Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Viễn cảnh nào khiến ĐKVĐ Bồ Đào Nha sẽ bị loại ngay từ vòng bảng EURO 2020?

Thứ Tư 23/06/2021 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc để thua Đức và sắp đối mặt Pháp tại vòng bảng EURO 2020, ĐT Bồ Đào Nha đang đối mặt với nguy cơ bị loại.

 

Rơi vào một bảng đấu tử thần tại VCK EURO 2020, ĐT Bồ Đào Nha đã được cảm nhận sự khốc liệt của cuộc đua giành vé đi tiếp ở giải đấu năm nay. 

Sau chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Hungary ở ngày ra quân, họ đã bị tuyển Đức đánh bại với cách biệt 4-2. Thất bại tới từ một loạt sai lầm của hàng thủ đã đẩy Ronaldo và đồng đội vào thế khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Bởi ở lượt cuối, họ sẽ phải chạm trán một tuyển Pháp rất mạnh và đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. 

Chỉ có được 3 điểm sau hai lượt trận, ĐT Bồ Đào Nha không được phép thua ở trận gặp Pháp. Bởi điều này có thể sẽ khiến họ rơi vào bi kịch bị loại. Và hãy cùng xem các kịch bản có thể xảy ra với đội bóng áo bã trầu ở EURO lần này.

Ronaldo Bồ Đào Nha vs Đức
ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo đang đối mặt nguy cơ bị loại sau thất bại trước người Đức



ĐT Bồ Đào Nha thắng Pháp

Nếu có 3 điểm trước người Pháp ở lượt cuối, Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ chắc chắn có vé đi tiếp với 6 điểm trong tay. Họ thậm chí sẽ chiếm ngôi đầu bảng F nếu Đức không thể đánh bại Hungary ở trận cùng giờ. ĐT Bồ Đào Nha sẽ đứng nhì bảng nếu Đức hạ Hungary (hai đội cùng có 6 điểm nhưng BĐN thua ở thành tích đối đầu trực tiếp).
 

Bồ Đào Nha hòa Pháp

Kịch bản Bồ Đào Nha hòa Pháp được đánh giá là có khả năng xảy ra cao nhất, bởi tương quan lực lượng hai bên không quá chênh lệch. Bên cạnh đó, các đội cũng cần giữ sức để chuẩn bị cho vòng tiếp theo.

Nếu hòa Pháp, Bồ Đào Nha khi đó có 4 điểm trong tay và chắc chắn đi tiếp ngay cả khi phải đứng ở vị trí thứ 3 do hơn thành tích thi đấu của hai đội hạng 3 ở bảng B, C.

Do đội tuyển Pháp với 4 điểm trong tay đã có vé đi tiếp ngay cả thua đậm Bồ Đào Nha vì họ chắc chắn sẽ xếp trên một trong hai đội Đức (3 điểm) và Hungary (1 điểm) bởi hai đội tuyển này sẽ gặp nhau ở lượt cuối. 

Nên rất có thể ở trận tới, Les Bleus sẽ đá giữ chân cũng như sử dụng một số cầu thủ dự bị cho mục đích thử nghiệm. Nếu điều này xảy ra thì Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể tự tin hướng tới việc giành ít nhất 1 điểm.

Bồ Đào Nha thua Pháp 

Dẫu vậy, vẫn phải tính tới trường hợp nhà ĐKVĐ EURO bị nhà ĐKVĐ thế giới đánh bại ở màn đối đầu sắp tới. Hẳn là người Pháp vẫn chưa quên được thất bại trong trận chung kết EURO 2016 ngay trên sân nhà trước tuyển BĐN. Do đó họ rất có thể sẽ đá hết sức ở trận tới để khiến đối thủ bị loại. 

Một khi điều này xảy ra thì khi đó Pháp sẽ nhất bảng với 7 điểm, đội nhì bảng sẽ được xác định sau trận đấu giữa Đức (3 điểm) và Hungary (1 điểm). Còn BĐN có thể đứng thứ 3 hoặc xếp cuối với 3 điểm.

Tuyển Bồ Đào Nha sẽ xếp cuối và bị loại trong trường hợp Hungary bất ngờ thắng Đức ở trận đấu cùng giờ. Khi đó BĐN và Đức có cùng 3 điểm nhưng Đức xếp thứ 3 vì hơn ở thành tích đối đầu. 

Trường hợp Hungary không thắng Đức thì đoàn quân của HLV Joachim Low chắc chắn 'cán đích' với vị trí thứ 2 bảng F, trong khi BĐN về 3 với 3 điểm/3 trận, hiệu số bàn thắng/bại <1 và số bàn thắng ghi được từ 5 bàn trở lên. 

