Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Đội tuyển Ý - Đứng dậy sau đống tro tàn, đổ nát?!

Thứ Tư 16/06/2021 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Ý đến với vòng chung kết Euro 2020 sau những thất bại đầy tủi nhục và đau đớn khi trước đấy bị loại bởi “Cỗ xe tăng” Đức ở tứ kết Euro 2016 và đặc biệt là khi không lấy được tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2018, sau thất bại trước đội tuyển Thuỵ Điển ở vòng play-off.
 
Hơn nửa thập kỷ màu áo Thiên thanh mới không góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Họ đến với Euro lần này bằng ánh mắt "xem thường" của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, cũng phải thôi - khi chất lượng cầu thủ Ý bây giờ chỉ là "hạng hai" so với những đội top đầu dự vòng chung kết Euro lần này như Pháp, Bồ Đào Nha, Bỉ hay Anh... 
 
Nhưng chính cái đội hình “bị xem thường kia, biết đâu họ sẽ làm nên chuyện gì đấy"?! Vì “truyền thống" của bóng đá Ý là mỗi khi bị xem thường ở các giải đấu thì họ thường tiến rất xa. Và trong cái đội hình bị "xem thường" các cầu thủ sẽ nắm tay nhau đoàn kết - và ở đó không có bất kỳ ngôi sao nào. 

Trong khung gỗ sẽ là thủ thành Gianluigi Donnarumma, anh sẽ có giải thi đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Hàng phòng ngự sẽ được chỉ huy bởi hai “lão tướng" Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci. Sự già nua, chậm chạp có thể là nỗi lo của người hâm mộ nhưng kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu lớn như Euro là thứ các cầu thủ trẻ khác của Italia đang cần vào lúc này. Hàng tiền vệ sẽ chờ đợi vào sự toả sáng của tài năng Marco Veratti, cũng như sự chắc chắn đến từ Jorginho, cầu thủ vừa giành cúp C1 châu Âu cùng với Chelsea. Lĩnh xướng hàng công, chủ lực sẽ là hai tiền đạo Lorenzo Insigne và Ciro Immobile, cùng ngôi sao mới nổi Federico Chiesa.

Và tất nhiên không thể nhắc đến “ngôi sao" duy nhất của tuyển Ý hiện tại, HLV Roberto Macinni, ông chính là người đã dọn dẹp đống tro tàn của người tiền nhiệm Giampiero Ventura để xây dựng lại một "đế chế" cho riêng mình. Giải đấu này sẽ là thước đo chính xác cho tài cầm quân của ông, thách thức rất lớn đang đợi ông ở phía trước.
Đội tuyển Ý - Đứng dậy sau đống tro tàn - đổ nát?!

Đội tuyển Ý - Đứng dậy sau đống tro tàn - đổ nát?!


Người Ý thường lên ngôi vô địch sau những “biến cố” dữ dội trước mỗi giải đấu lớn, hai lần vô địch thế giới gần đây nhất của họ ở Espana năm 82 (với scandal Totonero) và ở Berlin Đức năm 2006 (sau vụ bê bối Calciopoli làm rung chuyển cả nền bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Italia nói riêng) đã chứng minh điều đó. Người Ý là thế, bản năng sinh tồn rất mạnh. Vậy vòng chung kết Euro lần này thì sao, lẽ ra nó đã được tổ chức cách đây đúng một năm nhưng vì đại dịch Covid 19 diễn ra trên toàn thế giới nên phải lùi lại đến tận bây giờ. Đấy cũng có thể là một “sự may mắn" cho các cầu thủ Ý vì có thời gian dài hơn để tập luyện, để gắn kết. Tất nhiên, không một ai có thể chắc chắn vào việc Ý sẽ là nhà vô địch Euro năm 2020.

Nhưng những người hâm mộ Ý hoàn toàn có thể hi vọng vào một giải đấu thành công của đội tuyển ở kỳ Euro lần này. Tất cả lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ cho đến các cổ động viên, họ như những chiếc cung tên bị đè nén bấy lâu sau những thất bại đau đớn và hết sức tủi hổ như chỉ muốn chực chờ để được "thoát ra". Ai cũng có quyền mơ ước, vậy tại sao chúng ta không mộng mơ, không hi vọng.

Nào, các cầu thủ Ý, hãy tỏa sáng ở vòng chung kết Euro 2020, hãy chiến đấu hết mình bằng sức mạnh, bằng danh dự và niềm kiêu hãnh - các chàng trai trong màu áo Thiên thanh.

Tác giả: Nguyễn Anh Quang
                                          
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
 
Nhận định Italia vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 17/6): Sắc thiên thanh rực sángNhận định Italia vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 17/6): Sắc thiên thanh rực sáng
Đội tuyển Italia có thể sớm giành vé vòng vòng knock-out nếu như có được chiến thắng trước Thụy Sĩ đêm nay. Và việc được chơi tại thánh địa Olimpico sẽ giúp...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X