đậm chất của chủ nhà Ý. Trận đấu mở màn vì thế cũng giàu cảm xúc hơn bao giờ hết trên sân Olympico giữa Ý và Thổ Nhĩ Kỳ. Phút 56 Merih Demiral (Thổ Nhĩ Kỳ) mở màn Euro năm nay bằng bàn phản lưới nhà và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Euro chứng kiến bàn thắng mở màn từ pha phản lưới nhà. Chắc có lẽ chính sự  mở màn bàn thắng có phần đặc biệt như thế, nên Euro năm nay chúng ta đã thấy những bàn phản lưới nhà nhiều hơn thế. Mới trải qua tới vòng 1/8 nhưng chúng ta đã chứng kiến tất cả 9 bàn phản lưới, trong đó lần đầu tiên giải đấu chứng kiến một thủ môn phản lưới nhà tại các kỳ Euro. Người ghi tên mình vào lịch sử theo cách không ai mong muốn là Wojciech Szczesny. Cũng chính từ đây, chúng ta được chúng kiến thêm hai thủ môn cùng chung số phận với thủ môn người Ba Lan là Lukas Hradecky (Phần Lan) và Martin Dubravka (Slovakia).
 

Ngày thi đấu khó tin

 
Trong trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha, ta cũng chứng kiến một sai lầm khó tin của người gác đền người Tây Ban Nha Unai Simon, trong đường chuyền trả về không có gì là khó khăn, Unai Simon trong  một pha bóng quá tự tin đã biến người đồng đội của mình, Pedri thành cầu thủ trẻ nhất phản lưới nhà. Nhưng ai cũng biết người mắc lỗi là Simon. Rất  may cho anh, Tây Ban Nha vẫn có chiến thắng 5-3 trước Croatia trong  một cuộc chiến không thể tưởng tượng. Vài giờ sau của trận đấu này, ta cũng được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng khác trên sân National Arena, Rumani, trận đấu giữa nhà đương kim vô địch thế giới Pháp  và Thụy Sỹ. Để rồi sau 120 phút và loạt sút luân lưu, đội bóng được đánh giá yếu hơn đã khuất phục các nhà vô địch World Cup 2018. 
 
Kịch bản giữa hai trận đấu này có vẻ khá giống nhau khi các đội bóng đánh giá yếu hơn lại có bàn thắng dẫn trước, nhưng Pháp hay Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của họ khi vươn lên dẫn ngược 3 -1. Nhưng từ phút 80 trở đi, mọi thứ mới đúng là những gì khán giả trung lập mong đợi, Croatia và Thụy Sỹ gỡ hòa. Và rồi kết quả như chúng ta đã biết,  những người xứng đáng hơn đã vào vòng trong. Là Tây Ban Nha và Thụy Sỹ. 
 
Đối với Croatia họ rời giải đấu với tinh thần chiến đấu kiên cường, dũng mãnh trong 120 phút. Luka Modric và các đồng đội có thể tự hào với những gì họ đã làm. Còn đối với Pháp, thất bại này khó có thể nuốt trôi, khi họ thất bại trước đội bóng được đánh giá không có gì vượt trội. Thụy Sỹ đã cười, còn Pháp họ phải quay về và chuẩn bị cho hành trình mới sau thất bại có thể là bất ngờ nhất Euro. 

Kết cục cho bảng tử thần

 
Và rồi trở ngược lại vòng bảng, ta thấy Euro năm nay có quá nhiều trận cầu đáng mong đợi khi Pháp, Đức hay Bồ Đào Nha rơi vào bảng tử thần cùng với đội bóng giành vé từ trận play-off  Hungrary. Tuy nhiên, Hungrary đã chiến đấu kiên cường, họ rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu vì khiến cho những ông lớn phải thót tim. Nhiều người nói rằng, nếu Hungrary nằm ở bảng đấu khác, biết đâu bây giờ họ đã ở Tứ Kết. 
 
