Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA sắp ra án phạt cho Anh vì những lộn xộn ở chung kết Euro 2020

Thứ Tư 04/08/2021 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã xác nhận rằng họ để ngỏ khả năng đưa ra hình thức kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) do những sự cố làm ảnh hưởng đến trận chung kết Euro 2020 trên sân Wembley.

Ở trận chung kết Euro 2020 diễn ra hồi tháng 7, Italia đã giành chiến thắng trước chủ nhà Anh sau loạt luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 120 phút cả chính thức lẫn hiệp phụ). Màn đăng quang của đội bóng xứ mỳ ống đã bị lu mờ phần nào bởi những bê bối trong và ngoài sân Wembley.

Italia hoàn tất sứ mệnh lịch sử
Italia vô địch Euro 2020 ngay tại sân Wembley

Sau một cuộc điều tra, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã có kế hoạch xử phạt Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì hành vi của người hâm mộ. Cơ quan quản lý quyền lực nhất môn thể thao vua của lục địa già ra một thông báo:

“Sau cuộc điều tra do Thanh tra Đạo đức và Kỷ luật UEFA tiến hành liên quan đến người hâm mộ xảy ra bên trong và xung quanh sân vận động trong trận chung kết UEFA EURO 2020 giữa Italia và Anh diễn ra vào ngày 11 tháng 7 tại sân Wembley, London.”

“Các thủ tục kỷ luật đã được mở ra với Liên đoàn bóng đá Anh vì có khả năng vi phạm điều 16(2)(h) của Quy định kỷ luật của UEFA vì những người hâm mộ thiếu trật tự hoặc kỷ luật.”

CDV Anh
Anh chuẩn bị nhận kỷ luật vì hành vi của người hâm mộ

Cùng với cáo buộc mới nhất này, Anh cũng bị buộc tội với 4 vi phạm khác được UEFA tiết lộ sau trận chung kết Euro 2020. Cụ thể đó là:
 
  • Người hâm mộ xâm phạm sân thi đấu - Điều 16(2)(a) của Quy định kỷ luật UEFA
  • Người hâm mộ ném đồ vật - Điều 16(2)(b)
  • Người hâm mộ gây rối khi hát quốc ca - Điều 16(2)(g)
  • Người hâm mộ đốt pháo sáng - Điều 16(2)(c)

FA cũng đã bắt đầu đưa ra đánh giá độc lập của riêng mình về các vụ việc. Họ tuyên bố vào thời điểm đó: “Điểm nhấn chính của các phát hiện sẽ là đảm bảo rằng các bài học được rút ra và những cảnh đáng hổ thẹn như vậy sẽ không bao giờ có thể lặp lại.”

“Chúng tôi tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan và ủng hộ nỗ lực của họ để xác định những người chịu trách nhiệm và buộc họ phải chịu trách nhiệm.”
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X