- Nếu ĐT Bồ Đào Nha thua Pháp với cách biệt 1 bàn như thua 0-1, 1-2, 2-3,... thì hiệu số bàn thắng bại của họ sẽ là 0. Khi đó nhà vô địch EURO vẫn đi tiếp do hơn đội xếp thứ 3 bảng C và bảng B là Ukraina và Phần Lan ở hiệu số phụ này.

- Nếu Bồ Đào Nha thua Pháp cách biệt 2 bàn như 0-2, 2-4,... thì hiệu số phụ của họ khi đó là -1 với số bàn thắng ghi được là từ 5 bàn trở lên. Khi đó Bồ Đào Nha vẫn trên đội thứ 3 bảng C là Ukraine (3 điểm, hiệu số phụ -1, số bàn thắng ghi được là 4) và cũng chắc chắn đứng trên đội thứ 3 bảng B là Phần Lan (3 điểm, hiệu số phụ -2). Do đó BĐN vẫn sẽ đi tiếp.

BXH các đội hạng 3 tính tới thời điểm sáng ngày 23/6
BXH các đội hạng 3 tính tới thời điểm sáng ngày 23/6

 

- Trường hợp BĐN thua Pháp với cách biệt 3 bàn như 0-3, 1-4,... thì với hiệu số bàn thắng/bại là -2, nhà vô địch EURO 2016 chắc chắn xếp dưới Ukraina nhưng vẫn hơn Phần Lan ở số bàn thắng ghi được.

Khi đó, nếu ở bảng E, Tây Ban Nha thua Slovakia, đồng thời tuyển Ba Lan thua/hòa Thụy Điển thì đội hạng 3 ở bảng này chỉ có 2 điểm. Nên Bồ Đào Nha khi ấy vẫn đi tiếp ngay cả thua Pháp với cách biệt 3 bàn.

Ngoài ra nếu tuyển Ba Lan thua/hòa Thụy Điển còn TBN thắng Slovakia với các tỷ số 2-0, 3-1, 4-2 hoặc thắng từ 3 bàn trở lên thì đội thứ 3 bảng này là Slovakia với 3 điểm, hiệu số bàn thắng/bại là -2 nhưng ghi ít hơn 5 bàn so với BĐN hoặc sẽ có hiệu số thắng/bại là -3 nên sẽ đứng sau BĐN. Lúc này BĐN vẫn đi tiếp nhờ xếp trên đội hạng 3 bảng B và E.

Ngoài các trường hợp trên thì BĐN sẽ đứng dưới đội hạng 3 bảng E và bị loại. 

BXH bảng E trước lượt đấu cuối
BXH bảng E trước lượt đấu cuối


- Trường hợp BĐN thua Pháp với cách biệt 4 bàn trở nên, họ chắc chắn bị loại vì đứng dưới đội xếp thứ 3 bảng A, B, C, D.

Với phân tích như trên có thể thấy xác suất bị loại của tuyển Bồ Đào Nha rất thấp. Chỉ cần không thua Pháp với những tỷ số quá đậm thì thầy trò Fernando Santos vẫn sẽ đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tại kỳ EURO năm nay.

 

Nhìn lại trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha 2-4 Đức (EURO 2020)

video

 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (2h00 ngày 24/6): Một bàn là đủNhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (2h00 ngày 24/6): Một bàn là đủ
Rất nhanh chóng, vòng bảng năm nay sẽ tái hiện lại trận chung kết giải đấu 2016. Dưới đây là những nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp bảng F VCK EURO 2020.
Mất tích ở Euro 2020, Bruno Fernandes bị chỉ trích thậm tệMất tích ở Euro 2020, Bruno Fernandes bị chỉ trích thậm tệ
HLV Jose Mourinho đã lên tiếng chỉ trích Bruno Fernandes khi cầu thủ này mất tích trong 2 trận đầu tiên của Bồ Đào Nha ở Euro 2020.
Toni Kroos bất ngờ tiết lộ cuộc nói chuyện với RonaldoToni Kroos bất ngờ tiết lộ cuộc nói chuyện với Ronaldo
Trước sự quan tâm của người hâm mộ về cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với siêu sao Ronaldo sau trận Bồ Đào Nha 2-4 Đức, tiền vệ Toni Kroos mới đây đã chính thức tiết lộ...
Muller chế nhạo Ronaldo cực thâmMuller chế nhạo Ronaldo cực thâm
Sau chiến thắng 4-2 trước ĐT Bồ Đào Nha, Muller đăng tải bức ảnh trên trang cá nhân với hàm ý chế nhạo Ronaldo theo cách cực thâm.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X