Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó tin: Tỷ lệ thắng trên chấm luân lưu của Gianluigi Donnarumma là 100%

Thứ Hai 12/07/2021 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Gianluigi Donnarumma tiếp tục chơi xuất sắc ở loạt đá luân lưu giúp tuyển Italia đánh bại Anh 3-2, qua đó lần thứ 2 vô địch Euro.

Gianluigi Donnarumma tiếp tục chơi xuất sắc


Đúng như dự đoán, trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Italia đã diễn ra nôi sổi và hấp dẫn. Tam sư vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2 do công của Luke Shaw, nhưng đội khách đã có bàn gỡ hòa ở phút 67, người lập công là trung vệ Leonardo Bonucci.
Gianluigi Donnarumma cản được 3 cú đá của các cầu thủ ĐT Anh

Gianluigi Donnarumma cản được 2 cú đá của các cầu thủ ĐT Anh


Tỷ số hòa 1-1 trong 90 phút buộc hai đội phải bước vào thời gian của 2 hiệp phụ, nhưng không có bàn thắng được ghi thêm trong 30 phút đá thêm giờ. Trận đấu sau đó phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu may rủi.

Jordan Pickford đã mang đến lợi thế cho tuyển Anh khi cản được quả đá thứ 2 của Andrea Belotti, nhưng sau đó thủ môn Gianluigi Donnarumma của Italia còn xuất sắc hơn khi 3 lần liên tiếp chiến thắng Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka.

Những tình huống cản phá xuất sắc của thủ thành sinh năm 1999 giúp Italia đánh bại Anh 3-2 ngay trên sân Wembley để lần thứ 2 vô địch Euro. Theo thống kê, Gianluigi Donnarumma đã thắng cả 5 trận mà đội bóng của thủ thành này phải đá luân lưu: 3 trận cho câu lạc bộ và 2 trận cho Đội tuyển quốc gia.

Trước đó cũng chính tân binh của PSG giúp Italia đánh bại Tây Ban Nha 4-2 ở loạt đá 11m tại vòng bán kết. Donnarumma đang trên đường trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Anh vừa ký hợp đồng với PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, với phong độ cực cao trong thời gian gần đây nhiều khả năng thủ môn của Italia sẽ đánh bật Navas để có được vị trí số 1 trong khung gỗ của đội bóng nước Pháp.

Video Italy 1-1 Anh EURO 2020


video
Bàn thắng gỡ hòa của Italia không hợp lệ?Bàn thắng gỡ hòa của Italia không hợp lệ?
Trên mạng xã hội, NHM tuyển Anh đã chỉ trích trọng tài Bjorn Kuipers vì công nhận bàn thắng gỡ hòa của trung vệ Leonardo Bonucci cho Italia.
Pha thay người đá penalty đi vào lòng đất của HLV Southgate trước ItaliaPha thay người đá penalty đi vào lòng đất của HLV Southgate trước Italia
HLV Southgate đã có một cách sắp xếp người đá penalty cực kỳ khó hiểu và đó là một trong những nguyên nhân khiến Anh thất bại trước Italia trên loạt luân lưu.
Hình ảnh đáng thương nhất trận chung kết Euro 2020Hình ảnh đáng thương nhất trận chung kết Euro 2020
Cú đá 11m không thành công của Bukayo Saka khiến tuyển Anh thất bại 2-3 trước Italia trên chấm 11m ở trận chung kết Euro 2020.
VIDEO: Loạt đá luân lưu không dành cho người yếu tim giữa Italia vs AnhVIDEO: Loạt đá luân lưu không dành cho người yếu tim giữa Italia vs Anh
Italia đã vượt qua Anh sau loạt luân lưu 11m để giành chức vô địch Euro 2020. Và đây thực sự là một loạt sút luân lưu kịch tính bậc nhất vì mỗi cú đá đều mang...
Hài hước: Chiellini ngăn chặn Saka bằng độc chiêu “túm cổ”Hài hước: Chiellini ngăn chặn Saka bằng độc chiêu “túm cổ”
Trung vệ Giorgio Chiellini đã bị Saka qua mặt trong một tình huống xác định sai điểm rơi của bóng. Và trung vệ lão làng của Italia đã nhanh trí ngăn chặn Saka...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X