Trọng tài giàu nhất thế giới bóng đá cầm còi trận chung kết Euro 2020

Như vậy là danh tính trọng tài cầm còi trận chung kết Euro 2020 đã chính thức lộ diện, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chỉ định ông Bjorn Kuipers bắt chính trận đấu giữa Italia và Anh.

Trọng tài Hà Lan bắt chính trận chung kết Euro 2020


Ở trận bán kết Euro 2020 giữa Anh và Đan Mạch, việc trọng tài Danny Makkelie cho Tam sư được hưởng quả 11m ở những phút cuối cùng hiệp phụ đầu tiên đem đến sự tranh cãi rất lớn. Theo đó, nhiều người cho rằng Raheem Sterling đã ăn vạ và đó không thể là một quả phạt đền.

Chính tình huống này quyết định số phận trận đấu. Harry Kane cần tới 2 nhịp sút bóng nhưng cuối cùng vẫn ghi tên mình lên bảng tỷ số, qua đó giúp Tam sư giành chiến thắng 2-1 để vào chơi trận chung kết Euro 2020 gặp Italia.
 
Trọng tài Bjorn Kuipers bắt chính trận đấu giữa Italia và Anh

Trọng tài Bjorn Kuipers bắt chính trận đấu giữa Italia và Anh


Bây giờ NHM quan tâm rất nhiều đến danh tính trọng tài bắt chính ở trận đấu giữa Italia và Anh. Mới nhất, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chỉ định ông Bjorn Kuipers bắt chính trận đấu giữa Italia và Anh. Đây sẽ là trận chung kết UEFA thứ bảy của vị “vua áo đen” người Hà Lan. 

Những NHM thường xuyên theo dõi các giải đấu của UEFA sẽ không lạ lẫm với vị trọng tài 48 tuổi này, ông từng làm trọng tài cho hai trận chung kết Europa League (2013 và 2018) và trận chung kết Champions League 2014 giữa Real Madrid vs Atletico Madrid.

Vào năm 2021, trọng tài Bjorn Kuipers bắt chính ở trận bán kết lượt về Champions League giữa PSG với Man City. Tại Euro 2020, trọng tài Kuipers đã bắt chính 3 trận: Đan Mạch 1-2 Bỉ, Tây Ban Nha 5-0 Slovakia và Đan Mạch 2-1 CH Czech. Ông cũng là trọng tài thứ 4 ở trận Anh thắng Croatia 1-0 ở vòng bảng. 

Ông Kuipers được ví như một trong những trọng tài giàu nhất thế giới bóng đá với khối tài sản vào khoảng 12 triệu bảng. Ông và vợ mình đã sáng lập ra chuỗi siêu thị Jumbo Kuipers, hệ thống siêu thị rộng khắp ở Hà Lan và Bỉ. 

Dù có tài sản khá lớn song vị trọng tài 48 tuổi này vẫn vẫn tiếp tục tận hưởng cơ hội làm trọng tài cho những trận đấu lớn nhất làng bóng đá.
HLV Antonio Conte bày cách giúp Italia đánh bại AnhHLV Antonio Conte bày cách giúp Italia đánh bại Anh
HLV Antonio Conte nhận định về trận chung kết Euro 2020, ông đã chỉ ra những điểm yếu của ĐT Anh mà Italia có thể khai thác.
Dimitar Berbatov khuyên MU mua trụ cột của ĐT AnhDimitar Berbatov khuyên MU mua trụ cột của ĐT Anh
Trong một chia sẻ mới đây, cựu tiền đạo MU - Dimitar Berbatov đã khuyên đội bóng cũ nên chiêu mộ tiền vệ Kalvin Phillips của Leeds United.
Trực tiếp bóng đá Colombia vs Peru 7h00 ngày 10/7 (Tranh hạng 3 Copa America 2021)Trực tiếp bóng đá Colombia vs Peru 7h00 ngày 10/7 (Tranh hạng 3 Copa America 2021)
ĐT Peru đã tạo được ấn tượng khá tốt ở Copa America 2021. Và trước đối thủ từng bị họ đánh bại ở vòng bảng với tỉ số 2-1, đoàn quân của HLV Ricardo Gareca có...
Vì Jack Grealish, Jose Mourinho chỉ trích Gareth SouthgateVì Jack Grealish, Jose Mourinho chỉ trích Gareth Southgate
HLV Jose Mourinho khẳng định Gareth Southgate không có lý do gì để thay thế tiền vệ Jack Grealish trong trận bán kết Euro 2020 của Anh trước Đan Mạch.
Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 ở đại bản doanh ĐT Italia trước chung kết EuroPhát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 ở đại bản doanh ĐT Italia trước chung kết Euro
3 nhân viên truyền thông đã được xác định nhiễm Covid-19 ở đại bản doanh của ĐT Italia chỉ 2 ngày trước thềm trận chung kết Euro 2020.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.