Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA thừa nhận sự bất công rõ ràng ở Euro 2020

Thứ Bảy 10/07/2021 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Aleksandar Ceferin tuyên bố ông sẽ không ủng hộ việc tổ chức một giải đấu trải dài trên nhiều quốc gia như Euro 2020 bởi sự bất công mà nó đem lại cho các cầu thủ và cả CĐV.
Euro 2020 được tổ chức ở 11 thành phố khác nhau. Có những đội tuyển phải bay tới hơn 10,000 km chỉ trong vài tuần qua. Lý giải của UEFA về thể thức này là để kỷ niệm 60 năm giải đấu danh giá này ra đời. Nó được đề xuất bởi người tiền nhiệm của Ceferin là Michel Platini. Tuy nhiên, thể thức này đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì việc đi lại bất tiện và đắt đỏ cho các CĐV.

Anh

UEFA thừa nhận sự bất công rõ ràng ở Euro 2020


Hồi năm 2019, Ceferin từng lên tiếng bảo vệ thể thức này. Ông cho rằng việc không phải xây thêm sân vận động mới sẽ giúp tiết kiệm nhiều hơn là việc di chuyển giữa các quốc gia để chơi các trận đấu.

Nhưng mới đây, chủ tịch UEFA đã thừa nhận sai lầm và ông sẽ không ủng hộ kế hoạch tổ chức giải đấu trên nhiều quốc gia như Euro 2020 vì nó là một thử thách khó khăn với cầu thủ và CĐV.

“Tôi sẽ không ủng hộ nó nữa”, Ceferin chia sẻ trên tờ BBC Sport. “Việc một vài đội bóng phải di chuyển hơn 10,000 km trong khi những đội  khác chỉ di chuyển khoảng 1,000 km là điều bất hợp lý. Nó cũng không công bằng với các CĐV khi họ ở Rome 1 hôm rồi vội vàng bay tới Baku sau vài ngày, với một chuyến bay kéo dài 4 giờ rưỡi.

Chúng ta phải di chuyển quá nhiều, tới những quốc gia có luật lệ khác, tiền tệ khác, những quốc gia trong EU và ngoài EU. Vậy nên nó không hề dễ dàng.

Đó là một thể thức được quyết định trước khi tôi nắm quyền và tôi tôn trọng nó. Đó là một ý tưởng thú vị nhưng khó để thực hiện và tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm thế một lần nữa”.


Tuyển Anh có hành động vô cùng ý nghĩa nếu vô địch Euro 2020Tuyển Anh có hành động vô cùng ý nghĩa nếu vô địch Euro 2020
ĐT Anh dự định sẽ tặng toàn bộ tiền thưởng cho các tổ chức từ thiện của Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) nếu vô địch Euro 2020.
Rio Ferdinand chỉ ra cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2020Rio Ferdinand chỉ ra cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2020
Trong một chia sẻ với tờ Liverpool Echo, cựu trung vệ MU và ĐT Anh – Rio Ferdinand đã hết lời khen ngợi tiền vệ Pedri của ĐT Tây Ban Nha.
Southgate được phong SIR nếu Anh vô địch Euro 2020Southgate được phong SIR nếu Anh vô địch Euro 2020
HLV Gareth Southgate sẽ được phong tước Hiệp sĩ và có thêm từ SIR vào trước tên gọi nếu cùng ĐT Anh vô địch Euro 2020.
Bệnh binh Italia bị vợ tuýt còi trước trận Chung kết Euro 2020Bệnh binh Italia bị vợ tuýt còi trước trận Chung kết Euro 2020
Hậu vệ Leonardo Spinazzola sẽ có mặt tại sân Wembley vào đêm Chủ nhật tới để tiếp lửa cho ĐT Italia trước Anh ở Chung kết Euro 2020.
Bonucci: Italia chẳng có gì phải e ngại Anh dù ở WembleyBonucci: Italia chẳng có gì phải e ngại Anh dù ở Wembley
Trung vệ Leonardo Bonucci cùng các cầu thủ Italia hoàn toàn tự tin bất chấp việc phải thi đấu Chung kết Euro 2020 với Anh trên sân của đối thủ.
Southgate: “Mancini đã hiện đại hóa Italia tại Euro 2020”Southgate: “Mancini đã hiện đại hóa Italia tại Euro 2020”
HLV Gareth Southgate đã ca ngợi dấu ấn của đồng nghiệp Roberto Mancini trong việc biến đổi lối chơi của ĐT Italia.
Trọng tài giàu nhất thế giới bóng đá cầm còi trận chung kết Euro 2020Trọng tài giàu nhất thế giới bóng đá cầm còi trận chung kết Euro 2020
Như vậy là danh tính trọng tài cầm còi trận chung kết Euro 2020 đã chính thức lộ diện, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chỉ định ông Bjorn Kuipers bắt chính trận đấu...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X