Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Vẫn yêu Ronaldo như ngày đầu tiên!

Thứ Hai 28/06/2021 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, sân Ramon Sanchez-Pizjuan (Seville, Tây Ban Nha) đã chứng kiến cảnh tượng ngai vàng của Bồ Đào Nha bị "phế truất" trong tay của đội tuyển Bỉ. Có kẻ hân hoan, vui sướng; có kẻ ngậm ngùi, xót xa. Nhưng suy cho cùng, tất cả điều đó vốn dĩ là cảm xúc tự nhiên trong bóng đá. Trong tận cùng của sự buồn bã, nhiều cổ động viên chỉ muốn nói lời tri ân đến Cristiano Ronaldo vì những điều mà người đàn ông tuổi 36 đã nỗ lực trên sân và không ngừng cống hiến cho bóng đá.
Vẫn yêu Ronaldo như ngày đầu tiên! 1
 
Phải, Cristiano Ronaldo là một "công thần" không thể thay thế dưới triều đại trị vì 5 năm của tuyển Bồ Đào Nha. Chính họ phải thầm "cám ơn" đại dịch Covid-19 vì nhờ nó mà đội tuyển "màu bã trầu" được giữ chiếc cúp bạc đến tận 5 năm, lâu hơn mọi nhà vô địch khác. Có thể lâu hơn, dài hơn nhưng không đồng nghĩa là sở hữu nó vĩnh viễn.
 
Gặp phải đội tuyển đang "ngự trị" ở vị trí số một trên bảng xếp hạng của FIFA tại vòng 1/8, tuyển Bồ Đào Nha và Cristiano Ronaldo có lẽ cũng đã hình dung ra những khó khăn mà mình sẽ gặp phải. Nhưng trong vị thế của một nhà vô địch, chính những cầu thủ Bồ Đào Nha quyết tâm không để lép vé trước sức mạnh tấn công như "quỷ dữ" của tuyển Bỉ.
Bằng chứng là sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ "màu bã trầu" đã tràn lên tấn công và có ngay cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Thibaut Courtois. Renato Sanches tung đường chuyền cho Diogo Jota xâm nhập vòng cấm, nhưng lại bị cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến lượt Ronaldo thử tài khi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải nhưng Thibaut Courtois lại cản phá xuất sắc.
 
Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Và chính Thorgan Hazard đã dạy cho đối thủ biết thế nào là sự hiệu quả trong tấn công. Nhận đường chuyền ngang của Thomas Meunier, Hazard từ cánh trái băng vào. Sau một nhịp chỉnh bóng gọn ghẽ, cầu thủ số 16 tung cú dứt điểm bằng chân phải đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Rui Patrício. Nhát dao chí mạng đã lướt qua và thế là hết!
 
Cái kết của một triều đại được giải quyết trong một trận đấu thì thật quá ngắn ngủi. Nó càng ngắn hơn khi nhiều người đã lên tiếng chỉ trích CR7 vì cách thi đấu kém hiệu quả của anh trong suốt trận đấu. Trớ trêu thay, khi thắng mọi điều nói ra đều là chân lí, còn khi thua, mọi điều nói ra chỉ là bao biện. Và Ronaldo dù có là "huyền thoại" thì cũng phải gánh chịu những lời chỉ trích đó.
 
5 bàn tháng ghi tại vòng bảng ư? Đã có 3 quả đến từ chấm phạt đền. 1 pha bóng "dọn cỗ" ở trận gặp Đức và chỉ có 1 pha bóng mang dấu ấn xử lí cá nhân trong tình huống ấn định chiến thắng ở trận gặp Hungary. Vậy Cristiano Ronaldo có thật sự vĩ đại như bao lời tán thưởng trước đó?!
 
Xin thưa! Ronaldo đã là cầu thủ vĩ đại trong mọi giải đấu. Và những lời dèm pha của những ai không thích anh ấy, cũng không khiến cho sự vĩ đại của CR7 giảm đi chút nào cả. Trong kì Euro này, chấm phạt đền vẫn có cầu thủ sút trượt như: Pierre-Emile Hojbjerg, Gareth Bale, Ezgjan Alioski, Ruslan Malinovskiy, Gerard Moreno và Alvaro Morata nhưng Ronaldo thì không.
 
Chưa kể cách anh "làm xiếc" với trái bóng trong trận gặp Đức, phô diễn được kĩ thuật bậc cao. Ronaldo tâng bóng lên để đánh lừa hướng di chuyển của Rudiger, làm cho trung vệ này bị lỡ đà. Ngay sau đó, Ronaldo đã có đường chuyền không cần nhìn chính xác cho Bruno Fernandes.
 
Vẫn yêu Ronaldo như ngày đầu tiên! 3
 
Và cách anh thể hiện sự thân thiện và nhiệt tình trao đổi áo đấu với Mbappe và Benzema trong trận cầu sinh tử với Pháp. Đủ để thấy, vai trò của một cầu thủ lớn trong Ronaldo có sức ảnh hưởng sâu rộng ở trong và ngoài sân cỏ như thế nào.
Nhưng dù gì thì thua vẫn là thua! Chẳng ai nhớ đến những thống kê đáng chú ý của CR7 trong trận đấu gặp Bỉ vừa qua. Là cầu thủ thắng không chiến nhiều nhất; qua người nhiều nhất; dứt điểm nhiều nhất và tạo nhiều cơ hội nhất. Mà chỉ nhớ đến hình ảnh, sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài người Đức Felix Brych, CR7 lững thững bước vô hồn, rồi ném mạnh chiếc băng đội trưởng xuống sân trước khi ngồi khuỵu xuống thất vọng. Và liệu chăng đây sẽ là kì Euro cuối cùng của Ronaldo?!
 
Vẫn yêu Ronaldo như ngày đầu tiên! 2
 
Thôi thì hãy để thời gian tiếp nhận và sẽ trả lời câu hỏi đó cho chúng ta. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, hơn tất cả mọi sự dè bỉu, châm chọc thì ý chí thi đấu, nghị lực phi thường và khát khao cống hiến tới đỉnh cao của Ronaldo mới là thứ khiến CR7 trở nên vĩ đại. Vì thế, ai nói gì mặc ai, còn riêng tôi, vẫn sẽ yêu quý Ronaldo, dù khi anh đã không còn là nhà đương kim vô địch nữa. Vẫn yêu như ngày đầu tiên!
 
Tác giả dự thi: Đức Bảo 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X