Trong trận Bồ Đào Nha với Pháp, người ta lại được chứng kiến những cái lạ của Euro năm nay, khi có tới 3 quả penalty và tất cả đều thực hiện thành công bởi Karim Benzema hay Ronaldo trong trận cầu có tới 4 bàn thắng chia đều cho hai đội. Và chúng ta cũng được chứng kiến một thế trận không thua gì những bộ phim bom tấn diễn ra ở lượt đấu cuối của bảng F bảng tử thần. Khi số phận của đội đi tiếp lại đặc vào trận đấu còn lại, để rồi khi 90 kết thúc, kết quả vẫn như mong đợi, 3 ông lớn giành quyền đi tiếp. 
 
Bồ Đào Nha không thể ghi bàn trước Bỉ
Bồ Đào Nha không thể ghi bàn trước Bỉ, chấp nhận rời giải đấu trong nước mắt
Nhưng bảng đấu tử thần thì đúng như tên gọi cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bồ Đào Nha, Pháp, Đức đã so kè nhau trong những trận đấu hấp dẫn rồi cùng nhau dắt tay nhau vào vòng 1/8. Để ở đây, họ đã bị loại trong tất tưởi. Bồ Đào Nha thất bại trước Bỉ với bàn thắng duy nhất của người em nhà Hazard, Thorgan Hazard. Đức cũng không thể chiến thắng Anh trong cuộc đối đầu lịch sử. Và Bồ Đào Nha hay Đức thất bại, người ta còn dễ chấp nhận hơn cái cách Pháp rời giải đấu trước Thụy Sỹ.

Câu chuyện cổ tích ngoài đời thực

 
Và Euro năm nay, ta cũng đã chứng kiến câu chuyện thấm đẫm tình người giữa Đan Mạch và Phần Lan. Phút 43 Christian Eriksen bên phía Đan Mạch gục xuống sân khi không va chạm với ai. Ngay lập tức, trong tài Anthony Taylor đã thổi còi dừng trận đấu, và từ giây phút đó rồi ai cũng biết điều gì đã đến. Eriksen bị ngưng tim, đội ngũ y tế đã có mặt kịp thời để giành lại sự sống cho anh trước khi đưa anh vào bệnh viện. 
Cầu thủ Đan Mạch tạo thành vòng tròn che chắn cho Eriksen
Cầu thủ Đan Mạch tạo thành vòng tròn che chắn cho Eriksen
Trên sân, chúng ta mới thấy một hình ảnh chưa bao giờ sốc đến thế, tất cả đã phải rơi lệ khi nhìn Erisken gục ngã. Và hình ảnh đọng lai trong tim của người hâm mộ chắc chắn là giây phút các cầu thủ Đan Mạch với sự chỉ huy của Simon Kjaer đã đứng thành vòng tròn để bảo vệ hình ảnh người đồng đội mình trước truyền thông. Ấm áp hơn là hình ảnh Eriksen rời sân trên cáng, phía sau là quốc kỳ của Phần Lan. Lúc đó, chắc hẳn họ không còn là đối thủ nữa mà họ đã hòa thành một để cầu nguyện cho Eriksen. Và tại một nơi, ta được nghe những câu chuyện cổ tích, cổ tích thực sự đã xuất hiện với Eriksen, khi anh tỉnh lại và có thể trò chuyện với mọi người. Trên khắp nơi, mọi người đều cầu nguyện cho anh. Và có thể từ đó, ta lại chứng kiến Đan Mạch đang viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình bằng việc có mặt tại Tứ Kết. 
Bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ, khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu thì kết quả vẫn có thể thay đổi như những gì Ukraina thể hiện trước Thụy Điển. Đúng phút bù giờ của hiêp phụ thứ hai Ukraina đã có bàn thắng quý như vàng, để giúp họ có lần đầu tiên vào tứ kết. 
 
Trải qua 44 trận đấu, có thể còn nhiều hơn nữa những cảm xúc mà người hâm mộ sẽ chứng kiến trong mùa hè này. Phía trước là những trận đấu ở tứ kết, bán kết và trận đấu cuối cùng trên sân Wembley(Anh) để tìm ra vị vua mới. Thế những, bấy nhiêu thôi cũng đã khiến người hâm mộ đã mắt đã tai với những trận cầu không ngủ và hứa hẹn phía trước sẽ là những trận đấu không thể bỏ lỡ.
 
Tác giả dự thi: Trần Trầm
                                             
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X